Wenger đối mặt với án phạt của FA

20/09/2010 09:10 GMT+7

Arsene Wenger đang đứng trước áp lực buộc ông phải mạnh tay mua sắm cầu thủ khi CLB tiết lộ về khoản ngân quỹ 50 triệu bảng dành riêng cho chuyển nhượng.

Ông Wenger đã phản đối kịch liệt với trọng tài biên - Ảnh: AFP

Arsene Wenger đang đứng trước áp lực buộc ông phải mạnh tay mua sắm cầu thủ khi CLB tiết lộ về khoản ngân quỹ 50 triệu bảng dành riêng cho chuyển nhượng.

Theo tờ Mail on Sunday, Arsenal sẽ công bố sổ sách tài chính của CLB trong tuần này với doanh thu dự kiến là 220 triệu bảng. Số liệu tài chính sẽ cho thấy Arsenal là CLB được điều hành tốt nhất ở Anh và số nợ mà họ vay mượn để xây dựng sân Emirates cách đây ít năm ngày càng được giảm bớt.

Các con số cũng sẽ xác nhận rằng Wenger có dư tiền để mua sắm cầu thủ sau một kỳ chuyển nhượng lặng lẽ. Trong mùa hè, Arsenal chỉ bổ sung thêm Laurent Koscielny, Sebastien Squillaci và Marouane Chamakh với tổng số tiền bỏ ra khoảng 10 triệu bảng. Bất chấp những báo cáo sáng sủa về tài chính, người hâm mộ của Arsenal vẫn không thỏa mãn nếu đội bóng thành London tiếp tục trắng tay trên sân cỏ. Arsenal đã không có được danh hiệu nào trong 5 mùa bóng qua và Wenger nhiều lần bị chỉ trích về việc quá dè sẻn trên thị trường chuyển nhượng. Nhà cầm quân người Pháp vốn chưa bao giờ thẳng thắn về việc ông có được sự ủng hộ tài chính từ ban lãnh đạo CLB trong vấn đề mua sắm cầu thủ hay không. Do đó, công bố mới này sẽ tạo nên sức ép khiến Wenger không còn thoái thác việc đầu tư mạnh mẽ cho đội bóng.

Trong khi đó, liên quan đến hoạt động trên sân cỏ, Wenger hiện đối mặt với án phạt từ LĐBĐ Anh (FA) vì hành vi phản ứng với trọng tài sau trận hòa ở phút cuối với Sunderland vào tối thứ Bảy tuần rồi. Wenger được cho là đã vỗ nhẹ vào trọng tài bàn Martin Atkinson sau khi Darren Bent gỡ hòa 1-1 cho Sunderland ở phút 95. FA vốn nghiêm cấm việc cố ý động chạm vào thân thể các trọng tài trên sân. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Wenger phủ nhận việc đẩy Atkinson và biện hộ rằng ông chỉ đơn thuần gây chú ý với Atkinson để trò chuyện với ông này. “Hãy kiếm các bức ảnh và nhìn vào đó, tôi chẳng phàn nàn với ai cả”, Wenger phát biểu.

Về bàn thắng của Bent, Wenger cho biết ông không hiểu tại sao trọng tài Phil Dowd lại để trận đấu trôi đến tận phút bù giờ thứ 5. Ông bức xúc: “Tôi biết tối thiểu là 4 phút bù giờ song không có chuyện gì xảy ra trong 4 phút đó để họ có thể bù thêm nữa. Tuy nhiên, tôi không thể làm gì được”. Cũng theo Wenger, tiền vệ Cesc Fabregas đã gặp phải chấn thương gân khoeo trong trận đấu nói trên song ông chưa biết cầu thủ người Tây Ban Nha phải nghỉ thi đấu trong bao lâu.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.