Vòng loại World Cup 2022: Indonesia chuẩn bị bổ nhiệm cựu HLV tuyển Hàn Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/11/2019 18:19 GMT+7

HLV nổi tiếng Shin Tae-yong - người từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc gây chấn động với chiến thắng 2-0 trước Đức ở World Cuup 2018, nhiều khả năng sẽ được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển đất nước vạn đảo thay thế cho ông Simon McMenemy nhằm vực dậy thành tích ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Thông tin trên được loan tải sau khi ông Mochamad Iriawan chính thức được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) giai đoạn năm 2019 - 2023. Theo nguồn tin từ báo giới Indonesia, ngay sau khi đắc cử, tân Chủ tịch PSSI tuyên bố chuẩn bị sa thải HLV McMenemy sau thành tích toàn bại của tuyển quốc gia ở 4 lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua.
Thành tích kém cỏi đã khiến Indonesia gần như không còn hy vọng để cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng G trước Thái Lan, Việt Nam (cùng có 7 điểm), UAE (6 điểm), Malaysia (3 điểm). Vì vậy, PSSI sẽ cần một nhà cầm quân mới nhằm vực dậy đội bóng trong thời gian tới cho các mục tiêu tiếp theo,  bao gồm AFF Cup 2020. Trong đó, ông Mochamad Iriawan đã đưa ra 2 cái tên mà PSSI đang nhắm đến để thay thế cho McMenemy là Luis Milla và Shin Tae-yong.

HLV Luis Milla đang nhận được sự ủng hộ lớn từ CĐV Indonesia để thay thế HLV McMenemy

AFP

Luis Milla không xa lạ với bóng đá Indonesia khi từng dẫn dắt đội tuyển nước này tại SEA Games 2017, Asian Games 2018 và để lại những dấu ấn nhất định. Cựu HLV của tuyển U.23 Tây Ban Nha hiện đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ đất nước vạn đảo dù trước đó nhà cầm quân 53 tuổi này từng hủy có tranh chấp và hủy hợp đồng với PSSI vào năm ngoái (được cho là liên quan đến các điều khoản thu nhập).
Trong khi đó, ông Shin Tae-yong vốn là một HLV được đánh giá rất cao về kinh nghiệm lẫn thành tích. Nhà cầm quân 49 tuổi này từng nổi tiếng với việc giúp CLB Seongnam của Hàn Quốc vô địch AFC Champions League năm 2010. Mới nhất, ông Shin Tae-yong nổi như cồn khi dẫn dắt tuyển Hàn Quốc có chiến thắng chấn động 2-0 trước Đức ở vòng bảng dù đội bóng xứ sở kim chi không thể đi tiếp. Chiến lược gia đồng hương của HLV Park Hang-seo cũng từng nắm quyền ở tuyển U.20 và U.23 Hàn Quốc.

HLV McMenemy (phải) chắc chắn sẽ phải ra đi sau thành tích tệ hại của tuyển Indonesia

ĐỘC LẬP

“Chúng tôi sẽ phân tích đối các ứng viên cho chiếc ghế HLV đội tuyển quốc gia trong vài ngày tới để tìm người phù hợp. Một số người đã đã đề cử cho chúng tôi cái tên Luis Milla, chúng tôi đồng tình, nhưng sẽ có một nhà cầm quân giỏi khác là cựu HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong. Chúng tôi sẽ xem xét để tiến hành đàm phán”, Bola.com trích dẫn lời của tân Chủ tịch PSSI.
Hiện tại, PSSI vẫn chưa có động thái nào về việc sẽ sa thải HLV McMenemy khi Indonesia chỉ còn 2 tuần chuẩn bị cho chuyến hành quân đến sân Bukit Jalil của Malaysia ở lượt trận bảng G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.