Wenger chọn Ancelotti là người kế vị mình ở Arsenal

11/01/2018 20:02 GMT+7

Nếu Arsenal kết mùa tay trắng và phải chia tay một vài ngôi sao lớn ngay trong tháng 1 này (rõ ràng nhất là trường hợp của Alexis Sanchez) thì khả năng triều đại của Arsene Wenger cũng sẽ đi đến hồi kết. p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none}

Với những gì đã và đang diễn ra, đây có lẽ sẽ là một mùa giải đáng buồn nữa của Arsenal. “Pháo thủ” đã bị loại ở cúp FA, thậm chí ngay từ vòng 3, điều chưa từng xảy ra dưới triều đại Arsene Wenger. Tại Premier League, Arsenal đang xếp thứ 6, kém đầu bảng Man City tới… 23 điểm. Ngay cả việc cạnh tranh một suất trong Top 4 cũng là nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho thày trò Wenger.
Tất nhiên, Arsenal vẫn còn hi vọng kết mùa với 1, thậm chí 2 danh hiệu. Hiện Arsenal chỉ còn cách chung kết Cúp Liên đoàn đúng trận lượt về với Chelsea tại Emirates sau khi vừa cầm hòa 0-0 trên sân đối thủ rạng sáng nay. Tại Europa League, cơ hội đăng quang của “Pháo thủ”, 1 trong 3 ứng viên hàng đầu của chức vô địch, cũng không phải không có.
Nhưng nếu điều tệ nhất vẫn xảy ra, tức Arsenal kết mùa tay trắng và phải chia tay một vài ngôi sao lớn ngay trong tháng 1 này (rõ ràng nhất là trường hợp của Alexis Sanchez) thì khả năng triều đại của Wenger cũng sẽ đi đến hồi kết.
Sở dĩ Wenger vẫn ở lại Arsenal sau rất nhiều năm đáng thất vọng về mặt thành tích sân cỏ, thậm chí chịu vô vàn chỉ trích từ giới hâm mộ, không phải bởi vì ông là người “tham quyền cố vị”. Với Wenger, Arsenal chính là gia đình ông, là phần lớn máu thịt trong cuộc đời ông.
Tương lai Wenger tại Arsenal, chỉ ông có quyền quyết định khi mà BLĐ CLB luôn ủng hộ HLV này hết mình. Và Wenger sẽ chỉ rời vị trí HLV của mình khi ông có được sự chuẩn bị tốt nhất, cho một tương lai Arsenal – không Wenger.
Nhìn sang trường hợp Manchester United để thấy rằng, việc chia tay một HLV đã gắn bó lâu năm có ảnh hưởng nghiêm trọng và tiêu cực đến như thế nào trong tiến trình phát triển của 1 đội bóng. Wenger dù không thành công (về mặt thành tích sân cỏ) như Sir Alex ở M.U nhưng vai trò của ông với Arsenal, trên tất cả các phương diện, thậm chí còn lớn hơn người đồng nghiệp kỳ cựu.
HLV Ancelotti là ứng viên sáng giá dẫn dắt Arsenal nếu Wenger ra đi AFP
Tất nhiên, không có gì bất ngờ khi Wenger chứ không phải ai khác của Arsenal sẽ là người tìm và chọn HLV kế nhiệm mình. Và theo những nguồn tin từ Mirror, TelegraphSport Mail, thì người được Wenger chọn không phải là cái tên xa lạ.
Thậm chí đấy còn là 1 HLV có thành tích tốt hơn cả Wenger trong sự nghiệm dẫn dắt. Carlo Ancelotti được cho là người sẽ tiếp quản di sản của Wenger trong trường hợp “Giáo sư” chia tay Arsenal khi mùa giải này khép lại, tức sớm hơn 1 năm theo như hạn trong hợp đồng hiện tại của Wenger với Arsenal (tới 30.6.2019).
Đại diện của Ancelotti mới đây cũng thừa nhận rằng, giữa HLV này và Wenger thời gian qua có khá nhiều cuộc điện đàm qua lại. Nội dụng là gì thì chắc ai cũng hiểu. Xét trên nhiều khía cạnh, Ancelotti có lẽ chính là cái tên xứng đáng nhất để thay thế Wenger trong giai đoạn chuyển giao của CLB này trước khi trao quyền vào tay 1 “vị tướng” trẻ hơn và có gốc gác “Pháo thủ” như Mikel Arteta hay Patrick Vieira.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.