World Cup 2022: UAE sốc khi tiền đạo ngôi sao nhập tịch nhiễm Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/08/2020 15:54 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá UAE vừa nhận tin sốc sau khi ngôi sao nhập tịch Caio Canedo bị loại khỏi danh sách đội tuyển quốc gia trước chuyến tập huấn châu Âu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Tờ Emirates Today cho biết, tân HLV Jorge Luis Pinto cùng với trợ lý kỹ thuật của mình đã gút danh sách 28 cầu thủ tuyển UAE cho đợt tập trung tiếp theo tại Al Ain (từ ngày 3.8) và chuyến tập huấn ở Serbia (từ ngày 5 - 23.8).
Đợt tập huấn ở Serbia được Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đánh giá rất quan trọng cho việc chuẩn bị của tuyển nước nhà tại vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 thuộc bảng G, nơi mà họ lần lượt gặp Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên, nhà cầm quân gạo cội người Colombia đã nhận tin không vui khi buộc phải loại ngôi sao tấn công nhập tịch, Canedo do cầu thủ người Brazil bị nhiễm Covid-19.

Ngôi sao nhập tịch Canedo bỏ lỡ chuyến tập huấn châu Âu cùng tuyển UAE do nhiễm Covid-19

CHỤP MÀN HÌNH

Theo báo giới địa phương, chân sút của CLB Al Ain đã bỏ lỡ chuyến tập huấn châu Âu sau khi anh thông báo trên tài khoản Instagram việc mình đã bị nhiễm Covid-19. Canedo là 1 trong 3 ngôi sao nhập tịch được HLV Pinto triệu tập ở đợt tập trung đầu tiên và ông kỳ vọng tài năng của các cầu thủ này sẽ giúp hàng công tuyển UAE mạnh hơn. Dẫu vậy, UAEFA nhẹ nhõm phần nào về nguy cơ lây nhiễm trong đội tuyển khi đợt tập trung đầu tiên vào cuối tháng trước Canedo xin vắng mặt dù được chọn.

Lima (phải), chân sút nhập tịch nhận nhiều kỳ vọng từ tân HLV Pinto

THE NATIONAL

Ngoài ngôi sao 29 tuổi nhập tịch này, HLV Pinto (người từng giúp Costa Rica gây sốc lọt vào tứ kết World Cup 2014) cũng loại trừ 3 cầu thủ khác là Adel Al Hosani, Mohammed Marzouq và Ali Salmin. Thay vào đó, chiến lược gia 67 tuổi này triệu tập bổ sung 4 cầu thủ mới do với danh sách 36 sơ bộ trước đó, bao gồm: Khaled Al-Sanani, Khalid Bawazir, Faris Juma và Khalil Ibrahim.

Xem màn trình diễn của “Messi Thái” trước Iniesta và bữa tiệc bàn thắng ở Nhật Bản

Theo tờ Emirates Today, danh sách của HLV Pinto ít nhiều đã gây tranh cãi khi hầu hết là những cầu thủ lớn tuổi. Ở danh sách lần này, nhà cầm quân người Colombia vẫn giữ chân sút nhập tịch xuất sắc nhất lịch sử giải quốc nội, Sebastian Tagliabue (người Argentina), và cầu thủ tấn công người Brazil là Fabio de Lima (27 tuổi). Lima được đánh giá xuất sắc Tagliabue nhờ tuổi đời trẻ hơn và sở hữu hiệu suất ghi bàn cực tốt ở CLB Al Wasl từ khi gia nhập vào năm 2014 đến nay ( ghi 105 bàn thắng trong 135 trận).

Danh sách 28 tuyển thủ UAE được tân HLV Pinto chọn cho chuyến tập huấn ở Serbia

UAEFA

Sau chuyến tập huấn châu Âu, HLV Pinto sẽ gút danh sách còn 24 hoặc 25 cầu thủ để lên kế hoạch triển khai chiến thuật chuẩn bị cho 4 trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trong đó, những ngôi sao nhập tịch được đánh giá sẽ được ông Pinto trọng dụng để tăng cường "hỏa lực" cho tuyển UAE. Hiện tại, UAE (6 điểm) đang đứng vị trí thứ 4 bảng G sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Tuy nhiên, đội bóng Tây Á lại đang có một số lợi thế khi chơi ít hơn 1 trận và được thi đấu 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà. Theo lịch, UAE sẽ đối mặt với Malaysia trên sân nhà vào ngày 8.10, trước khi hành quân đến Indonesia 5 ngày sau đó. Đội bóng Tây Á sẽ khép lại vòng loại thứ hai với 2 trận đấu mang tính quyết định gặp Thái Lan và Việt Nam vào ngày 12 và 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.