WHO đề xuất cấm bóng đá thi đấu đến cuối năm 2021?

Giang Lao
Giang Lao
23/04/2020 13:17 GMT+7

Tờ nhật báo của Ý, La Republicca vừa đưa thông tin gây sốc Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO ) đã gửi thông báo tới LĐBĐ châu Âu (UEFA) đề xuất cấm bóng đá thi đấu cho đến cuối năm 2021.

La Republicca dẫn lại nguồn tin từ tờ tạp chí Veja của Brazil có trụ sở ở TP.Sao Paulo, cho rằng WHO muốn mọi giải bóng đá ở châu Âu không thi đấu cho đến hết năm 2021 và chỉ trở lại từ đầu năm 2022, nhằm tránh bị ảnh hưởng bởi một làn sóng nhiễm bệnh Covid-19 thứ hai sẽ xuất hiện.
Nếu thông tin này là sự thật, những ý định nối lại thi đấu phần còn lại mùa giải hiện nay mà UEFA đang bàn bạc là không thể. Ngoài ra, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mùa giải sau 2020-2021 coi như cũng “đứng bánh”.
Chưa kể, việc vòng chung kết Euro 2020 hoãn lại sang năm 2021 thi đấu vào mùa hè cũng phải xem xét dời lại thêm một lần nữa, hoặc bị huỷ bỏ. Chưa kể, một loạt giải đấu khác của UEFA chuyển sang năm 2021 cũng phải hoãn hoặc huỷ nếu đúng như WHO đề xuất.

FIFA can thiệp, giải quyết các khiếu nại về cắt giảm lương của cầu thủ

Tin tức này cũng lập tức gây bão trên mạng xã hội Twitter, và gây hoang mang cho giới bóng đá không chỉ ở châu Âu mà cả toàn cầu.
Giả thuyết được củng cố là vì gần đây, chính WHO cũng phát đi nhiều lo ngại sẽ còn bùng phát một đợt nhiễm bệnh Covid-19 thứ hai mà dự báo sẽ xảy ra vào cuối năm nay khi mùa đông trở lại.

UEFA ra thông báo bác bỏ tin WHO khuyến nghị bóng đá ngừng thi đấu đến hết năm 2021

AFP

Tuy nhiên, trong cuộc họp giữa tuần này, UEFA ra thông báo khẩn và xác nhận lại với tờ The Independent rằng: “WHO không gửi những yêu cầu như vậy cho UEFA. Chúng tôi vẫn đang bàn thảo khả năng mùa giải hiện nay thi đấu trở lại một khi thực sự an toàn”.
WHO cũng ra thông báo đính chính thông tin từ tờ La Republicca: “Hoàn toàn không đúng. WHO chưa bao giờ gửi khuyến nghị bóng đá ngừng thi đấu đến hết năm 2021”.
Được biết, các giải thể thao lớn của LĐBĐ thế giới (FIFA), UEFA hay Olympic hiện thi đấu hay không đều phải dựa vào khuyến cáo từ WHO.
Dù WHO lẫn UEFA đều lên tiếng phản bác thông tin từ tờ La Republicca đăng tải mới đây, nhưng nhiều luồng dư luận cho rằng khả năng bóng đá phải ngừng thi đấu lâu dài cũng có thể xảy ra, nếu như đúng theo dự báo của WHO đang e ngại một làn sóng nhiễm bệnh Covid-19 thứ hai xuất hiện sắp xảy đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.