West Brom - Chelsea: Một bước lên thiên đường

12/05/2017 12:51 GMT+7

Chỉ cần 3 điểm nữa là Chelsea sẽ chính thức đăng quang ở Premier League mùa này. Thế nhưng, 'The Blues' cần phải cảnh giác trước West Brom và HLV Tony Pulis.

Rạng sáng 13.5 (lúc 2 giờ, theo giờ VN), những người hâm mộ bóng đá Anh sẽ hướng về sân The Hawthorns để chờ đợi thời khắc đăng quang của Chelsea. Chờ đợi bởi hầu như bất kỳ một ai cũng tin rằng “The Blues” sẽ giành được chiến thắng trước chủ nhà West Brom, đội bóng đã thua 4 trong 6 trận gần nhất ở Premier League sau khi đã cán mức an toàn.
“Xứng đáng với ngôi vô địch”
Có thể cảm nhận được điều đó qua việc giá vé chợ đen dành cho các CĐV của Chelsea ở trận đấu này đã tăng lên đến gần 1.800 bảng. Người ta sẽ không bỏ ra một số tiền lớn như thế mà không tin chắc là sẽ được chứng kiến một ngày trọng đại của CLB. Bản thân HLV Antonio Conte cũng muốn nhanh chóng kết thúc cuộc đua để tránh cái cảnh đêm dài lắm mộng khi cho rằng: “Chúng tôi có khả năng thực hiện được điều này vào thứ Sáu trước West Brom”. Tiền vệ Nemanja Matic tiếp lời: “Chúng tôi có mọi thứ trong tay. Chúng tôi quyết định tương lai của mình. Vào thứ Sáu, chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng và đoạt ngôi vô địch”.
Tất nhiên là có sức ép dành cho Chelsea khi vinh quang đã gần kề nhưng HLV Conte lại tin rằng “bây giờ đó là áp lực tốt” mà một khi “mục tiêu đã ở rất gần thì chúng tôi phải có sự hăng hái, với mong muốn sẽ đạt được mục tiêu này. Các cầu thủ của tôi xứng đáng với ngôi vô địch”. Không ai phủ nhận điều đó khi Chelsea chính là đội bóng chơi với phong độ ổn định nhất ở Premier League mùa này và một khi N’Golo Kante đã trở lại sau chấn thương, HLV Conte sẽ lại có được đội hình mạnh nhất cho chuyến hành quân đến sân The Hawthorns.
Diego Costa, Eden Hazard và Pedro (hoặc Willian) vẫn là những cái tên được kỳ vọng sẽ mang chiến thắng về cho Chelsea. Họ hoàn toàn có khả năng vượt qua được hàng phòng ngự vẫn còn bộc lộ những điểm yếu của West Brom, đặc biệt là trong việc phòng chống những cú sút xa, những cú chọc khe trong tấn công và thường đối phó không tốt trước những ngôi sao tấn công của đối phương.
Thế nhưng, dù rất lạc quan với triển vọng giành được ngôi vô địch trước thời hạn nhưng HLV Conte vẫn tỏ ra rất thận trọng trước một đối thủ khó lường như West Brom. Ông nói: “Chắc chắn mọi chuyện sẽ không dễ dàng”. Thủ môn Thibaut Courtois cũng đồng tình với ý kiến của HLV khi cho rằng “West Brom là một đội bóng khó chơi”.
Kẻ chuyên phá bĩnh
Chelsea cần phải cảnh giác trước khả năng không chiến xuất sắc của West Brom (phải) AFP
Sự thận trọng của Chelsea là điều cần thiết bởi West Brom sẽ thi đấu một cách thoải mái sau khi đã cán mức an toàn và do có được tinh thần như thế, “The Baggies” sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn với việc khai thác những tình huống cố định trong tấn công. Cho đến nay, West Brom chính là đội bóng tận dụng những tình huống cố định tốt nhất ở Premier League mùa này với 19 bàn thắng mà hàng phòng ngự của Chelsea lại thường tỏ ra khá vất vả trong việc tranh chấp bóng bổng.
Tuy nhiên, điều còn quan trọng hơn là lịch sử đã cho thấy West Brom và cả HLV của họ, ông Tony Pulis, thường có thói quen phá hỏng bữa tiệc của những đội bóng đang hướng đến ngôi vô địch. “The Baggies” từng làm chậm bước tiến của M.U, Chelsea, Leicester… trong khi Stoke City của HLV Pulis từng hủy hoại giấc mơ vô địch của Chelsea và Arsenal vào năm 2011 và ba năm sau đó, Crystal Palace của ông cũng làm được điều tương tự trước Liverpool.
Theo chiều hướng đó, hậu vệ Brunt của West Brom khẳng định: “Chúng tôi sẽ không để cho họ có được kết quả cần thiết nhằm giành chức vô địch. Họ sẽ không có được một trận đấu dễ dàng khi họ đến The Hawthorns”. Trung vệ Gareth McAuley nói thêm: “Chúng tôi biết rằng Chelsea muốn giành được danh hiệu vô địch càng sớm càng tốt. Nhưng chúng tôi cũng muốn có điểm vì lý do riêng của chúng tôi và sẽ thật tốt khi giành được điểm trước Chelsea. Chúng tôi vẫn muốn có được 50 điểm. Đó là điều mà trước đây chúng tôi chưa từng làm được nên chúng tôi muốn đạt được điều đó”.
Có thể thấy rõ quyết tâm của West Brom là muốn làm chậm lại ngày đăng quang của Chelsea. Thế nhưng, liệu “The Baggies” có làm được điều đó khi Chelsea sẽ đến sân The Hawthorns với binh hùng, tướng mạnh và chỉ với mục tiêu duy nhất ở trong đầu? Khó đấy, vì mọi thành viên của Chelsea đều xác định đây chính là cái ngày mà họ hằng mong đợi.
Tình hình nhân sự
West Brom: Matt Phillips và Hal Robson-Kanu đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Jonny Evans vẫn còn bỏ ngỏ.
Chelsea: Không còn cầu thủ nào dính chấn thương hay vướng án treo giò, HLV Antonio Conte sẽ đem đến sân The Hawthorns lực lượng mạnh nhất. 
Lịch sử đối đầu
- West Brom và Chelsea đã gặp nhau 21 lần ở Premier League, West Brom thắng 3 trận, Chelsea thắng 15.
- Trong 10 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, West Brom thắng 3 trận, hòa 1 và thua 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.