Vua bóng đá Pele khó thở, chuyển khẩn trở lại chăm sóc đặc biệt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/09/2021 07:55 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Brazil, Pele, đã được chuyển khẩn cấp trở lại phòng chăm sóc đặc biệt ở Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo hôm 17.9 (giờ địa phương) sau khi bị khó thở.

Bệnh viện Albert Einstein cho biết, Pele được chuyển sang đơn vị chăm sóc đặc biệt khẩn cấp như một biện pháp phòng ngừa do ông cảm thấy khó thở. “Sau khi ổn định, bệnh nhân đã được chuyển sang chăm sóc bán đặc biệt. Ông ấy hiện đang dần ổn định về mặt tim mạch và hô hấp", bệnh viện cho biết trong một thông báo.
Thông tin trên lập tức thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận bóng đá khi tất cả đều hy vọng huyền thoại 80 tuổi nhanh chóng qua khỏi tình huống khó khăn. Pele nhập viện điều trị từ ngày 31.8 sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật do nghi ngờ khối u được phát hiện trong quá trình kiểm tra sức khoẻ định kỳ. Cách đây 1 ngày, Pele đã ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt do hồi phục tốt sau phẫu thuật.

Bệnh viện Albert Einstein, nơi Pele đang điều trị

AFP

Được nhiều người coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, sức khoẻ Pele sa sút trong những năm gần đây và phải nằm viện nhiều lần. Vì vậy, người hâm mộ bóng đá thế giới, đặc biệt là ở Brazil, tỏ ra rất lo lắng khi hay tin Pele lại nhập viện.
Là cầu thủ duy nhất trong lịch sử vô địch 3 kỳ World Cup (năm 1958, 1962 và 1970), Pele tỏa sáng trên sân cỏ thế giới ở tuổi 17. Đáng nhớ nhất là ông đã lập cú đúp trong trận chung kết gặp chủ nhà Thụy Điển, giúp tuyển Brazil lần đầu tiên vô địch World Cup. Ông được tôn vinh là “vua" bóng đá với việc ghi hơn 1.000 bàn thắng trước khi giải nghệ vào năm 1977.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.