World Cup 2022: HLV tuyển Indonesia tuyên bố hùng hồn, các đối thủ bảng G cảnh giác

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/05/2021 16:07 GMT+7

Trong cuộc họp riêng với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan trước khi chuẩn bị lên đường sang UAE, HLV Shin Tae-yong tự tin cho biết các tuyển thủ nước này không thua kém Hàn Quốc .

Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho biết ông đã có cuộc thảo luận kéo dài 2 giờ với HLV tuyển Indonesia, Shin Tae-yong. Theo đó, 2 người đã thảo luận về sự phát triển tích cực trước khi tuyển Indonesia khởi hành đến UAE vào ngày 16.5 để chuẩn bị đá 3 trận còn lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023.

Tuyển Indonesia đã có sự chuẩn bị khá tốt trước các trận bảng G

PSSI

Iwan Bule (biệt danh của ông Iriawan) nhấn mạnh rằng 28 cầu thủ được Shin Tae-yong lựa chọn để thi đấu các trận sắp tới của bảng G sẽ có một nhiệm vụ khó khăn khi đối mặt với chủ nhà UAE (3.6), Việt Nam (7.6) và Thái Lan (11.6). Tuy nhiên, khả năng tuyển Indonesia giành chiến thắng cả 3 trận là điều được Shin Tae-yong truyền đạt trong cuộc nói chuyện với Chủ tịch PSSI, theo tờ Indosport. Hiện tại, tuyển Indonesia vẫn chưa có điểm sau 5 lượt trận, đứng cuối bảng G sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm).
Ông Mochamad Iriawan cho biết: "Các bạn đã được chọn trong danh sách 28 cầu thủ, nên sẽ gánh những nhiệm vụ nặng nề. Vì vậy các bạn cần phải thực hiện hết khả năng. Các cầu thủ sẽ chơi tốt, giống như những gì Shin Tae-yong đã nói. Tôi đã có cuộc thảo luận kéo dài 2 giờ với Shin Tae-yong và ông ấy nói rằng chúng tôi có thể đánh bại các đội bóng lớn. Bằng chứng là các trận đấu của tuyển U.19 trong chuyến tập huấn châu Âu vừa qua".

Elkan Baggott là cầu thủ trẻ nhất tuyển Indonesia nhưng có chiều cao đến 1,94 m

PSSI

Chia sẻ của Iwan Bule sau đó đã được Shin Tae-yong xác nhận. Tuy nhiên, cựu HLV tuyển Hàn Quốc đã nhắc nhở các cầu thủ tuyển Indonesia phải tập luyện chăm chỉ hơn và có tính kỷ luật để đạt phong độ tốt nhất. "Khả năng của các cầu thủ Indonesia không thua kém các cầu thủ Hàn Quốc. Về thể chất và tinh thần, các cầu thủ Indonesia vẫn chuẩn và cần phải cải thiện, như tôi đã luôn nói với Chủ tịch PSSI", HLV Shin Tae- yong nói.
Theo báo giới địa phương, HLV Shin Tae-yong quyết tâm tạo ra một thế hệ mới cho tuyển Indonesia mạnh mẽ và trẻ hơn. Chính vì vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chọn 18/28 cầu thủ trẻ vào đội hình chuẩn bị cho các trận còn lại của bảng G tại UAE. Trong số 28 cầu thủ trong danh sách lần này, độ tuổi trung bình là khoảng 22 tuổi. Cầu thủ lớn tuổi nhất là Kushingya Hari Yudo (27 tuổi) và cầu thủ trẻ nhất là Elkan Baggott (18 tuổi), hậu vệ đang chơi cho CLB Ipswich Town (League One, giải hạng 3 Anh) sở hữu chiều cao đến 1,94 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.