Vừa vào sân, cầu thủ sinh năm 2001 lập tức mang 3 điểm về cho Bayern Munich

Kim Chao
Kim Chao
19/12/2019 07:00 GMT+7

Tiền đạo trẻ măng chỉ mới 18 tuổi được tung vào sân ở thời gian bù giờ đã giúp Bayern Munich giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân Freiburg ở vòng 16 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 19.12 (theo giờ VN).

Khi trọng tài thứ tư giơ biển báo  thay người lên, một cầu thủ lạ hoắc với chiếc áo số 35 sẽ được tung vào thay Coutinho ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, thời điểm Bayern Munich bị cầm hòa 1-1 và bế trong nửa giờ đồng hồ mà vẫn không thay đổi được cục diện.
Chỉ cần 2 phút sau, chiếc áo trắng đính số 35 ấy đã nhanh như cắt áp sát khung thành đội chủ nhà, nhận đường chuyền tinh tế từ cầu thủ trẻ khác là Gnabry để dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern Munich ở phút 90+2. Lên tinh thần, Gnabry đập tan mọi hy vọng của Freiburg bằng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich, mang về cho gã khổng lồ xứ Bavaria một chiến thắng nghẹt thở và quan trọng hơn, họ đã trở lại đường đua danh hiệu Bundesliga.
Phải nói Bayern Munich nhập cuộc không tốt ở trận đấu này. Cũng phải, bởi Freiburg đang là đội bóng chơi rất tốt ở mùa này với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, họ chỉ kém Bayern Munich hùng mạnh 2 điểm mà thôi. Tuy nhiên với siêu tiền đạo Lewandowski trong tay, "Hùm xám" đã gầm lên ở phút 16 khi cầu thủ người Ba Lan mở tỷ số sau đường chuyền của Alphonso Davies.
Mọi nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 59 khi Vincenzo Grifo san bằng cách biệt gỡ hòa 1-1 cho Freiburg, đẩy Bayern Munich vào nỗi lo mất điểm và họ bế tắc thật sự cho đến khi can đảm tung Joshua Zirkzee vào sân thay thế Coutinho để anh trở thành người hùng của đội bóng.

Bàn thắng không khó nhưng rất ý nghĩa đối với Zirkzee (áo trắng)

Reuters

Joshua Zirkzee trưởng thành từ lò đào tạo Feyenoord tại quê nhà Hà Lan năm 2017. Sau đó, cậu bé 16 tuổi xách va-li đến Đức để tham gia khóa học đào tạo trẻ tại đây. Sau nhiều lần ghi bàn cho các đội trẻ của Bayern Munich, anh được lần đầu tiên mặc áo "Hùm xám" và không hề ngợp trước không khí Champions League, đó là lần đầu tiên anh được đối đầu với các siêu sao của Tottenham vào giữa tuần trước.

Cuối cùng, mọi chuyện cũng đã trở nên dễ dàng với cầu thủ hơn 18 tuổi này và con đường sự nghiệp đã bắt đầu mở rộng trước mắt anh.

Sau chiến thắng này,  Bayern Munich nhảy vọt vào top 3 trên bảng xếp hạng với 30 điểm, họ chỉ ít hơn RB Leipzig (hòa Dortmund 3-3) và Monchengladbach (thắng Paderborn 2-0) 4 điểm. Vòng đấu này cũng chứng kiến các đội chủ nhà dễ thương hết mức. Chỉ 1 trong số 9 đội chủ nhà giành trọn 3 điểm cùng 2 với hai đội còn  lại may mắn có 1 điểm, còn lại 6 đội nhường khách một cách thê thảm.
Mọi thứ đều có thể thay đổi ở Bundesliga nhưng trước khi kỳ nghỉ đông bắt đầu, Bayern Munich và Dortmund vẫn chưa thể ngồi ở vị trí đầu bảng được. Khoảng thời gian chuyển nhượng tháng 1 tới chính là thời điểm để họ chỉnh đốn lại đội hình để tiếp tục đường đua mà mình luôn làm chủ trong nhiều mùa bóng gần đây.

Kết quả Bundesliga vòng 16

Werder Bremen 0-5 Mainz
Union Berlin 0-2 Hoffenheim
Dortmund 3-3 RB Leipzig
Augsburg 3-0 Dusseldorf
Leverkusen 0-1 Hertha Berlin
Monchengladbach 2-0 Paderborn
Frankfurt 2-4 Cologne
Freiburg 1-3 Bayern Munich
Wolfsburg 1-1 Schalke
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.