Werder Bremen cóng chân, Schalke lên ngôi đầu

22/01/2012 03:19 GMT+7

(TNO) Schalke đã có một bước khởi động ngọt ngào sau kỳ nghỉ đông, trong khi Werder Bremen dường như vẫn ngủ quên trong thời tiết giá lạnh châu Âu sau lượt trận vòng 18 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 22.1 (giờ VN).

(TNO) Schalke đã có một bước khởi động ngọt ngào sau kỳ nghỉ đông, trong khi Werder Bremen dường như vẫn ngủ quên trong thời tiết giá lạnh châu Âu sau lượt trận vòng 18 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 22.1 (giờ VN).

 
Schalke lên đỉnh sau khi vượt qua Stuttgart - Ảnh: Reuters

Trước vị khách khó chơi Stuttgart, nhưng người hâm mộ Schalke không phải đợi lâu để được ăn mừng khi Joel Matip sớm đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3. Phản ứng yếu ớt của Stuttgart chỉ có thể giúp đội khách có được bàn thắng danh dự để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 87 sau pha lập công của tiền đạo người Nhật Bản Shinji Okazaki, nhưng trước đó họ phải nhận thêm 2 bàn thua do công của Kyriakos Papadopoulos (phút 57) và Julian Draxler (phút 80).

Chiến thắng ngay sau kỳ nghỉ đông giúp “Lữ đoàn xanh” vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Bayern Munich (37 điểm), đội trước đó thúc thủ 1-3 trên sân của Monchengladbach ở trận đấu sớm nhất vòng 18.

“Chưa phải là lúc để nói đến chức vô địch ở thời điểm này, bởi nỗi thất vọng luôn chực chờ ở phía trước. Tôi nghĩ Bayern Munic vẫn là ứng viên số 1”, HLV Huub Stevens của Schalke nói với Reuters sau trận đấu.

Trái ngược với Schalke, Werder Bremen dường như vẫn cóng chân sau kỳ nghỉ đông khi chia điểm với đội ở nhóm cuối bảng Kaiserslautern với tỷ số 0-0. Ngay sau trận đấu, HLV Thomas Schaaf của Werder Bremen tỏ ra khá bực tức khi trọng tài từ chối một quả phạt đền sau tình huống hậu vệ Sebastian Proedl lãnh trọn một cú đá thẳng vào mặt từ Dorge Rostand Kouemaha (Kaiserslautern) trong vòng cấm ở phút 23. Proedl sau đó được đưa ngay đến bệnh viện để điều trị chiếc mũi bị gãy.

 
Hậu vệ Sebastian Proedl (phải) của Werder Bremen đã phải vào viện để điều trị chiếc mũi bị gãy - Ảnh: Reuters

Trận hòa khiến Werder Bremen (30 điểm) vuột cơ hội bám đuổi top 4 đội dẫn đầu khi kém 4 điểm.

Trong khi đó, Wolfsburg (23 điểm) vừa chi ra 35,2 triệu USD để mùa về 8 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nuôi lại hy vọng mong manh giành suất dự cúp châu Âu mùa sau khi thắng 1-0 trước FC Cologne nhờ pha ghi bàn của Sebastian Polter ở phút 78.

Freiburg sống lại hy vọng trụ hạng khi giành được chiến thắng sát nút 1-0 trong trận “chung kết ngược” với Augsburg nhờ “bàn thắng vàng” của Matthias Ginter ở phút 88. Còn đội bóng thủ đô nước Đức Hertha Berlin vẫn chưa thể gượng dậy sau khi sa thải HLV Markus Babbel với thất bại 0-2 trên sân của Nurnberg.

Kết quả vòng 18 Bundesliga diễn ra đêm 21 và rạng sáng 22.1

Freiburg 1 - 0 Augsburg

Hoffenheim 0 - 0 Hannover

Nurnberg 2 - 0 Hertha

Schalke 3 - 1 Stuttgart

Wolfsburg 1 - 0 FC Cologne

Kaiserslautern 0 - 0 Werder Bremen

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.