Wolfsburg - Dortmund: Trận đấu mê hoặc lòng người

16/05/2015 12:30 GMT+7

(TNO) Đội khách Dortmund đang hy vọng có tấm vé đi Europa League sau một mùa giải quá khó khăn trong khi đoàn quân của HLV Dieter Hecking không muốn mất vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp. Cả hai sẽ đối đầu với nhau tại vòng 33 Bundesliga đêm nay 16.5 (giờ VN).

(TNO) Đội khách Dortmund đang hy vọng có tấm vé đi Europa League sau một mùa giải quá khó khăn trong khi đoàn quân của HLV Dieter Hecking không muốn mất vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp. Cả hai sẽ đối đầu với nhau tại vòng 33 Bundesliga đêm nay 16.5 (giờ VN).
Wolfsburg (áo trắng) từng thắng Dortmund 2-1 trong mùa giải trước - Ảnh: Reuters
Huấn luyện viên Jurgen Klopp mong đợi sẽ có một trận đấu mê hoặc lòng người tại sân Volkswagen Arena vào đêm nay khi Borussia Dortmund gặp đội chủ nhà Wolfsburg trong cuộc đụng độ rất quan trọng cho cả hai bên.
"Khi hai đội có những mục tiêu lớn của riêng mình, trận đấu sẽ rất hấp dẫn và mê hoặc lòng người", Klopp nói với tờ Goal.com.
Dortmund phải sống cùng với "cảm giác mạnh" ở nửa đầu mùa bóng này và có lúc nguy hiểm thật sự chực chờ ập xuống đầu các học trò của huấn luyện viên Klopp. Khi đội đương kim á quân đứng chót bảng xếp hạng, họ đã ngửi được mùi của giải đấu hạng nhì nhưng chính lúc đó, đội quân mặc áo sọc vàng-đen bỗng thức tỉnh rồi nhích dần từng bước trên bảng xếp hạng để bây giờ họ chỉ còn cách nhóm dự cúp châu Âu vỏn vẹn 2 điểm.
Với 43 điểm trong tay, Dortmund thua đội bóng đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng là Schalke 2 điểm. Đó là vị trí cuối cùng cho chiếc vé tham dự Europa League mùa sau.
Dortmund lọt vào chung kết cúp quốc gia sau khi hạ Bayern Munich ở bán kết - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, Wolfsburg cũng không phải dạng vừa. Họ đã có một mùa giải xuất sắc đến khó tin. Chễm chệ ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga, "Bầy sói" gây náo động cả giải đấu cao nhất nước Đức bằng những chiếc thắng vang dội trước cả những đội bóng mạnh.
Với 2 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ ba Monchengladbach, Wolfsburg đang có cơ hội rất tốt để lần đầu tiên trong lịch sử của họ trở thành đội á quân của Bundesliga.
Klopp nhận xét khách quan về đối thủ của mình: "Wolfsburg là CLB có lối chơi bóng nhanh và chính xác. Điểm mạnh của họ còn là những bài phối hợp đá phạt bất ngờ. Chúng tôi phải đảm bảo không để cho họ áp dụng những miếng đánh đó vào những pha bóng chết. Một khi chuẩn bị tốt, chúng tôi có thể khắc chế được Wolfsburg".
Ông Klopp sẽ rời sân Signal Iduna Park vào cuối mùa giải này, thật là tuyệt vọng cho đội bóng của ông nếu họ không làm nên lịch sử khi trở đội bóng đầu tiên ở Bundesliga kết thúc giải đấu trong top 6 dù đứng chót bảng vào giữa mùa.
Wolfsburg có một mùa giải thật khó quên - Ảnh: Reuters
Nhà cầm quân của Dortmund nói thêm: "Điều đó không phải là bình thường. Đó là một kỷ lục mà không phải ai cũng dám làm. Dortmund chưa chắc lọt vào top 6 nhưng chúng tôi sẽ làm tốt nhất những gì có thể".
Sau trận đấu đêm nay, hai đội sẽ còn gặp lại nhau trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức vào đêm 31.5 (giờ VN). 
Các trận đấu vòng 33 Bundesliga diễn ra đêm nay (đá cùng lúc 20 giờ 30)
Augsburg - Hannover 96
Leverkusen - Hoffenheim
Freiburg - Bayern Munich
Hertha Berlin - Eintracht Frankfurt
Mainz 05 - Cologne
Schalke - Paderborn
Stuttgart - Hamburg
Werder Bremen - Monchengladbach
Wolfsburg - Borussia Dortmund
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.