Vòng loại EURO 2020: Tuyển Anh vượt qua Kosovo trong cơn mưa bàn thắng

11/09/2019 06:42 GMT+7

Dù gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Kosovo nhưng tuyển Anh vẫn giành chiến thắng 5-3 để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng A vòng loại EURO 2020.

Trong loạt trận vòng loại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (11.9, giờ VN), tuyển Anh tiếp Kosovo ở sân nhà Wembley với hy vọng tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng. Dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng các học trò của HLV Gareth Southgate vẫn có được 3 điểm như mong muốn.
Ở trận đấu vừa qua, tuyển Anh đã có khởi đầu không tốt khi bị thủng lưới chỉ 35 giây sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Trung vệ Michael Kean có đường chuyền ngang bất cẩn, để cho Vedat Muriqi cướp được bóng và chuyền cho Valon Berisha ghi bàn.
Bàn thắng đó như một gáo nước lạnh tại vào các cầu thủ Anh và khiến họ thi đấu tập trung hơn. Những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút thứ 8 khi Raheem Sterling lập công. Kể từ đó, thế trận trong hiệp 1 hoàn toàn thuộc về "Tam sư" và họ ghi thêm được 4 bàn nữa nhờ công của Harry Kane, pha đá phản của Valon Berisha cùng cú đúp của tài năng trẻ Jadon Sancho.

Tuyển Anh ghi đến 5 bàn vào lưới Kosovo chỉ trong hiệp 1

Reuters

Những tưởng với cách biệt về tỷ số và thế trận trên sân, tuyển Anh sẽ ung dung có thêm những bàn thắng trong hiệp 2. Thế nhưng, trong thế không còn gì để mất, Kosovo đã phản kháng mạnh mẽ. Berisha và Muriqi mỗi người ghi 1 bàn ở các phút 49 và 55 khiến cho các học trò của HLV Southgate một lần nữa phải chật vật giành lại thế trận.
Tuyển Anh có cơ hội để gia tăng cách biệt ở phút 65 khi được hưởng phạt đền nhưng Kane lại sút không thành công. Chính vì vậy, trong khoảng thời gian cuối, người hâm mộ tuyển Anh không khỏi lo lắng trước sự quật cường của các cầu thủ Kosovo. 
Dẫu vậy, tuyển Anh cũng đã chơi chặt chẽ hơn trong khoảng thời gian còn lại để bảo toàn chiến thắng và giữ vững ngôi đầu bảng A với 12 điểm sau 4 trận, hơn CH Czech 3 điểm.
Kết quả các trận vòng loại EURO 2020:
Bảng A:
Anh 5 - 3 Kosovo
Montenegro 0 - 3 CH Czech
Bảng B:
Lithuania 1 - 5 Bồ Đào Nha
Luxembourg 1 - 3 Serbia
Bảng H:
Albania 4 - 2 Iceland
France 3 - 0 Andorra
Moldova 0 - 4 Thổ Nhĩ Kỳ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.