Vòng play-off Champions League: Arsenal và AC Milan gặp đối thủ khó

09/08/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Hai đội bóng mạnh của Bóng đá châu Âu là Arsenal và AC Milan sẽ có những cuộc đối đầu không hề dễ dàng khi phải đối mặt với PSV Eindhoven cùng Fenerbahce tại vòng play-off Champions League 2013-2014.

(TNO) Hai đội bóng mạnh của Bóng đá châu Âu là Arsenal và AC Milan sẽ có những cuộc đối đầu không hề dễ dàng khi phải đối mặt với PSV Eindhoven cùng Fenerbahce tại vòng play-off Champions League 2013-2014.

>> Arsenal và AC Milan hồi hộp chờ đấu play off Champions League
>> Arsenal mất cúp Emirates vào tay Galatasaray
>> Arsenal hòa chật vật trong ngày 'Running man' viếng thăm

Vòng play-off Champions League: Arsenal và AC Milan gặp đối thủ khó
Kết quả bốc thăm vòng play-off Champions League - Ảnh: UEFA.com

Lễ bốc thăm vòng play-off Champions League 2013-2014 được UEFA chiều tối nay (9.8, giờ VN) tại Nyon (Thụy Sỹ). Theo đó, những lá thăm may rủi đã đưa Arsenal (đội hạng 4 Premier League mùa trước) gặp đại diện Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce trong khi AC Milan đối đầu với PSV.

Fenerbahce là đội bóng đã bị UEFA cấm thi đấu ở đấu trường châu Âu 2 năm do liên quan đến vụ scandal dàn xếp tỷ số tại đấu trường trong nước. Dù vậy, đội bóng này vẫn tạm thời được thi đấu do đã kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Ở vòng đấu sơ loại, Fenerbahce đã loại Salzburg (Áo) với tổng tỷ số 2-4.

Cho đến thời điểm này, UEFA vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến số phận của Fenerbahce cũng như các đội bóng có kết quả thi đấu với họ. Trong khi đó, CAS cho biết họ sẽ đưa ra phán quyết trước ngày 28.8, thời điểm trận lượt về của vòng play-off diễn ra.

Cho dù thế nào đi chăng nữa thì Arsenal cũng phải thận trọng và nỗ lực hết mình trong trận đấu lượt đi trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi các sân bóng tại đây luôn được mệnh danh là các chảo lửa với sự cuồng nhiệt đôi khi đến mức thái quá của cổ động viên.

Trong số các đội có mặt ở vòng play-off này, có một trường hợp khá giống với Fenerbahce, đó là Metalist Kharkiv, đội cũng bị UEFA cấm thi đấu vì dàn xếp tỷ số vào năm 2008. Metalist Kharkiv sẽ đối đầu với Schalke. Dù vậy, đội bóng Ukraine đã thất bại trong việc kháng cáo lên CAS và sẽ có cuộc điều trần với UEFA vào ngày 13.8 tới để biết số phận của mình.

Vòng play-off Champions League: Arsenal và AC Milan gặp đối thủ khó -2
Balotelli (trái) nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận lượt đi - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, cuộc đối đầu cùng PSV cũng không hề đơn giản với AC Milan. Đây có lẽ là kết quả bốc thăm mà HLV Massimiliano Allegri không hề mong muốn chút nào.

Bởi PSV là một trong những đội bóng giàu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhất tại vòng play-off này. Mùa giải vừa qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Dick Advocaat, CLB này đã giành ngôi á quân giải Hà Lan. Trong mùa sắp tới, PSV sẽ do cựu tuyển thủ Hà Lan Phillip Cocu huấn luyện.

Cách đây vài ngày, PSV đã đánh bại Ajax với tỷ số 4-2 trong trận đấu giao hữu. Trong khi đó, AC Milan vừa trải qua một lịch trình thi đấu giao hữu khá dày đặc. "Rossoneri" giành 5 chiến thắng trong tổng số 8 trận đấu đó (thua 3).

Đội bóng Ý đã phải chịu tổn thất về nhân lực khi tiền đạo chủ lực Mario Balotelli bị chấn thương trong trận đấu với Los Angeles Galaxy hồi giữa tuần và nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận lượt đi với PSV.

Lượt đi vòng play-off Champions League 2013-2014 sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21.8 còn lượt về vào ngày 27 và 28.8.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.