Vòng loại World Cup 2022: UAE “cấm cửa” tài năng trẻ trước trận gặp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/10/2019 16:21 GMT+7

Tuyển UAE vừa siết chặt kỷ luật trước chuyến làm khách trên sân Việt Nam (VN) ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau án phạt nặng đối với tuyển thủ trẻ Majed Suroor do hành vi chống đối ban huấn luyện.

Majed Suroor là một trong những tiền vệ đầy triển vọng của bóng đá UAE cũng như chơi ở hành thủ, và được triệu tập chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Tài năng trẻ 22 tuổi này vừa lọt vào tốp 10 danh sách cạnh tranh cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất UAE mùa giải 2018 - 2019.

Suroor sẽ không có tên trong thành phần tuyển UAE đến VN do bị cấm thi đấu 5 trận

UAEFA

Suroor đã được tung ra sân ở vài phút cuối trận UAE thắng chủ nhà Malaysia 2-1 thuộc khuôn khổ bảng G vào ngày 10.9. Tuy nhiên, sau đó, anh được cho là đã có những hành vi chống lại ban huấn luyện trước trận thua Thái Lan 1-2 hôm 15.10.

HLV Park Hang-seo: "Chúng ta có thể thắng UAE và Thái Lan"

Theo Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA), tiền vệ đang khoác áo CLB Sharjah đã vi phạm kỷ luật trong các buổi tập khi không tuân theo yêu cầu của đội ngũ kỹ thuật. Vì vậy, HLV Bert van Marwijk lập tức “gạch tên” Suroor để thay thế bằng tiền vệ Ismail Al Hammadi của CLB Shabab Al Ahli chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan.

Hàng công của UAE sẽ suy yếu đáng kể trong trận gặp VN khi chân sút số 1 Mabkhout (áo trắng) bị treo giò

FAT

Ủy ban kỷ luật UAEFA hôm 18.10 đã thông qua quyết định cấm thi đấu 5 trận đối với Suroor, kèm theo số tiền phạt 200.000 dirham (hơn 1,25 tỉ đồng). Điều này đồng nghĩa với việc tài năng 22 tuổi không còn cơ hội để được khoác áo UAE trong 5 trận còn lại thuộc khuôn khổ bảng G, trong đó gần nhất là chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 14.11. Bên cạnh đó, Suroor cũng sẽ khó có hy vọng để góp mặt trong thành phần tuyển U.23 UAE dự VCK Giải vô địch U.23 châu Á vào tháng 1 năm tới.
Đây chắc chắn là thông tin chẳng mấy vui cho tuyển UAE khi hàng thủ của đội đang cho thấy sự thiếu chắc chắn và vừa phải trả giá bằng 2 bàn thua trước Thái Lan vừa qua. Trong khi đó, hàng tiền vệ chưa cho thấy sự khó khăn trong việc tranh chấp và kiến tạo các cơ hội. Ngoài ra, hàng công đoàn quân của HLV Van Marwijk cũng sẽ suy yếu đáng kể do không có sự phục vụ của chân sút số 1 Ali Ahmed Mabkhout ở trận gặp VN vì bị treo giò do nhận thẻ vàng liên tiếp ở 2 trận gần nhất.

Tuyển VN đang duy trì phong độ ổn định tại vòng loại World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Sự thiếu vắng tiền đạo 29 tuổi này là một tổn thất không nhỏ cho UAE trong chuyến trở lại Đông Nam Á khi Mabkhout ghi được 6/8 bàn cho đội tuyển sau 3 lượt trận bảng G vừa qua. Quan trọng hơn, UAE lại không có Mabkhout trong thời điểm mà họ cần một chiến thắng trên sân VN để hy vọng lấy lại ngôi đầu bảng G. Trước đó, sau thất bại trên sân Thammasat, UAE (6 điểm) đã rớt xuống hạng ba bảng G, kém Thái Lan và VN 1 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.