Vòng loại World Cup 2014: Úc và Hàn Quốc tiến sát Brazil

12/06/2013 05:54 GMT+7

(TNO) Sau khi Nhật chính thức giành vé đến vòng chung kết World Cup 2014, đến lượt hai đại diện khác của khu vực châu Á tiến sát đến việc hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng loại.

(TNO) Sau khi Nhật chính thức giành vé đến vòng chung kết World Cup 2014, đến lượt hai đại diện khác của khu vực châu Á tiến sát đến việc hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng loại.

>> Vòng loại World Cup 2014: Căng thẳng trước lượt trận áp chót
>> Vòng loại World Cup 2014: Thắng vẫn lo
>> Vòng loại World Cup 2014: Khó phân thắng bại

Vòng loại World Cup 2014: Úc và Hàn Quốc tiến sát Brazil-1
Tuyển Úc hạ Jordan với tỷ số 4-0 - Ảnh: Reuters

Tại bảng B, tuyển Úc đã khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước đối thủ cạnh tranh Jordan. Trong trận này, đội khách Tây Á chơi phòng ngự nhưng họ không thể chống đỡ nổi sức ép dồn dập của tuyển Úc.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, tiền vệ   đã giải tỏa sức ép cho đội nhà bằng bàn mở tỷ số trong một pha dứt điểm cận thành. Bàn thắng này giúp Úc chơi hưng phấn hơn và họ đè bẹp đội bóng của Tây Á trong hiệp 2 khi ghi thêm 3 bàn thắng.

Chiến thắng này mở toang cơ hội lần thứ 3 liên tiếp góp mặt tại World Cup của Úc. Trong lượt trận cuối Úc sẽ gặp Iraq trên sân nhà. Chỉ cần giành chiến thắng trước Iraq là Úc sẽ chính thức có vé đến Brazil mà không phụ thuộc kết quả trận Jordan - Oman. Về phía Jordan, họ vẫn chưa bị loại nhưng Jordan chỉ có cơ hội tranh vé vớt nếu thắng Oman lượt cuối.

Trong trận đấu muộn lượt 4 bảng A, Nhật thắng 1-0 trước Iraq. Kết quả này khiến Iraq chính thức bị loại và kết quả này có lợi cho Úc. Đơn giản vì lượt cuối, các cầu thủ Iraq sẽ đến Úc mà không còn động lực thi đấu.

Vòng loại World Cup 2014: Úc và Hàn Quốc tiến sát Brazil-2
Niềm vui của các cầu thủ Hàn Quốc (áo đỏ) khi có bàn thắng ở cuối hiệp 1 -
Ảnh: Reuters

Tại bảng A, Hàn Quốc đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng bằng chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Uzbekistan. Hàn Quốc chơi lấn lướt trước đội bóng của Trung Á nhưng cơ hội thực sự nguy hiểm thì không nhiều. Bàn thắng duy nhất của Hàn Quốc do hậu vệ Shorakhmedov của đội khách đánh đầu phản lưới nhà vào cuối hiệp 1.

Với chiến thắng trước Uzbekistan, Hàn Quốc chỉ cần hòa Iran trong lượt trận cuối tại sân nhà Ulsan là có vé đến Brazil. Ngay cả trong trường hợp Hàn Quốc thất bại lượt cuối mà Uzbekistan không thắng đậm Qatar thì Hàn Quốc vẫn giữ một trong hai vị trí đầu.

Trong trận đấu muộn bảng A, Iran đã giành chiến thắng 4-0 trước đội khách Lebanon để vươn lên ngôi nhì bảng. Iran sẽ giành vé đến thẳng Brazil nếu thắng Hàn Quốc lượt cuối mà không cần quan tâm kết quả trận Uzbekistan - Qatar.

Lúc này, quyền tự quyết gần như không còn nằm trong tay Uzbekistan. Đội bóng của Trung Á chỉ có thể giành vé trực tiếp nếu lượt cuối thắng Qatar và hy vọng Hàn Quốc đánh bại Iran. Trong trường hợp Hàn Quốc và Iran chia điểm thì Uzbekistan cần thắng đậm Qatar trên 4 bàn  mới chính thức đoạt vé đến Brazil thay vì phải ngậm ngùi tranh suất đá play-off với đội xếp thứ 3 bảng B.

Bảng xếp hạng và lịch thi đấu lượt cuối

Bảng A: 1. Hàn Quốc (14 điểm, Hiệu số 13/6), 2. Iran (13,  7/2), 3. Uzbekistan (11, 6/5), 4. Qatar (7, 4/8), 5. Lebanon (5, 3/12)

Lượt cuối: 19 giờ ngày 18.6: Hàn Quốc - Iran, Uzbekistan - Qatar

Bảng B: 1. Nhật (17, 16/5), 2. Úc (10, 11/7), 3. Oman (9, 7//9), 4. Jordan (7, 6/16), 5. Iraq (5, 4/7)

Lượt cuối: 15 giờ 30 ngày 18.6: Úc - Iraq, 23 giờ ngày 18.6: Jordan - Oman

* Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ chính thức giành vé dự VCK World Cup 2014. Hai đội xếp thứ 3 bảng A và B sẽ đá play-off để xác định đại diện của châu Á đá tranh vé vớt với đội xếp thứ 5 khu vực Nam Mỹ.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.