World Cup 2022: HLV tuyển UAE cảnh báo Indonesia và Malaysia đang 'giăng bẫy'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/05/2021 18:10 GMT+7

Các trận giao hữu toàn thua của tuyển Indonesia và Malaysia trước vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã nhận được sự quan tâm nghiêm túc từ HLV tuyển UAE, Bert van Marwijk.

Theo tờ Indosport, cựu HLV tuyển Hà Lan đã liên tục theo dõi sự phát triển của tuyển Indonesia bởi đây sẽ là 1 trong 4 đối thủ của họ ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 sắp tới. Trong đó, điều mà ông Marwijk lưu ý là việc tuyển Indonesia đã cải tổ lực lượng gần như hoàn toàn dưới thời HLV Shin Tae-yong.

Indonesia (phải) thua 2 trận giao hữu trước thềm các trận bảng G

PSSI

Trong đợt mang quân đến Dubai (UAE) chuẩn bị cho các trận bảng G, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chọn 18/28 cầu thủ từ tuyển U.23 và U.19, với độ tuyển trung bình của đội là 22. Tuy nhiên, màn ra mắt của ông Shin Tae-yong chưa mấy ấn tượng khi tuyển Indonesia lần lượt thua Afghanistan (2-3) và Oman (1-3) ở các trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2022. Dù chứng kiến đối thủ sắp tới chơi không quá khởi sắc nhưng HLV Marwijk của UAE lại hết sức cảnh giác Indonesia khi 2 đội đụng độ nhau vào ngày 11.6.

Tuyển Malaysia (áo vàng) gây thất vọng trong 2 trận giao hữu

FAM

Trong một phát biểu trên tờ Al Bayan, ông Marwijk cho rằng sẽ không dễ bị lừa trước kết quả giao hữu của tuyển Indonesia vừa qua. Nhà cầm quân 69 tuổi cho rằng đoàn quân của HLV Shin Tae-yong thi đấu không hết sức và vẫn đang giấu thực lực trước trận gặp UAE. “Kết quả của trận đấu giao hữu giữa Indonesia và cả Malaysia rất có thể chỉ là đánh lừa chúng tôi. Khi chúng tôi gặp nhau trong một trận đấu chính thức (thuộc bảng G), mọi thứ sẽ rất khác", HLV Marwijk cảnh báo. Vị HLV này còn cho biết, dù không còn hy vọng tranh vé nhưng Indonesia vẫn sẽ chơi quyết tâm cao nhất để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, một trong những mục tiêu chính khi HLV Shin Tae-yong nắm quân. 
Trước đó, tuyển Malaysia (đội cũng thuộc bảng G, gặp UAE ngày 3.6) cũng thất bại ở 2 trận giao hữu khi thua Kuwait (1-4) và Bahrain (0-2). Tuy nhiên, theo báo giới UAE, lối chơi của Malaysia đã có những cải thiện rõ rệt nhờ một số tân binh, đặc biệt là sự hồi phục hoàn toàn của ngôi chạy cánh Safawi Rasid. Trong đó, một số kênh truyền thông địa phương đã đánh giá 7 điểm cho Malaysia trong thang điểm 10 về màn trình diễn trước 2 đối thủ trên.

UAE quyết tâm toàn thắng 4 trận còn lại ở bảng G

UAEFA

Tuần trước, sau khi thắng đậm Jordan ở trận giao hữu, HLV Marwijk đã cho các tuyển thủ được nghỉ ngơi 2 ngày trước khi trở lại tập luyện vào ngày 28.5. Ngoài trận gặp Malaysia, UAE còn đụng độ Thái Lan và Việt Nam (15.6) ở bảng G.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.