West Ham - Chelsea: Không dễ gây bất ngờ cho 'The Blues'

09/12/2017 13:30 GMT+7

Nếu West Ham quyết định chơi một cách tích cực trên sân nhà như tuyên bố của HLV David Moyes thì cơ hội giành chiến thắng của Chelsea sẽ cao hơn.

Chelsea sẽ đến làm khách trên SVĐ London của West Ham vào tối 9.12 (lúc 19 giờ 30, theo giờ VN) mà biết rất rõ rằng một chiến thắng sẽ giúp họ rút ngắn khoảng cách về điểm số với Man City hoặc M.U, hoặc cả 2, khi 2 đội bóng này sẽ đọ sức với nhau trong trận derby Manchester một ngày sau đó. Trong khi đó, West Ham sẽ phải tiếp tục tìm kiếm chiến thắng đầu tiên dưới triều đại của HLV David Moyes sau 4 trận chỉ biết hòa (1) và thua (3).
“Gây ra cho Chelsea một số vấn đề”
West Ham bước vào trận đấu với Chelsea khi họ chỉ cách đội cuối bảng Swansea đúng một điểm và đang sở hữu hiệu số bàn thắng bại thấp nhất (-19) cũng như hàng phòng ngự tệ nhất ở Premier League. “The Hammers” đã để thủng lưới 32 bàn trong mùa giải này và đã để thua từ 3 bàn trở lên ở 7 trong 15 trận đấu của họ. Và trong 4 trận đấu với các đội ở Top 6, họ đều phải hứng chịu thất bại. Chưa kể West Ham còn là một trong những đội bóng có thành tích tệ nhất trên sân nhà (thắng 2, hòa 1, thua 3). Những con số thống kê hoàn toàn không tốt với thầy trò HLV Moyes khi họ chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Chelsea.
Thậm chí kể cả khi West Ham đã gây ấn tượng tốt trong thất bại tại Man City (1-2) hồi cuối tuần qua thì đây sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác. Do “The Hammers” được trở về chơi trên sân nhà nên các CĐV của họ sẽ mong đợi một màn trình diễn tốt cùng với kết quả tích cực, vì vậy thầy trò HLV Moyes không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải tìm cách tấn công Chelsea, dù điều đó có thể để lộ ra nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác.
HLV Moyes cho biết: “Chúng tôi sẽ chơi trên sân nhà nên chúng tôi cần gây ra cho Chelsea một số vấn đề. Thách thức mà Chelsea mang lại sẽ hơi khác so với những gì mà Man City đã đặt ra. Chelsea chơi với 3 hậu vệ trong khi Man City chơi với 4 người. Đối với chúng tôi, hàng hậu vệ sẽ được gắn với chiến thuật đúng đắn nên chúng tôi có cơ hội tốt nhất để giành chiến thắng, đồng thời giữ vững thế trận khi họ gây sức ép lên chúng tôi”.
Để phục vụ cho ý đồ đó, ông sẽ chỉ chọn những cầu thủ nỗ lực trong luyện tập, hết mình vì công việc và có phong độ tốt mà không quan tâm đến chuyện cầu thủ đó có là gương mặt yêu thích của các CĐV hoặc của CLB hay không. Thế nên, HLV Moyes sẽ tiếp tục sử dụng Adrian thay cho Joe Hart khi thủ thành này đã chứng tỏ được khả năng trong trận đấu với Man City. Bên cạnh đó, nếu tiền đạo Javier Hernandez kịp bình phục chấn thương thì ông cũng có thể để anh trên băng ghế dự bị nhằm tránh việc sử dụng chân sút này quá sớm.
“Phải thắng trong mọi trận đấu”
Alvaro Morata (trái), tác giả của 9 bàn thắng và 4 pha kiến tạo cho Chelsea ở Premier League AFP
Trong khi đó, HLV Antonio Conte của Chelsea sẽ mang đến SVĐ London lực lượng rất mạnh, chỉ vắng David Luiz và Danny Drinkwater. Nhờ vậy, ông sẽ thay đổi một số vị trí trong đội hình xuất phát so với trận gặp Atletico Madrid (1-1) tại Champions League hồi giữa tuần để tăng thêm sự tươi tắn. Đó là điều rất cần thiết vì “The Blues” sẽ phải chơi 7 trận trong thời gian còn lại của năm 2017, trước khi chạm trán với Arsenal vào đầu năm mới.
Tuy nhiên, một số trụ cột vẫn sẽ phải ra sân bởi HLV Conte không muốn để mất bất kỳ điểm nào ở giai đoạn quan trọng này. Trong đó, ông cần có những phương án hỗ trợ cho Eden Hazard và Alvaro Morata bởi chắc chắn West Ham sẽ tập trung cho việc vô hiệu hóa 2 ngôi sao này. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của Chelsea cần phải bảo vệ tốt không phận ở khu vực 16m50 do West Ham sẽ liên tục nhồi bóng vào phía trước khung thành của thủ môn Thibaut Courtois bằng những cú tạt từ hai cánh để tận dụng khả năng chơi bóng bổng rất tốt của các cầu thủ tấn công.
HLV Conte cho biết: “Tôi phải trung thực, West Ham có rất nhiều cầu thủ giỏi với rất nhiều tài năng và rất mạnh mẽ. Thật kỳ lạ khi thấy họ ở vị trí này trong bảng xếp hạng. Họ có khả năng làm tốt hơn thế. Tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra từ ngày mai mà là sau trận đấu với chúng tôi”.
Việc HLV Conte không đánh giá thấp đối thủ chỉ càng giúp các học trò của ông tập trung hơn vào nhiệm vụ được giao, bởi quan điểm của ông là “phải thắng trong mọi trận đấu” và cũng vì “trận đấu này sẽ không dễ dàng, một trận derby London”. Chắc chắn là sẽ rất khó khăn khi West Ham đang chơi với tinh thần kỷ luật cao hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Moyes. Tuy nhiên, khi “The Hammers” vẫn đang gặp khó trong cả công lẫn thủ thì chẳng có lý do gì khiến “The Blues” không thể giành được chiến thắng, nhất là khi SVĐ London không phải là nơi đi dễ khó về.
Tình hình nhân sự
West Ham: Chiekhou Kouyate và Jose Fonte đều vắng mặt vì chấn thương trong khi James Collins, Andy Carroll, Javier Hernandez, Winston Reid và Mark Noble đều đã trở lại tập luyện nhưng khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.
Chelsea: David Luiz vắng mặt vì chấn thương trong khi Danny Drinkwater không thể ra sân do bị bệnh. 
Lịch sử đối đầu
- West Ham và Chelsea đã gặp nhau 42 lần ở Premier League, West Ham thắng 11 trận, Chelsea thắng 24.
- Trong 21 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, West Ham thắng 7, hòa 3 và thua 11.
- West Ham chỉ thắng có 2 trong 22 lần gần đây nhất gặp Chelsea ở Premier League, 20 trận còn lại họ hòa 4 và thua 16.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.