Vòng loại World Cup 2022: Chủ tịch FIFA thất vọng về trận “kỳ lạ” ở Bình Nhưỡng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/10/2019 22:20 GMT+7

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết ông “thất vọng” sau khi tham dự trận đấu giữa chủ nhà CHDCND Triều Tiên hòa Hàn Quốc với tỷ số 0-0 tại Bình Nhưỡng trong một sân khán đài trống và không có truyền hình trực tiếp dù nằm trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc bảng H diễn ra hôm 15.10.

Ở trận đấu trên sân Kim Il Sung ở thủ đô của CHDCND Triều Tiên, chỉ Infantino và một trong số ít người được phép vào khán đài xem. “Tôi đã mong chờ được xem một sân vận động đông khán giả cho một trận đấu lịch sử như vậy nhưng đã thất vọng khi thấy không có người hâm mộ trên khán đài”, ông Infantino nói trong một cuộc phỏng vấn được công bố trên trang web FIFA.
“Chúng tôi đã rất ngạc nhiên bởi điều này và bởi một số vấn đề liên quan đến phát sóng trực tiếp và các vấn đề về thị thực cũng quyền tác nghiệp cho các nhà báo nước ngoài”, người đứng đầu FIFA nhấn mạnh thêm.

Sân Kim Il Sung với những khán đài trống

AFC

Theo AFP, không có phương tiện truyền thông nước ngoài nào có mặt trong trận đấu tại sân Kim Il Sung - trận đấu đầu tiên của tuyển bóng đá nam Hàn Quốc thi đấu ở Bình Nhưỡng do 2 quốc gia vẫn còn chiến tranh về mặt kỹ thuật. Những người hâm mộ Hàn Quốc thất vọng do không được đến sân cổ vũ và sẽ phải đợi nhiều ngày để xem trận đấu trên truyền hình sau khi các quan chức mang về một bản ghi DVD.
“Đối với chúng tôi, tự do báo chí và tự do ngôn luận rõ ràng là tối quan trọng, nhưng mặt khác sẽ thật ngây thơ khi nghĩ rằng chúng tôi có thể thay đổi thế giới từ phút này sang phút khác”, ông Infantino nói.
Trận đấu diễn ra sau một loạt các vụ thử tên lửa của Triều Tiên làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, và sau khi các cuộc đàm phán với Mỹ về các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng bị phá vỡ. Nó khác xa với sự ấm áp ngoại giao giữa 2 nước vào năm ngoái sau khi Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên diễu hành chung cũng như lập đội thể thao liên Triều tranh tài ở Olympic mùa đông và ASIAD…

Ngôi sao Son Heung-min (giữa) của Hàn Quốc trong một pha tranh chấp với cầu thủ CHDCND Triều Tiên

AFC

Theo đó, cách duy nhất để theo dõi trận đấu - vốn được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá là “một trong những trận đấu được mong chờ nhất” trong nhiều năm, là một số dòng trực tuyến ít ỏi được đăng trên các trang web của FIFA và AFC.
Trong khi đó, truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên không đưa ra nhiều cách mô tả diễn biến chi tiết các tình huống trong báo cáo về trận đấu: “Trận đấu tấn công và phản công đã kết thúc với tỷ số hòa”. Tuy vậy, theo Chủ tịch FIFA, dù rất thất vọng nhưng ông sẽ tiếp tục thúc đẩy để bóng đá có thể mang lại những tích cực ở CHDCND Triều Tiên.

Trận Anh - Bulgaria phải tạm ngừng 2 lần, thật đáng buồn vì lý do này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.