Vững vàng nhé, đôi chân pha lê!

01/07/2010 22:21 GMT+7

Hà Lan năm nay dưới sự dẫn dắt của HLV Van Marwijk luôn vào trận với mục tiêu không để thua. Nhưng trong lối chơi thực dụng ấy, vẫn thấp thoáng nét đẹp từ “đôi chân pha lê” mang lại. Anh là Robben.

Hà Lan năm nay dưới sự dẫn dắt của HLV Van Marwijk luôn vào trận với mục tiêu không để thua. Nhưng trong lối chơi thực dụng ấy, vẫn thấp thoáng nét đẹp từ “đôi chân pha lê” mang lại. Anh là Robben.

Xuất hiện trên sân khấu World Cup không nhiều vì chấn thương, nhưng mỗi lần có mặt trên sân, Robben luôn là niềm cảm hứng cho đồng đội và người hâm mộ. Trận cuối vòng bảng, Robben vào sân từ ghế dự bị và đã truyền “lửa” cho Hà Lan đánh bại Cameroon. Còn khi gặp Slovakia ở vòng 2, cũng chính Robben với chân trái kỳ diệu đã giúp Hà Lan mở tỷ số, một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của ngôi sao này.

Người ta gọi Robben là cầu thủ có “đôi chân pha lê”. Đẹp đấy, nhưng mong manh dễ vỡ. Sự nghiệp cầu thủ của anh gắn liền với những bàn thắng tuyệt đẹp cùng những ca chấn thương. Mong sao “đôi chân pha lê” này sẽ tiếp tục vững vàng trước mọi chông gai, vì sân khấu World Cup rất cần những nghệ sĩ như Robben.

Nguyễn Lương An Mỹ
(61 Nguyễn Văn Giai, Q.1, TP.HCM)

Quyền lực G4 + 4

Bóng đá thế giới đang nóng theo những đường bóng Jabulani lăn trên sân cỏ Nam Phi. Liệu quyền lực của bóng đá thế giới có thay đổi hay chỉ có thể là cựu vương tiếp tục đăng quang? Điểm qua những gương mặt được kỳ vọng nhất, giờ chỉ còn nhóm G4 với các quốc gia từng vô địch World Cup: Brazil, Argentina, Uruguay, Đức và nhóm 4 quốc gia được kỳ vọng sẽ thay đổi lịch sử World Cup: Tây Ban Nha, Hà Lan, Paraguay và Ghana.

Mặc dù rất yêu thích Brazil và Argentina vì những trận thắng thuyết phục, nhưng tôi vẫn mong sao kỳ World Cup năm nay sẽ có một nền bóng đá khác chưa từng bước lên bục cao nhất được vinh danh. Tôi thấy Tây Ban Nha và Hà Lan rất xứng đáng có mặt ở trận cuối cùng.

Chính sức nóng của quả bóng tròn hứa hẹn sẽ mang đến một vòng tứ kết với nhiều bất ngờ lý thú. Tôi không nghĩ nhóm G4 sẽ còn lại đến 3 ứng viên sau vòng tứ kết, mà cho rằng tối đa chỉ còn 2 đội thôi, để 2 suất còn lại hy vọng dành cho những đôi chân đang khao khát thực hiện cuộc “đổi ngôi”, tạo nên bất ngờ lớn nhất cho ngày hội bóng đá lần này. 

Trần Thanh Tùng
(2/8 đường Mậu Thân, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)

Tiến lên Ghana

Cả châu Phi giờ đây chỉ còn Ghana, đội bóng sẽ cứu vớt danh dự cho “lục địa đen” khi mà các anh hào khác như Bờ Biển Ngà, Cameroon, Nigeria và nhất là chủ nhà Nam Phi đã sớm nói lời chia tay với World Cup năm nay.

Ghana đang đứng trước sứ mệnh lịch sử hay nói khác đi là đứng trước thời cơ rất lớn để trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên bước vào bán kết. Họ được kỳ vọng sẽ tiến sâu hơn “sư tử bất khuất” Cameroon và đoàn quân Senegal bởi đối thủ lần này có phần đối đầu được. Cameroon 2 thập niên trước đã phải dừng bước trước người Anh ở Italia 1990 hay Senegal cũng đành thất thủ trước Thổ Nhĩ Kỳ tại World Cup 2002 - đều ở tứ kết. Còn Uruguay lần này thực chất không được đánh giá cao hơn Ghana. Thực sự Ghana chỉ cần dè chừng Uruguay ở 2 vị trí là Diego Forlan và Suarez. Cho nên Ghana phải tìm cách vô hiệu hóa những mũi nhọn đó thì mới có thể viết nên một kỳ tích ngọt ngào ngay trên “lục địa đen”. Hãy tiến lên các chàng trai Ghana! 

Phạm Thanh Bình
(khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, TP Pleiku, Gia Lai)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.