Vòng loại World Cup 2022: HLV Malaysia lên chiến lược “bó giò” Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/10/2019 16:45 GMT+7

Theo truyền thông Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đã lên chiến lược để hóa giải lối chơi của Thái Lan dưới thời tân HLV Akira Nishino khi hai đội đụng độ nhau ở sân Bukit Jalil thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 14.11.

Trước đó, sau trận Malaysia thua Việt Nam (VN) 0-1 ở lượt trận hôm 10.10, HLV Cheng Hoe sau đó đã đáp chuyến bay đến Bangkok để xem cuộc đụng giữa Thái Lan và UAE. Trả lời báo giới địa phương, nhà cầm quân 51 tuổi này cho biết ông rất bất ngờ khi chứng kiến Thái Lan đánh bại UAE - đội được đánh giá mạnh nhất bảng G, với tỷ số 2-1 một cách thuyết phục trên sân Thammasat (Teerasil Dangda và Ekanit Panya lập công cho đội chủ nhà).

Thái Lan (áo xanh) đã có chiến thắng thuyết phục trước UAE

FAT

Theo quan sát của ông Cheng Hoe, với màn trình diễn thuyết phục trước “ông lớn” Tây Á, Thái Lan thực sự là một đội bóng tốt. HLV của tuyển Malaysia cho rằng ông khá ấn tượng về sơ đồ chiến thuật và cách tiếp cận trận đấu của “Voi chiến” dưới thời HLV Nishino.

Quang Hải tỏa sáng, Việt Nam thắng Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên, theo báo giới Malaysia, HLV 51 tuổi này đã bắt đầu đưa ra chiến lược sơ bộ cho lói chơi để đối phó với người Thái trong trận đấu trên sân nhà Bukit Jalil vào tháng tới. “Chúng tôi phải chặn mọi đường chuyền của Thái Lan và không cho phép cầu thủ chạy. Tôi cũng nghĩ rằng chúng ta cần tránh phạm sai lầm vì rất dễ bị Thái Lan trừng phạt”, đài truyền hình Astro Arena của Malaysia dẫn lời HLV Cheng Hoe cho biết.
Trong cuộc phỏng vấn trên, vị HLV sinh ra ở Kedah còn cho rằng ông không ấn tượng với khả năng phòng thủ của Thái Lan, đồng thời tin tưởng Malaysia có thể trở thành một thách thức rất lớn cho đối thủ đang đứng hạng 114 thế giới, thậm chí tạo ra thế trận áp đảo trước sự cổ vũ của CĐV nhà. “Chúng tôi không thể đánh giá chất lượng của đội dựa trên một trận đấu. Tôi không nghĩ rằng chúng ta cần phải lo lắng về khả năng của đối thủ”, HLV Cheng Hoe nói thêm.

Thua VN, Malaysia (áo vàng) phải có kết quả tốt trước Thái Lan và Indonesia vào tháng 11 nếu muốn duy trì hy vọng đi tiếp

ĐỘC LẬP

Theo Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Thái Lan, tuyển nước này sẽ có trận giao hữu với Tajikistan trên sân Bukit Jalil vào ngày 9.11. Đây được xem là trận đấu rất quan trọng để giúp Malaysia rà soát lại đội hình khi Tajikistan đang đứng hạng 115 thế giới. Tajikistan hiện cũng đang có thành tích tốt ở bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2022 với 2 chiến thắng và 1 thua (trước Nhật Bản).

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Tháng 11 cũng được xem là tháng góp phần quyết định cho cuộc đua tranh 2 vị trí đầu bảng G. Với 3 điểm sau 3 trận, Malaysia sẽ phải có kết quả tốt trước Thái Lan và Indonesia (19.11) trên sân nhà nếu muốn duy trì hy vọng đi tiếp. Trong khi đó, Thái Lan (đang đứng đầu bảng với 7 điểm) cũng gặp nhiều thách thức khi sau trận Malaysia, đoàn quân HLV Nishino sẽ đến Mỹ Đình để gặp VN vào ngày 19.11. Ở lượt trận tháng tới, VN sẽ đối mặt với trận đấu quan trọng trên sân nhà khi đón tiếp UAE (6 điểm) vào ngày 14.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.