Vòng loại World Cup 2022: Malaysia và Indonesia đối mặt án phạt do gây bạo lực

21/11/2019 19:07 GMT+7

Malaysia và Indonesia đang đối mặt với án phạt nặng sau khi hàng chục CĐV 2 nước này gây bạo lực dữ dội trên sân Bukit Jalil sau trận đấu ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra hôm 19.11.

Theo tờ Harian Metro, người hâm mộ của cả Malaysia và Indonesia đã đụng độ nhau sau trận đấu với chiến thắng 2-0 thuộc về chủ nhà Malaysia. Một đoạn video cho thấy pháo sáng được đốt và ném ở một khu vực khán đài buộc cảnh sát phải can thiệp trước khi bắt giữ 41 người.
Tờ Harian Metro cho biết, cảnh sát đã bắt giữ hàng chục người hâm mộ từ cả hai quốc gia và giam giữ, trong đó có 27 người Malaysia và 14 người hâm mộ Indonesia. Theo báo giới địa phương, đám đông người hâm mộ quá khích của Malaysia và Indonesia đã ném pháo sáng, chai lọ vào nhau ở lối ra của sân sau khi trận đấu kết thúc.

CĐV Malaysia và Indonesia ném pháo sáng vào nhau trên sân Bukit Jalil

CHỤP MÀN HÌNH

Chưa có thông tin về thương tích trong vụ bạo lực nhưng phía Malaysia cho biết có 44 ghế trên khán đài sân Bukit Jalil bị hư hỏng nặng và buộc Liên đoàn Bóng đá nước này phải bồi thường thiệt hại. Trong đó, CĐV của Indonesia phải ở lại trong sân để đảm bảo an toàn sau trận đấu. Bộ trưởng Thể thao Malaysia Syed Saddiq cũng đã được lực lượng an ninh sơ tán khỏi sân khi bạo lực nổ ra và cảnh sát bắn hơi cay để giải tán đám đông bên ngoài.
Đây là lần thứ hai CĐV Malaysia và Indonesia gây bạo lực ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trước đó, trận lượt đi tại Jakarta thuộc bảng G vào ngày 5.9 đã bị gián đoạn 10 phút khi CĐV Indonesia lao xuống sân tấn công người hâm mộ Malaysia trên sân Bung Karno khiến 3 người bị thương. Sự cố này khiến Liên đoàn Bóng đá Indonesia bị FIFA phạt 45.000 USD và đối mặt với nguy cơ bị cấm khán giả vào sân nếu để xảy ra bạo lực.
Hiện tại, sau trận thắng Indonesia, Malaysia (9 điểm) vươn lên ngôi nhì bảng G, kém Việt Nam 2 điểm. Ở lượt trận tới, Malaysia sẽ đối mặt với thách rất lớn khi phải làm khách trên sân UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) vào ngày 26.3.2020, cùng ngày với trận đấu giữa chủ nhà Thái Lan gặp Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.