World Cup 2022: Malaysia nhận tin vui khi được trở lại tập chuẩn bị đấu Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/06/2020 20:00 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) hoan nghênh thông báo của chính phủ sau khi Thủ tướng Tan Sri Muhyiddin Yassin đã cho phép các đội thể thao trở lại tập luyện, trong đó có bóng đá.

Theo FAM, quyết định trên được công bố rõ hơn trong cuộc họp của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hôm 8.6 và đặc biệt của Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia về việc tập luyện bóng đá được cấp phép trở lại vào ngày 15.6. FAM ngay sau đó đã gửi lời cảm ơn chính phủ đã phê duyệt cho các hoạt động đào tạo bóng đá nối lại để giúp tuyển quốc gia và các CLB thuộc giải đấu quốc nội.

Trận Malaysia (áo vàng) đón tiếp Việt Nam vào ngày 13.10 sẽ mang tính quyết định cho cuộc tranh ngôi đầu bảng G

ĐỘC LẬP

“Đây là tin tốt cho tất cả các cầu thủ bóng đá ở Malaysia, những người đã có gần ba tháng ngừng hoạt động tập luyện và thi đấu ở các cấp giải kể từ khi Malaysia League 2020 bị hoãn từ ngày 16.3 do tuân theo lệnh cách ly xã hội từ chính phủ bắt đầu từ ngày 18.3 vì đại dịch Covid-19”, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết trên trang web của tổ chức.
Với sự cho phép của chính phủ, FAM cho biết sẽ tổ chức các cuộc họp nội bộ chuẩn bị bước tiếp theo trong kế hoạch triệu tập các cầu thủ tập trung tuyển quốc gia. Điều này sẽ giúp HLV Tan Cheng Hoe rà soát chiến thuật và thể lực cầu thủ chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã lên lịch dự kiến cho các lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 châu lục này nối lại vào tháng 10 và tháng 11.
Theo FAM, ngoài kế hoạch triệu tập tuyển quốc gia, HLV Brad Maloney cũng ngay lập tức đưa ra phương án cho tuyển U.19 Malaysia chuẩn bị cho vòng chung kết giải vô địch U.19 châu Á 2020 tại Uzbekistan vào tháng 10. Trong khi đó, HLV Cheng Hoe sẽ chờ lịch của FAM để tiến hành đề xuất các bước cho tuyển Malaysia (9 điểm) tranh ngôi đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với Việt Nam (11 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm). Theo lịch, Malaysia sẽ lần lượt đụng độ UAE (sân khách, ngày 8.10), Việt Nam (sân nhà, 13.10) và Thái Lan (sân khách, 17.11).

Quang Hải (giữa) được xem là niềm hy vọng của tuyển Việt Nam

ĐỘC LẬP

Quyết định của Chính phủ Malaysia chắc chắn sẽ xoa dịu nỗi lo của HLV Cheng Hoe khi các học trò của ông sẽ có cơ hội tập luyện để duy trì và nâng cao thể lực sau thời gian dài dừng mọi hoạt động do đại dịch Covid-19. Trong đó, ban tổ chức các giải đấu Malaysia sẽ cung cấp chương trình tập luyện cho các CLB dựa trên các giao thức y tế mà chính phủ ban hành nhằm ngừa lây lan dịch bệnh.
Trước đó, giải hàng đầu Malaysia - nơi hầu hết tuyển thủ thi đấu, dự kiến sẽ nối lại vào tháng 9. Tuy nhiên, với động thái mới nhất, các giải đấu Malaysia có thể sẽ trở lại tranh tài sớm hơn góp phần giúp tuyển quốc gia nhắm đến mục tiêu vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.