Wenger đổ lỗi cho trọng tài

05/05/2010 10:18 GMT+7

Sau trận thua trên sân của Blackburn, HLV Wenger đã cật lực chỉ trích cách cầm còi của trọng tài Martin Atkinson.

Đội bóng của Wenger có thể sẽ bị tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng vào cuối mùa bóng. Và nếu đúng như vậy, Arsenal sẽ phải đá vòng sơ loại Champions League chứ không được vào thẳng vòng bảng - Ảnh: AFP

Sau trận thua trên sân của Blackburn, HLV Wenger đã cật lực chỉ trích cách cầm còi của trọng tài Martin Atkinson.

Từ chỗ có cơ hội giành ngôi vô địch, Arsenal giờ đang đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ ba chung cuộc. Thất bại 1-2 trên sân Blackburn một lần nữa cho thấy hàng thủ của Arsenal có vấn đề và cần phải “đại tu” trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Thật ra, các pháo thủ đã khởi đầu khá tốt khi liên tục tạo ra cơ hội trước khung thành Blackburn. Ưu thế ở những phút đầu trận đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Robin Van Persie. Chân sút Hà Lan có pha lập công đầu tiên sau khoảng thời gian nghỉ thi đấu 5 tháng vì chấn thương. Đây cũng là bàn thắng thứ 8 của Persie trong 8 lần Arsenal đối đầu cùng Blackburn. Điều đó cho thấy tiền đạo 26 tuổi thực sự là một khắc tinh đối với Blackburn.

Tuy nhiên, với việc thiếu vắng nhiều trụ cột, Arsenal đã để cho đội chủ nhà dần lấy lại thế trận. Và khi bị dồn ép, điểm yếu ở hàng thủ Arsenal đã lộ ra. Hai bàn thắng dễ từ những pha phạt góc của Blackburn cho thấy các hậu vệ Arsenal kém trong những tình huống cố định như thế nào.

 Wenger đã phản đối cách chúng tôi chiến thắng, nhưng tôi nghĩ các học trò đã chiến đấu cật lực và xứng đáng có 3 điểm

HLV Allardyce
phát biểu trên AFP

Thủ môn Fabianski luôn mất bình tĩnh khi ra vào bất hợp lý. Anh đón bóng hụt trong bàn thua thứ nhất cũng như chọn vị trí không tốt trong bàn thua thứ hai để cho Dunn và Samba ghi bàn giúp cho Blackburn giành chiến thắng. Không chỉ vậy, cặp trung vệ Campbell – Silvestre tỏ ra quá chậm chạp, liên tục để lỏng các chân sút của Blackburn. Nếu Pedersen dứt điểm chính xác hơn trong hai tình huống đối mặt với Fabianski trong hiệp hai thì Arsenal còn có thể thua đậm nữa.

Thất bại này một lần nữa khiến ông HLV Arsene Wenger thất vọng. “Đó là một trận đấu khó khăn, đòi hỏi nhiều thể lực. Chúng tôi đã khá mệt mỏi. Dù vậy, cũng phải thừa nhận rằng chúng tôi chuyền bóng không đủ nhanh”, nhà cầm quân người Pháp phát biểu trên ESPN.

Bên cạnh đó, HLV Wenger cũng cho rằng thủ môn Fabianski không có lỗi trong cả hai bàn thua của Arsenal, mà lỗi thuộc về tổ trọng tài: “Tôi nghĩ Fabianski đã có một trận đấu xuất sắc. Những quyết định của trọng tài đã làm thay đổi thế trận. Blackburn ghi cả 2 bàn thắng mà không bị thổi phạt các tình huống phạm lỗi. Fabianski đã bị phạm lỗi ở bàn thắng thứ hai nhưng trọng tài đã không nhìn thấy. Đó thực sự là những sai lầm không nên tái diễn. Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng với năng lực của tổ trọng tài”.

Trong khi đó, HLV Sam Allardyce tỏ ra hoan hỉ trước chiến thắng của đội nhà. “Chúng tôi biết điểm yếu của Arsenal nằm ở hàng thủ và thủ môn của họ khá chậm chạp. Chính vì vậy, chúng tôi đã đưa bóng vào thẳng vòng cấm và kết quả là chúng tôi có được hai bàn thắng. Thật tuyệt khi giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà trước Arsenal”.

Với Arsenal, thất bại này có thể khiến họ mất vị trí thứ ba cùng một suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Nếu Tottenham giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay với Man City, khoảng cách giữa hai đội bóng thành London sẽ chỉ còn lại 2 điểm. Khi đó, Arsenal sẽ buộc phải giành chiến thắng trước Fulham để giữ vị trí thứ ba.

Trong khi đó, Hull đã điền tên mình vào vị trí xuống hạng cuối cùng sau trận hòa 2-2 với Wigan. Dù đã dẫn trước 2-1 nhưng Hull đã để đội chủ nhà san bằng cách biệt vào phút 90+3. Kết quả đó khiến họ kém West Ham 5 điểm trong khi Premier League chỉ còn 1 vòng đấu nữa.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.