Wenger ghen tỵ với Chelsea

03/10/2010 08:46 GMT+7

Từ trước đến nay, ông Wenger vẫn là một trong những người chỉ trích dữ dội nhất chính sách “bảo hộ” của Abramovich dành cho Chelsea, bằng cách cho đội bóng này vay tiền rồi sau đó xóa nợ.

Ông Wenger không đồng tình với cách chi tiền của Chelsea - Ảnh: AFP

Từ trước đến nay, ông Wenger vẫn là một trong những người chỉ trích dữ dội nhất chính sách “bảo hộ” của Abramovich dành cho Chelsea, bằng cách cho đội bóng này vay tiền rồi sau đó xóa nợ.

Vì thế, Chelsea trên sổ sách vẫn không bị thua lỗ quá nặng dù thực chất là lỗ đầm đìa. Với nguồn tiền từ nước Nga, Chelsea từ năm 2003 đến nay đã giành được tổng cộng 8 danh hiệu vô địch các loại ở đấu trường quốc nội. Trong khi Arsenal chỉ có 7 danh hiệu vô địch từ lúc ông Wenger bắt đầu dẫn dắt đội bóng này vào năm 1996 đến nay. “Thành tích tối đa mà một đội bóng có thể giành được tỷ lệ thuận với nguồn lực của họ. Vì thế, ở mặt này Arsenal không thể so sánh với Chelsea, vì nguồn lực của chúng tôi quá khác nhau”, ông Wenger tuyên bố.

Chiến lược gia người Pháp này cũng một lần nữa bảo vệ chiến lược quản lý nhân sự và chuyển nhượng cầu thủ theo kiểu “thắt lưng buộc bụng” của mình ở CLB Arsenal. Dưới thời ông Wenger, Arsenal chỉ mua những cầu thủ rẻ tiền, đào tạo thành danh rồi sau đó bán đi. Cách làm này giúp Arsenal lúc nào cũng dư dả về mặt tiền bạc, nhưng thường xuyên khô hạn các danh hiệu, nên hiện đang bị các CĐV chỉ trích rất nhiều. “Đúng là tôi đang quản lý CLB theo cách mà nhiều người cho là điên rồ. Nhưng thật ra chúng tôi đang làm điều tốt nhất theo cách của riêng chúng tôi. Cứ khi nào đội bóng không thắng là mọi người lại la ó đòi tôi mua thêm cầu thủ. Nhưng không thể bắt Arsenal học theo Chelsea. Vì họ được hỗ trợ tài chính, chúng tôi thì không. Mọi người phản đối tôi vì họ chỉ có tầm nhìn ngắn hạn”, ông Wenger khẳng định.

N.C (Theo Daily Mail)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.