Wayne Rooney muốn chuyển sang đá tiền vệ

06/09/2012 17:16 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney của Manchester United (M.U) tiết lộ rằng trong tương lai có thể anh sẽ chuyển sang thi đấu ở vị trí tiền vệ.

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney của Manchester United (M.U) tiết lộ rằng trong tương lai có thể anh sẽ chuyển sang thi đấu ở vị trí tiền vệ.

>> Sir Alex: Tôi sẽ vui mừng khi Rooney thất vọng!
>> Sợ bị bán, Rooney xoa dịu M.U
>> Rooney nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương

Wayne Rooney muốn chuyển sang đá tiền vệ
Rooney đủ khả năng thi đấu ở khu vực giữa sân - Ảnh: AFP

Rooney hiện đang trong thời gian nghỉ dưỡng thương sau khi bị rách đùi trong trận đấu giữa M.U và Fulham tại Premier League diễn ra vào ngày 25.8 vừa qua. Trong loạt hồi ký được đăng trên tờ Mirror, tiền đạo 26 tuổi đã tiết lộ kế hoạch tương lai của anh.

"Trong mùa bóng vừa qua, tôi đã thường xuyên chơi ở vị trí tiền vệ do tình hình thiếu hụt nhân sự ở tuyến giữa. Ở vị trí đó, tôi nhận được nhiều bóng và tham gia vào trận đấu nhiều hơn. Sau một trận, tôi bắt đầu nghĩ đến việc thi đấu lâu dài ở vị trí tiền vệ.

Có thể đến một thời điểm nào đó, khi mà tôi không còn giữ được sự sắc bén trước khung thành, tôi sẽ lui về khu vực giữa sân để có thể tiếp tục đóng góp cho đội bóng", Rooney viết.

Trong mùa bóng vừa qua, Rooney đã chơi khá thành công ở vị trí tiền vệ trong nhiều trận đấu khi mà HLV Alex Ferguson không còn chọn lựa nào khác tại khu vực giữa sân. Tiền đạo 26 tuổi cho thấy anh có thể thành công trong vai trò một tiền vệ khi sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng những đường chuyển chuẩn xác.

Tuy nhiên, dù Rooney và đồng đội thi đấu rất nỗ lực nhưng cuối cùng họ cũng bị Manchester City đánh bại trong cuộc đua vô địch Premier League. Ở vòng cuối cùng, M.U đánh bại Sunderland nhưng Manchester City cũng vượt qua Queens Park Rangers vào phút chót để đăng quang.

"Sau khi trận đấu kết thúc, có ai đó hét lên: "Manchester City ghi 2 bàn ở phút bù giờ" và tôi cảm thấy thật tệ. Các cổ động viên của chúng tôi như tan nát con tim. Không có gì tệ hơn là việc có cùng điểm với đối phương nhưng lại chỉ xếp thứ 2", Rooney chia sẻ.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.