Watford - Man City: Tiếp tục săn mồi tại Vicarage Road

04/12/2018 13:30 GMT+7

Man City là một trong 2 đội bóng bất bại ở Premier League trong khi Watford đã thua 3 trong 4 trận gần nhất, một yếu tố đủ để nói lên khoảng cách về trình độ giữa 2 đội bóng này.

Khi Man City viếng thăm sân Vicarage Road của Watford vào rạng sáng 5.12 (lúc 3 giờ, theo giờ VN), chỉ 3 ngày sau chiến thắng trước Bournemouth (3-1) ở vòng 14, thì có nghĩa là Premier League đã bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Chính vì thế, vòng đấu vào giữa tuần được xem là thời điểm hoàn hảo để đánh giá về sức mạnh chiều sâu của các đội bóng mà ở điểm này, Watford càng không thể sánh với Man City.
Tiếp tục xoay vòng cầu thủ
HLV Pep Guardiola đã bắt đầu thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ hồi cuối tuần qua và Man City vẫn giành được một chiến thắng thuyết phục trước Bournemouth. Ông sẽ tiếp tục làm điều đó trong trận gặp Watford, thậm chí còn có thể xoay nhiều hơn, khi cuối tuần này Man City sẽ có một trận đấu rất quan trọng với Chelsea. Ông rất cần những cầu thủ tốt nhất của mình cho trận đấu tại Stamford Bridge và do vậy, Aymeric Laporte và Fernandinho, 2 cầu thủ đã ra sân trong cả 14 trận từ đầu mùa, có thể sẽ được cất trên băng ghế dự bị cùng một số trụ cột khác.
Thế nhưng, nếu như Nicolas Otamendi và Vincent Kompany luôn sẵn sàng trám vào vị trí của Laporte thì Man City lại không có phương án khả dĩ nào để thay thế cho Fernandinho khi HLV Guardiola đã thất bại trong việc chiêu mộ Jorginho và cả Fred ở đợt chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, trước một đối thủ như Watford, HLV Guardiola có thể sử dụng Ilkay Gundogan hoặc Fabian Delph ở vị trí tiền vệ trụ mà không sợ là quá mạo hiểm.
Đội hình có thể xoay vòng nhưng Man City sẽ không thay đổi cách tiếp cận trận đấu và như thường lệ, họ sẽ chơi để giành chiến thắng. Sân Vicarage Road vốn là khu rừng săn bắn ưa thích của “The Citizens” thì không có lý do gì khiến người tin rằng họ sẽ không thể giành trọn 3 điểm, nhất là khi Watford đã thua 3 trong 4 trận gần nhất tại Premier League.
Man City có quá nhiều phương án tấn công để tìm kiếm bàn thắng nên dù HLV Guardiola đánh giá Watford là đội bóng “có một số sự liên tục xung quanh cùng một dự án, cùng những ý tưởng và cùng một HLV. Điều đó mang lại sự ổn định cho CLB” thì điều đó không có nghĩa là đội bóng của ông không thể khiến đối thủ bất ổn trong 90 phút đọ sức tại Vicarage Road.
Cần tập trung cho những đối thủ vừa tầm
Roberto Pereyra (phải), một trong hai tiền vệ tấn công năng động của Watford AFP
Hơn ai hết, Watford chính là đội bóng biết rất rõ về sức mạnh của Man City bởi trong 4 lần gặp nhau gần nhất ở Premier League, “The Hornets” đều bại trận, để thủng lưới đến 16 lần mà chỉ ghi được đúng một bàn thắng. Thế nên, khi Watford đang chao đảo trong thời gian gần đây, sẽ là khôn ngoan nếu như HLV Javi Gracia chọn đối thủ vừa tầm, chẳng hạn như Cardiff, West Ham, Newcastle và Bournemouth, để kiếm điểm trong tháng 12 khốc liệt này hơn là bung hết sức cho các trận đấu với Man City và Chelsea mà biết trước là khó tránh khỏi thất bại.
Đó là điều rất cần thiết bởi lực lượng trong tay HLV Gracia khá mỏng mà bằng chứng là ông đã không thường xuyên xoay vòng cầu thủ trong 14 vòng đấu từ đầu mùa, đặc biệt là ở trục xương sống của đội bóng như trung vệ Craig Cathcart, cặp tiền vệ trung tâm Abdolaye Doucoure, Etienne Capoue và cặp tiền vệ tấn công Will Hughes, Roberto Pereyra.
Sơ đồ 4-2-2-2 mà HLV Gracia đang áp dụng cho Watford rất cần sự tươi tắn của cặp tiền vệ tấn công bởi họ là những nhân tố quan trọng của hệ thống này. Hughes và Pereyra có thể gây khó khăn cho Man City trên 2 cánh, nhất là trong trường hợp HLV Guardiola không tung những hậu vệ cánh chính thức ra sân, nhưng không ai dám bảo đảm rằng họ sẽ mang chiến thắng về cho Watford. Vậy thì liệu có cần thiết phải vắt kiệt sức của họ khi phía trước là trận đấu với Everton, đối thủ trực tiếp của Watford trong cuộc đua giành suất dự Europa League mùa tới?
Theo HLV Gracia, Man City “là một trong những đội bóng xuất sắc nhất nếu không muốn nói là giỏi nhất” và “đây là trận đấu rất khó khăn”. Dù vậy, “khi được chơi trên sân nhà, chúng tôi có thể đánh bại mọi đội bóng”. Thế nhưng, khi nói thêm là “tôi nghĩ rằng trong các trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ có thể nhận được kết quả tốt hơn” thì người ta có thể hiểu được phần nào ý đồ của ông.
Tình hình nhân sự
Watford: Etienne Capoue bị treo giò trong khi khả năng ra sân của Tom Cleverley, Adalberto Peneranda và Daryl Janmaat vẫn bỏ ngỏ.
Man City: Claudio Bravo, Kevin De Bruyne, Eliaquim Mangala và Benjamin Mendy đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Sergio Aguero và Oleksandr Zinchenko vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Watford và Man City đã gặp nhau 8 lần ở Premier League, Watford chưa thắng được một trận nào, Man City thắng 6.
- Trong 4 lần đón tiếp Man City trên sân nhà ở Premier League, Watford hòa 1 và thua 3.
- Mùa trước, Man City đã thắng trong cả 2 trận đấu với Watford ở Premier League, 3-1 tại sân Etihad và 6-0 tại sân Vicarage Road.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.