Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan quật ngã UAE để chiếm ngôi đầu bảng G

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/10/2019 21:42 GMT+7

Thái Lan đã có một màn trình diễn tuyệt với trên sân nhà Thammasat khi quật ngã đối thủ mạnh UAE với tỷ số 2-1 ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tối 15.10.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng, Thái Lan đã có một khởi đầu khiến nhiều người phải bất ngờ. Đó là một thế trận áp đảo trước “ông lớn” đến từ Trung Đông vừa hủy diệt Indonesia đến 5 bàn không gỡ. Trong đó, HLV Akira Nishino bắt đầu cho thấy để lại dấu ấn trong chiến thuật 4-2-3-1 mà ông từng thành công với Nhật Bản tại World Cup 2018.

Dangda (phải) đánh dấu sự trở lại tuyệt vời bằng pha mở tỷ số cho Thái Lan

FAT

Ba tiền vệ công Supachok Sarachat, Ekanit Panya và Sasalak Haiprakhon chơi phía sau tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda liên tục xé toang hàng thủ UAE bằng những pha phối hợp và bức tốc cực nhanh. Sự lấn lướt của Thái Lan đã khiến “Messi Ả Rập” Omar Abdulrahman và chân sút ngôi sao Ali Ahmed Mabkhout gần như mất hút trong phần lớn hiệp 1.

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Với một thế trận thống trị gần như hoàn toàn, Thái Lan đã chấm dứt sự chờ đợi của đông đảo khán giả trên sân Thammasat với bàn mở tỷ số ở phút 26. Đó là một tình huống mà Panya thực hiện một cú chuyền bóng ở cánh trái để Dangda bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Khalid Essa. Thậm chí, nếu không bị may mắn quay lưng sau 2 tình huống dứt điểm bật cột ở phút 31 và 36, “Voi chiến” đã có thể khép lại một hiệp đấu với cách biệt đậm hơn.
Thế nhưng, trong thế trận tưởng như khó vực dậy, UAE đã được “cứu” bởi đẳng cấp của một ngôi sao. Theo đó, khi hiệp 1 đã bước qua phút bù giờ thứ hai, Mabkhout đã trừng phạt sự mất tập trung của hàng thủ Thái Lan bằng pha đánh đầu ở cự ly gần để san bằng tỷ số 1-1.
Thoát hiểm trong hiệp 1 nhưng UAE vẫn không cho thấy sức mạnh ở hiệp 1. Trong khi đó, Thái Lan tiếp tục cho thấy sự đáng sợ của hàng công khi Supachok và Panya liên tục tạo ra những pha bức tốc ở 2 cánh. Một trong những tình huống như thế đã giúp Panya lập công với một pha băng lên dứt điểm từ đường tạt bóng của Sasalak ở phút 51, nâng tỷ số lên 2-1.

UAE (trái) "trở lại mặt đất" sau thất bại trước Thái Lan

FAT

Trước viễn cảnh thất bại khi đánh mất thế trận, HLV Bert van Marwijk liên tục tung Jassim Yaqoob Salman, Tariq Hassan và Ahmed Khalil để củng cố tuyến giữa và hàng công. Tuy nhiên, UAE đã không thể có được bàn gỡ hòa khi “Voi chiến” chủ động chơi phòng ngự phản công ở thời gian còn lại của trận đấu.
Chiến thắng trước UAE giúp Thái Lan vươn lên ngôi đầu bảng G khi có cùng 7 điểm với VN nhưng hơn về hiệu số bàn thắng-thua, đồng thời đẩy UAE (6 điểm) xuống thứ ba. Với diễn biến này, 2 lượt trận trong tháng tới có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang-seo khi được chơi trên sân nhà lần lượt đón tiếp UAE (ngày 14.11) và Thái Lan (19.11). Nếu duy trì được phong độ ổn định và tận đụng được lợi thế sân nhà để có kết quả tốt, VN sẽ có nhiều hy vọng chiếm ngôi đầu bảng trước loạt trận lượt về vào tháng 3 năm tới. Với Thái Lan, trước khi hành quân đến Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Nishino phải gặp thách thức lớn trên sân Malaysia vào ngày 14.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.