Welbeck lập cú đúp, Anh bắt nạt Thụy Sĩ

09/09/2014 04:41 GMT+7

(TNO) Cú đúp của tiền đạo vừa chuyển sang khoác áo Arsenal Danny Welbeck đã giúp tuyển Anh vượt qua chủ nhà Thụy Sĩ 2-0 trong loạt trận đầu tiên của bảng E vòng loại EURO 2016.

(TNO) Cú đúp của tiền đạo vừa chuyển sang khoác áo Arsenal Danny Welbeck đã giúp tuyển Anh vượt qua chủ nhà Thụy Sĩ 2-0 trong loạt trận đầu tiên của bảng E vòng loại EURO 2016.

>> Vì sao vòng loại Euro 2016 đá vào cuối tuần?
>> Tuyển Đức hạ Scotland, Bồ Đào Nha ra quân thất bại
>> HLV Joachim Loew sẽ dẫn dắt tuyển Đức đến hết EURO 2016

 
Danny Welbeck tỏa sáng với cú đúp cho tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Kết quả bảng E

Thụy Sĩ 0-2 Anh
(Welbeck: 50', 90')

San Marino 0-2 Lithuanian
(Matulevicius: 5';  Novikovas: 36')

Estonia 1-0 Slovenia
(Purje: 86')

Trong chuyến hành quân đến đất Thụy Sĩ, HLV Roy Hodgson đã mạnh dạn để Sterling chơi ở vị trí hộ công. Khi Sturridge chấn thương, cặp tiền đạo của tuyển Anh vẫn là Rooney - Welbeck. Bộ 3 tiền vệ chơi khá thấp của họ là Delph, Henderson, Wilshere.

Delph trong trận đầu được đá chính đã chơi bóng đầy máu lửa. Tuy vậy, tuyến giữa của tuyển Anh có vẻ như bị lép vế và thi đấu đầy bế tắc trước lối chơi đầy khó chịu của Thụy Sĩ. Suốt 45 phút đầy, Henderson như bị mất tích.

Tuy vậy, những thống kê ở hiệp 1, từ tỷ lệ kiểm soát bóng hay số lần dứt điểm vẫn nghiêng về đội khách Anh. Sang hiệp 2, Anh đã chủ động tấn công và liên tục gây sức ép. Welbeck được đẩy lên đá cao hơn. Phút 47, các học trò của HLV Hodgson có pha bật tường trung lộ khá hay, tiếc cho họ là cú sút của Jack Wilshere đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Không lâu sau, Sterling lại sút hụt sau đường căng ngang của Stones.

Nỗ lực tấn công của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 59 sau pha phối hợp hoàn hảo. Rooney mở bóng cho Sterling thoát xuống hàng lang cánh trái rồi tung đường căng ngang vào trong để Welbeck dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần không cho thủ môn Thụy Sĩ cơ hội nào để cản phá.

 
Một cú dứt điểm không thể cản phá của Welbeck - Ảnh: Reuters

Thời gian còn lại, Anh chủ động chơi chậm lại và phòng thủ chắc chắn khiến Thụy Sĩ không thể làm gì hơn, nhất là khi Joe Hart đã chơi một trận đấu xuất sắc.

Trong những lần tấn công tốc độ, Tam sư cũng cho thấy sự nguy hiểm. Ở phút bù giờ cuối cùng, đội khách có một pha phản công đầy sắc bén và Welbeck trong tình huống đối mặt đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỷ số 2-0 cho tuyển Anh.

Đội hình ra sân

Thụy Sĩ: Sommer, Lichtsteiner, Von Bergen, Rodriguez, Djourou, Inler, Xhaka, Behrami, Shaqiri, Seferovic, Mehmedi.

Anh: Hart, Stones, Cahill, Jones, Baines, Delph, Henderson, Wilshere, Sterling, Rooney, Welbeck.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.