World Cup 2022: UAE đè bẹp ‘quân xanh’ của tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/05/2021 06:53 GMT+7

Tuyển UAE tiếp có màn khởi động hoàn hảo khi hủy diệt Jordan với tỷ số 5-1 ở trận giao hữu kết thúc vào rạng sáng nay (25.5, giờ VN), tạo cú hích tinh thần trước khi bước vào loạt trận vòng loại World Cup 2022 .

Sau trận thắng đậm Ấn Độ 6-0 ở trận giao hữu cuối tháng 3, UAE cho thấy họ đang dần lấy lại sức mạnh của mình, đặc biệt là một hàng công đáng sợ. Đội quân của HLV Bert van Marwijk đã gần như ‘lột xác’ khi có sự hiện diện của các ngôi sao nhập tịch.

Ali Mabkhout (áo trắng) vẫn là mũi nhọn rất nguy hiểm của tuyển UAE

UAEFA

Ở trận đón tiếp Jordan trên sân Rashid (Dubai), ông Marwijk đã không giấu diếm ý đồ của mình khi tung ra sân một hàng công tương tự như trận thắng Ấn Độ trong sơ đồ 4-3-3. Trong đó, chân sút số 1 Ali Mabkhout là người chơi cao nhất trên hàng công, được sự hỗ trợ của chân sút nhập tịch Lima và Khalfan Mubarak, trong khi hàng tiền vệ với Bandar Al-Ahbabi, Khalil Ibrahim và Majed Hassan.
Đội hình này giúp UAE thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn so với những gì họ thể hiện trong 2 trận thua Thái Lan (1-2) và Việt Nam (0-1) ở lượt đi bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cuối năm 2019. Lần này, cũng dưới sự dẫn dắt của ông Marwijk, UAE đã tập trung vào việc kiểm soát bóng và chơi tấn công tổng lực, trước khi kết liễu Jordan ngay trong hiệp 1 với cú đúp của chân sút số 1 Ali Mabkhout (người bị treo giò ở trận thua VN lượt đi) và pha lập công của Khalil Ibrahim.

Khalil Ibrahim (phải) là một nhân tố mới trong đội hình của UAE

UAEFA

Đội chủ nhà tiếp tục áp đảo Jordan trong hiệp 2 với màn trình diễn ấn tượng, trước khi Mabkhout hoàn tất cú hattrick, cùng bàn thắng của tiền đạo vào thay người Caio Canedo, một ngôi sao người Brazil vừa nhập tịch. Bàn thắng an ủi của Jordan được ghi bởi Uday Saifi.
Trận thắng ấn tượng trước Jordan của UAE là lời cảnh báo cho các đối thủ bảng G, trong đó có Việt Nam. Jordan cũng là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận giao hữu dự kiến diễn ra ngày 31.5 tại Dubai.

Jordan (áo đỏ) gây thất vọng trước UAE

UAEFA

Sau trận thắng này, HLV Marwijk sẽ cho các tuyển thủ được nghỉ ngơi 1 ngày trước khi trở lại tập luyện để bước vào 4 trận bảng G với mục tiêu toàn thắng. Theo lịch, UAE sẽ lần lượt gặp Malaysia (3.6), Thái Lan (7.6), Indonesia (11.6) và Việt Nam (15.6) đều diễn ra trên sân nhà Zabeel, Dubai. Hiện tại UAE (đội đá ít hơn 1 trận) đang đứng thứ 4 bảng G với 6 điểm, sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.