Vượt qua Đan Mạch, Bồ Đào Nha giành vé dự EURO 2016

09/10/2015 06:03 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Joao Moutinho là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Đan Mạch và giành chiếc vé chính thức dự EURO 2016.

(TNO) Tiền vệ Joao Moutinho là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Đan Mạch và giành chiếc vé chính thức dự EURO 2016.

Bồ Đào Nha (phải) thi đấu khá thận trong khi tiếp Đan Mạch - Ảnh: Reuters
Trước khi bước vào trận đấu diễn ra rạng sáng nay (9.10, giờ VN) trên sân nhà ở Braga, Bồ Đào Nha đứng đầu bảng I vòng loại EURO 2016 với 15 điểm. Chỉ cần 1 kết quả hòa là đủ để Cristiano Ronaldo và các đồng đội có vé đến Pháp vào năm sau.
Chính vì vậy, đội chủ nhà khởi đầu trận đấu khá thận trọng. Phải đến phút thứ 10, Bồ Đào Nha mới có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Đan Mạch. Dù vậy, cú sút của Ronaldo không đủ lực để làm khó thủ môn Kasper Schmeichel.
Ronaldo (7) thi đấu không có gì nổi bật trong trận vừa qua - Ảnh: Reuters
Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn sau đó với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Nicklas Bendtner sút vọt xà ngang trong tư thế trống trải trước khi Moutinho cũng có pha dứt điểm tương tự. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Nani khiến khung thành Đan Mạch rung chuyển khi đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang.
Đội khách cũng đáp trả mạnh mẽ khoảng thời gian đầu hiệp 2. Bendtner, người có tổng cộng 6 bàn thắng trong các cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha có pha dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc. 
Moutinho (phải) ăn mừng sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, khi mà sức ép đội khách tạo ra chưa mang lại hiệu quả thì họ đã bị thủng lưới. Phút 66, từ một pha phá bóng không thành của hàng thủ Đan Mạch, Moutinho tận dụng thời cơ xâm nhập vùng cấm địa rồi tung ra cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Schmeichel.
Sau khi có được bàn thắng, đội chủ nhà thi đấu chậm lại để bảo toàn thắng lợi. Chính vì vậy, Đan Mạch dù nỗ lực tấn công nhưng đã không thể có được bàn thắng gỡ hòa.
Bồ Đào Nha có vé đến Pháp trước 1 vòng đấu - Ảnh: Reuters
Với kết quả này, Bồ Đào Nha chính thức giành vé đến vòng chung kết EURO 2016 trong tư cách đội đầu bảng I khi có 18 điểm, hơn 6 điểm so với Đan Mạch và 7 điểm so với đội thứ 3 Albania.
Đan Mạch đã kết thúc vòng loại khi đá đủ 8 trận. Chiếc vé chính thức còn lại sẽ được quyết định khi Albania có chuyến làm khách đến sân Armenia vào ngày 11.10 tới.
Kết quả loạt trận vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay:
Bảng D:
CH Ireland 1 - 0 Đức
Georgia 4 - 0 Gibraltar
Scotland 2 - 2 Ba Lan
Bảng F:
Hungary 2 - 1 Faroe
Bắc Ireland 3 - 1 Hy Lạp
Romania 1 - 1 Phần Lan
Bảng I:
Albania 0 - 2 Serbia
Bồ Đào Nha 1 - 0 Đan Mạch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.