World Cup 2022: Sợ đội tuyển bị loại, UAE kêu gọi dư luận ngừng chỉ trích

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/07/2020 11:45 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) và truyền thông nước này vừa kêu gọi giới VĐV và các nhà phân tích ngừng đưa ra những nhận định bi quan về việc tuyển quốc gia khó vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Trước đó, mặc dù tuyển quốc gia đã tập trung để làm quen với tân HLV Jorge Luis Pinto với nhiều kỳ vọng nhưng dư luận UAE vẫn không khỏi hoài nghi về cơ hội đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 của đội nhà. Hiện UAE (6 điểm) đang đứng thứ 4 bảng G nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Đội bóng Tây Á còn có ưu thế khi được chơi 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà trước các đội thủ cạnh tranh trực tiếp là Malaysia (9 điểm; ngày 8.10), Thái Lan (8 điểm; 12.11) và đội đầu bảng Việt Nam (11 điểm; 17.11). Trận đấu còn lại của UAE là chuyến làm khách đến sân Indonesia (0 điểm; 13.10).

Các tuyển thủ UAE bắt đầu làm quen với chiến thuật dưới thời tân HLV Pinto

UAEFA

Mặc dù sự chuẩn bị phần nào ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của UAE nhưng sự có mặt của HLV Pinto đã nhận được nhiều kỳ vọng. Chiến lược gia 67 tuổi người Colombia ngoài việc dày dặn kinh nghiệm, còn từng giúp Costa Rica làm nên cú sốc lọt vào tứ kết World Cup 2014. Thế nhưng, với nhiều VĐV và chuyên gia nước này, nguy cơ không thể đoạt vé đi tiếp của đội nhà rất cao, ít nhất là sau màn thể hiện nghèo nàn thua Thái Lan (1-2) và Việt Nam (0-1) ở lượt đi hồi năm ngoái.

Vòng loại WC 2022: UAE tăng cường cầu thủ Nam Mỹ, quyết hạ bệ Việt Nam

Để giúp các tuyển thủ tránh xao lãng tinh thần, UAEFA và một số kênh truyền thông chính thức của UAE kêu gọi các VĐV và nhà phân tích thay đổi sự bi quan chi phối trong những nhận định của họ trên mạng xã hội về tương lai của đội tuyển quốc gia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Theo tờ Emirates Today, không ít ý kiến nghi ngờ về khả năng vượt qua vòng loại thứ hai của Al-Abyad (biết danh của tuyển UAE).

Tiến Linh tỏa sáng giúp Việt Nam đánh bại UAE tại vòng loại World Cup 2022

“Những nhận định bi quan như vậy, trong đó có nhiều người ẩn danh, đã thực sự gây khó chịu cho các tuyển thủ và người hâm mộ trong thời điểm chúng ta cần hỗ trợ tinh thần cho đội tuyển quốc gia ở giai đoạn tiếp theo. Chúng ta phải tự tin vào khả năng của các cầu thủ của mình và huấn luyện viên mới là ông Luis Pinto, người được chọn nhờ thành tích nổi bật của mình. Những điều tích cực đang lan tỏa trong những buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Pinto ở Al Ain”, một tuyên bố từ UAEFA nhấn mạnh.

Theo tờ Emirates Today hôm 27.7, UAEFA đã quyết định hủy trận giao hữu với Tajikistan vào ngày 8.9 chuẩn bị cho các trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 dự kiến vào tháng 10 và 11 tới. Nguyên nhân được đưa ra là do những trục trặc từ phía đối thủ. Vì vậy, tuyển UAE sẽ còn trận giao hữu với Jordan trên sân nhà vào ngày 4.9. Sau đợt tập trung đầu tiên dưới thời HLV Pinto (từ ngày 22 - 27.7), đội bóng Tây Á sẽ có chuyến tập huấn ở châu Âu từ ngày 1 - 23.8 ở quốc gia kiểm soát tốt dịch Covid-19, dự kiến Áo hoặc Bosnia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.