VTV hợp tác cùng FPT mang đến khán giả 10 trận có đội tuyển Việt Nam

01/09/2021 15:29 GMT+7

Các trận cầu có đội tuyển Việt Nam tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar không chỉ phát sóng trên kênh VTV5, VTV6 cùng hạ tầng khác của VTV mà còn phát sóng miễn phí trên website FPT Play, app FPT Play và nền tảng mạng xã hội.

Hành trình lịch sử chính thức bắt đầu

Xuất sắc vượt qua vòng loại thứ 2, đội tuyển Việt Nam hiên ngang bước Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, điều chưa từng có tiền lệ trong lịch bóng đá nước nhà. Thành tích của Đội tuyển Quốc gia phần nào cho thấy bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến nhất định trên bình diện khu vực và quốc tế.
Trong vòng này, tuyển Việt Nam sẽ gặp gỡ với những nền bóng đá hàng đầu của châu Á tại bảng B bao gồm: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Thử thách là không nhỏ song đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo ghi dấu ấn tại sân khấu châu lục.
Chuyến làm khách tới Saudi Arabia ngày 3.9 sẽ là trận mở màn của “Những chiến binh sao vàng” tại Vòng loại thứ 3. Đối thủ của Việt Nam là khách quen của các vòng chung kết World Cup khi đã có tới 5 lần tham dự. Tại vòng đấu trước đó, đội bóng Tây Á đã thể hiện sức mạnh vượt trội với 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Lối chơi của “Chim ưng xanh” thiên tấn công, được HLV Herve Renard xây dựng dựa vào sự xuất sắc của hai cầu thủ chạy cánh Al-Muwallad và Al-Dawsari cùng thủ quân Al-Faraj.
Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam gặp gỡ Saudi Arabia là vòng loại World Cup 2002 nơi chúng ta để thua 0-4 và 0-5 sau 2 trận. Tuy nhiên sau gần 20 năm, bóng đá Việt Nam đang có vị thế mới và sẵn sàng tạo nên bất ngờ dù phải thi đấu trên sân khách.
 Đội tuyển Saudi Arabia có những cái tên xuất sắc trong đội hình

Đội tuyển Saudi Arabia có những cái tên xuất sắc trong đội hình

Bởi lẽ, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị kỹ càng cho trận mở màn này. Toàn đội tập chung từ sớm để các cầu thủ lấy lại cảm giác bóng. Quang Hải và các đồng đội cũng đã thi đấu những trận giao hữu với lứa đàn em U.22 để rà soát lực lượng. Sự bổ sung các “phó tướng” trên băng ghế huấn luyện sẽ hỗ trợ đắc lực cho thầy Park về mặt chiến thuật trước chuyến làm khách sắp tới.
Một yếu tố quan trọng nữa cần phải kể đến là “tinh thần Việt Nam”. Đội tuyển Việt Nam có thể thua kém đối thủ về mặt chuyên môn nhưng hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ trên phương diện tinh thần. Khi đội tuyển chiến đấu vì những người hâm mộ, vì ngôi sao vàng trên ngực trái thì không gì là không thể.

Tiếp lửa cho đội tuyển nước nhà

Là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, cuối tháng 8 vừa qua, FPT (FPT Play và Truyền hình FPT) đã thống nhất hợp tác cùng VTV phát sóng miễn phí ít nhất 20 trận cầu thuộc khuôn khổ giải đấu, trong đó có 10 trận đội tuyển Việt Nam thi đấu, trên các kênh VTV5 và VTV6 cùng các hạ tầng khác của Đài Truyền hình Việt Nam. Như vậy, khán giả yêu thích túc cầu toàn quốc sẽ được thưởng thức những trận đấu sôi động của Đội tuyển quốc gia và các nền bóng đá mạnh nhất châu lục.
Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Viễn thông FPT chia sẻ về quyết định hợp tác này: “Với độ phủ sóng sâu rộng của Đài Truyền hình Việt Nam, một trong những mong muốn của chúng tôi khi sở hữu bản quyền Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á là mang những giây phút cầu trường sôi động, hấp dẫn cùng màu cờ tổ quốc đến từng hộ gia đình đã được thực hiện. Chúng tôi tin rằng lần hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội làm việc giữa hai đơn vị trên tinh thần phục vụ nhu cầu thưởng thức của khán giả Việt trong tương lai”.
Hào hứng với cơ hội hợp tác này, ông Phan Ngọc Tiến - Trưởng ban Sản xuất các Chương trình Thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh: "Đài Truyền hình Việt Nam có đội ngũ với bề dày kinh nghiệm và năng lực sản xuất các sự kiện thể thao lớn từ Quay phim - Đạo diễn, Tổ chức sản xuất, Bình luận viên, Biên tập cùng phương tiện và trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của đối tác đưa ra. Chúng tôi sẽ nỗ lực để phục vụ khán giả cả nước một cách tốt nhất".
Đối với đội tuyển Việt Nam, trên hành trình lịch sử phía trước, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ cần nguồn động viên to lớn từ hàng chục triệu người hâm mộ trên cả nước. Đồng hành với tình yêu cháy bỏng ấy, sự hợp tác giữa FPT và VTV chính là cầu nối cần thiết và kịp thời, giúp kết nối đội tuyển với đông đảo cổ động viên trên toàn quốc.
Ngoài ra, FPT cũng phục vụ miễn phí khán giả yêu thích bóng đá toàn quốc trên các hạ tầng do đơn vị phát triển:
• Ứng dụng FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
• Website: fptplay.vn
• Kênh FPT Bóng đá Việt và mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.