VTV sẵn sàng chia sẻ bản quyền EURO 2016

14/04/2016 16:59 GMT+7

Chiều hôm nay, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tổ chức buổi họp báo công bố sở hữu thành công bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức vòng chung kết EURO 2016 tại Việt Nam.

Chiều hôm nay, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tổ chức buổi họp báo công bố sở hữu thành công bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức vòng chung kết EURO 2016 tại Việt Nam.

Buổi họp báo VTV công bố sở hữu thành công bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức vòng chung kết EURO 2016 tại Việt Nam
Cụ thể, VTV được cấp phép toàn bộ quyền sản xuất, khai thác, sử dụng trên các nền tảng miễn phí hoặc trả tiền tất cả các chương trình liên quan tới EURO 2016 trên truyền hình, website www.vtvgo.vn và hệ thống các ứng dụng di động VTV Go (trên tất cả các nền tảng Android, iOS, Windows). Trong đó, VTV được quyền truyền thông các trận đấu, các chương trình tổng hợp, đồng hành, hỗ trợ, bên lề, bình luận, tin tức liên quan tới EURO 2016; sử dụng hình ảnh, tư liệu EURO 2016 trong các chương trình khác; tạo ra và cung cấp các clip trận đấu, clip ngày thi đấu,...

Không công bố số tiền mua bản quyền, nhưng ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban thư ký biên tập VTV cho biết số tiền là rất lớn. VTV ủy quyền cho công ty TNHH truyền thông ADT là đơn vị duy nhất được quyền khai thác thương mại trong tất cả các chương trình liên quan đến EURO 2016 của VTV.

Để giúp người hâm mộ có một mùa EURO sôi động, ông Phan Ngọc Tiến - Trưởng ban sản xuất các chương trình thể thao VTV, cho biết: "VTV sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 51 trận đấu và phát sóng chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của EURO 2016 trên hệ thống kênh VTV3, VTV3 HD, VTV6 và VTV6 HD của Đài THVN. Chương trình bình luận trận đấu với format đổi mới, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả xem truyền hình những giây phút đáng nhớ cùng các trận đấu của EURO 2016. Đồng thời, với mục đích tạo một mùa hè sôi động cùng EURO 2016, VTV dự kiến sản xuất, phát sóng các chương trình đồng hành, bản tin, nhật ký EURO 2016...".
Ông Phan Ngọc Tiến (bìa trái) - Trưởng ban các chương trình sản xuất thể thao VTV tại buổi họp báo công bố bản quyền truyền hình EURO 2016 tại Việt Nam
Là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền EURO trên lãnh thổ Việt Nam, nhưng đại diện VTV, ông Nguyễn Hà Nam cho biết là VTV sẵn sàng chia sẻ bản quyền truyền hình EURO 2016 cho các đài truyền hình ở Việt Nam với điều kiện các đài truyền hình phải  tiếp sóng nguyên vẹn trọn bộ chương trình của VTV, dự kiến từ 175 đến 180 phút cho một trận đấu, bao gồm cả thời lượng quảng cáo.

Với các báo điện tử (online) nếu muốn sử dụng hình ảnh và clip về  EURO 2016 thì chỉ cần gửi văn bản đến VTV trước ngày 20.4.2016, VTV sẽ chuyển yêu cầu của các báo để UEFA phê duyệt. Sau khi UEFA đồng ý bằng văn bản, VTV sẽ đồng thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.