Warsaw thắt chặt an ninh

06/06/2012 13:47 GMT+7

(TNO) Một lượng lớn cổ động viên đang đổ về thủ đô Warsaw trước ngày khai mạc Euro 2012. Vì thế, an ninh đã được thắt chặt để bảo đảm không có gì đáng tiếc xảy ra.

(TNO) Một lượng lớn cổ động viên đang đổ về thủ đô Warsaw trước ngày khai mạc Euro 2012. Vì thế, an ninh đã được thắt chặt để bảo đảm không có gì đáng tiếc xảy ra.

>> WAGs Anh chơi sang ở Euro 2012
>> Lối chơi thận trọng sẽ ngự trị ở trận khai mạc
>> Hiu quạnh cửa hàng đồ lưu niệm

 
Quang cảnh tại quảng trường Defilad - Ảnh: Đỗ Hùng

Quảng trường Defilad kế bên nhà ga xe lửa trung tâm Warsaw đã được phong tỏa để làm FanZone (khu dành cho người hâm mộ xem truyền hình trực tiếp). Vào buổi chiều 5.6, người ta đã diễn tập sơ tán người khẩn cấp tại đây. Theo hiệu lệnh phát ra từ dàn loa lớn, các nhân viên khẩn trương di chuyển người ra khỏi khu vực xem truyền hình trực tiếp. Một số kẻ gây rối bị khống chế.

Để bảo vệ cho các cổ động viên đến xem truyền hình, người ta huy động hơn 1.000 vệ sĩ làm công tác bảo an cho khu FanZone trong ngày khai mạc. Thời điểm diễn ra các trận đấu khác, nhân viên an ninh cũng sẽ xuất hiện dày đặc ở đây. Đó là chưa kể các lực lượng cảnh sát có mặt ở vòng ngoài.

Thông báo của ban tổ chức Euro 2012 cho hay khu FanZone sẽ được mở cửa vào chiều 7.7, lúc 5 giờ. Trong các ngày diễn ra trận đấu, giờ mở cửa là từ 12 giờ trưa đến nửa đêm, riêng ngày chung kết, sẽ mở cửa đến 4 giờ sang hôm sau.

Theo dự báo, hàng chục ngàn người, những cổ động viên không có vé vào sân, sẽ tới đây mỗi ngày không chỉ để xem truyền hình trực tiếp mà còn thưởng thức các chương trình ca nhạc lớn. Vì thế có thể coi FanZone là một điểm nhấn của mùa hè này, bên cạnh các sân đấu chính thức.

 
An ninh được thiết lập chặt chẽ hơn quanh sân vận động Quốc gia ở Warsaw - Ảnh: Đỗ Hùng

Để chuẩn bị cho trận khai mạc và toàn giải Euro 2012, an ninh cũng được thiết lập chặt chẽ hơn quanh sân vận động Quốc gia ở Warsaw. Nhiều hàng rào bảo vệ đã được dựng lên, với lực lượng an ninh khá dày được trang bị công cụ hỗ trợ kỹ càng. Hệ thống máy chiếu đang được lắp đặt để kiểm tra hành lý, đặc biệt là tại cửa vào trung tâm báo chí của sân.

Giới chức Warsaw cho biết quân đội cũng đã được huy động làm công tác bảo an. Thông cáo báo chí được phát đi hôm qua cho hay 600 binh sĩ cùng 200 đơn vị cơ giới sẽ được huy động bảo vệ bốn thành phố đăng cai, gồm Warsaw, Gdansk, Wroclaw và Poznan, trong đó thủ đô Warsaw được ưu tiên bảo vệ nhất. Lực lượng quân sự bao gồm các đơn vị phòng không, hóa học, công binh…

Theo đánh giá của giới chuyên môn, các mối đe dọa an ninh chủ yếu đối với Euro 2012 là côn đồ bóng đá (hooligan), khủng bố, phân biệt chủng tộc, cướp giật. Các lực lượng và phương án đối phó được bố trí và triển khai trên cơ sở các mối đe dọa này.

 
Những buổi diễn tập cuối cùng ở khu Fanzone - Ảnh: Đỗ Hùng

Trái bóng Tango 12 chỉ mới chực chờ lăn trong các trận đấu chính thức, nhưng bản thân Euro 2012 thì đã thực sự diễn ra với việc các đội bóng có mặt tại Ba Lan và Ukraine. Hàng loạt sự kiện của giải, như họp báo, các buổi tập cũng đã diễn ra. Cho đến nay, chưa có sự cố nào lớn liên quan tới an ninh. Nhưng công tác đề phòng không vì thế mà lơi lỏng.

Đỗ Hùng (từ Warsaw, Ba Lan)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.