World Cup 2014 bao trùm sợ hãi khi tội phạm “hồi sinh” ở Brazil

03/04/2013 16:45 GMT+7

* FIFA ký kết áp dụng công nghệ xác định bàn thắng(TNO) Nỗi bất an về an ninh ở World Cup 2014 đang tràn ngập tại Brazil sau sự cố một băng tội phạm hãm hiếp một cách tàn bạo một sinh viên Mỹ trên một chiếc xe buýt ở Rio de Janeiro.

* FIFA ký kết áp dụng công nghệ xác định bàn thắng

TNO) Nỗi bất an về an ninh ở World Cup 2014 đang tràn ngập tại Brazil sau sự cố một băng tội phạm hãm hiếp một cách tàn bạo một sinh viên Mỹ trên một chiếc xe buýt ở Rio de Janeiro.

>> Brazil lại xấu mặt vì ẩu đả và tai nạn chết người
>> Nga - Brazil: 1-1 - Tội quá, samba !
>> Brazil gây thất vọng với trận hòa chật vật tuyển Nga

World Cup 2014 bao trùm sợ hãi khi tội phạm “hồi sinh” ở Brazil
Brazil vốn là quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao nhất thế giới - Ảnh: AFP

Theo điều tra của cảnh sát, vụ án xảy ra vào cuối tuần trước khi cô sinh viên 21 tuổi của Mỹ và bạn trai người Pháp lên một chiếc xe buýt nhỏ vào nửa đêm 31.3 (giờ địa phương) ở bãi biển nổi tiếng Copacabana.

Sau đó, hai người đàn ông bất ngờ xuất hiện và ra lệnh, rồi còng tay những người hành khách trên xe trong 6 giờ đồng hồ. Những tên tội phạm sau đó dùng một thanh kim loại để đánh gục người thanh niên, trước khi thay nhau hãm hiếp cô sinh viên một cách dã man.

Theo website G1, bạn trai của cô sinh viên bị thương ở mắt nghiêm trọng và khâu khá nhiều mũi. Cảnh sát sau đó đã tiến hành bắt 2 nghi phạm.

Đáng nói hơn, sau khi 2 bức ảnh của nghi phạm được đăng tải, một người phụ nữ trẻ khác lập tức xác nhận cô đã bị những người này hãm hiếp vào ngày 23.3 khi đang đi xe buýt.

Sự cố trên đã bị lên án dữ dội từ phía dư luận, đồng thời là một hồi chuông báo động đối với tính mạng và sự an toàn của các du khách dự kiến đến Brazil để vổ cũ Confederations Cup 2013, World Cup 2014 và xa hơn là Olympic 2016, theo Reuters.

Để trấn an dư luận, thư ký an ninh bang Rio de Janeiro là Jose Mariano Beltrame phải nói một cách lấp liếm trên AFP: “Thật là khủng khiếp, nhưng điều này không phải thường xuyên xảy ra ở Rio. Nó không phải phổ biến ở Brazil mà thường xảy ra ở Ấn Độ”.

Tuy nhiên, phát biểu của Beltrame không thể khỏa lấp được sự sợ hãi của du khách ở các sự kiện thể thao sắp tới, bởi Brazil vốn là một quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao nhất thế giới.

FIFA ký kết áp dụng công nghệ xác định bàn thắng

FIFA cho biết công ty GoalControl GmbH của Đức đã thắng thầu trong việc cung cấp công nghệ xác định bàn thắng ở Confederations Cup năm nay tại Brazil, diễn ra từ ngày 15 - 31.6 và sau đó áp dụng ở vòng chung kết World Cup 2014.

Theo AFP, công nghệ này có tên gọi GoalControl 4-D, sử dụng 14 máy ảnh tốc độ cao được đặt ở các góc khác nhau xung quanh sân vận động để xác định bóng đá qua vạch vôi hay chưa trong những tình huống dẫn đến tranh cãi.

Ở cuộc đấu thầu, GoalControl GmbH đã vượt qua 3 nhà thầu khác để giành chiến thắng. Trước đó, dù áp dụng ở Club World Cup tại Nhật Bản vào cuối năm 2012, nhưng công nghệ bàn thắng chưa nhận được sự ủng hộ tuyệt đối, trong đó chủ tịch UEFA Michel Platini phản ứng kịch liệt vì cho rằng việc lắp đặt công nghệ trên quá đắt.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.