Xe nghiêng giữa đường

08/09/2013 03:55 GMT+7

CH Czech và Mexico bất ngờ bại trận trước những đối thủ yếu hơn trong khi Hà Lan may mắn thoát hiểm tại Estonia.

CH Czech và Mexico bất ngờ bại trận trước những đối thủ yếu hơn trong khi Hà Lan may mắn thoát hiểm tại Estonia.

 Xe nghiêng giữa đường
CH Czech hứng chịu trận thua ê chề trước Armenia - Ảnh: Reuters

Dù được chơi trên sân nhà nhưng cả hai cỗ xe CH Czech và Mexico đều bị lật nghiêng trước cú đá của những chú châu chấu Armenia và Honduras (đều với tỷ số 1-2). Trong khi đó, cỗ xe Hà Lan may mắn lấy lại được thăng bằng trong những phút bù giờ vào cuối trận trên đất Estonia (2-2).     

CH Czech phải hứng chịu trận thua ê chề ngay trên sân nhà khi Ghazaryan ghi bàn quyết định cho Armenia ở phút bù giờ thứ 2 vào cuối trận.

Thế nên, thay vì vượt qua mặt Bulgaria (thua Ý 0-1) để vươn lên ngôi nhì bảng thì CH Czech chẳng những vẫn buộc phải hài lòng với vị trí thứ ba ở bảng B mà còn bị cả Armenia và Đan Mạch bắt kịp về điểm số.

Giải thích về nguyên nhân thất bại, huấn luyện viên Bilek chỉ nói một cách đơn giản là đội bóng của ông đã thua một đối thủ mạnh hơn. Một lời bào chữa quá vụng về bởi CH Czech đã làm được mọi điều, ngoại trừ việc ghi nhiều hơn một bàn thắng. Họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và bị trừng phạt, trong đó thủ môn Cech có phần lỗi ở bàn thua thứ hai và sau trận đấu anh đã chủ động xin lỗi các cổ động viên nhà. Tất nhiên, ông Bilek cũng không giấu được sự thất vọng bởi giờ đây CH Czech cần phải thắng cả 3 trận trên đất khách (Ý, Malta và Bulgaria) thì mới hy vọng đoạt được suất tham dự vòng play-off.

Trong khi đó, ở khu vực CONCACAF, Mexico lại tiếp tục bộc lộ sự kém cỏi trong tấn công và thiếu tập trung trong phòng ngự để rồi phải chịu thất thủ trước Honduras. Dù mở tỷ số ngay phút thứ 6 nhưng chỉ trong 2 phút lơ là ở hiệp 2,

Mexico đã phải trả giá bằng 2 bàn thua chết người. Thất bại này đã khiến “El Tri” rơi xuống vị trí thứ tư và họ sẽ gặp đội tuyển Mỹ (thua Costa Rica 1-3) trong trận đấu sống còn vào sáng thứ tư này.

Hà Lan cũng suýt phải nhận một trận thua ê chề với tỷ số tương tự nhưng may mà cú đá phạt đền thành công của Van Persie ở những phút bù giờ vào cuối trận đã giúp họ giật lại được 1 điểm. Hàng phòng ngự của Hà Lan đã chơi một trận quá tệ trong khi Sneijder, Lens cũng sa sút phong độ. Thế nên, dù nắm quyền kiểm soát bóng đến 73% thời gian của trận đấu và tung ra 18 cú dứt điểm, Hà Lan vẫn không thể nào đè bẹp được sức kháng cự của đội chủ nhà.  

Anh thắng mà lo

Vượt qua dễ dàng cửa ải Moldova tỷ số 4-0 (Welbeck ghi cú đúp cùng 2 bàn của Gerrard và Lambert) trên sân Wembley để đoạt ngôi đầu bảng H giữa lúc Montenegro bị Ba Lan cầm hòa 1-1, nhưng đáng lo cho tuyển Anh là người hùng Welbeck nhận chiếc thẻ vàng vô duyên (vẫn sút bóng khi trọng tài thổi còi bắt việt vị cuối hiệp 1), và cùng với chiếc thẻ vàng đã nhận ở trận hòa Montenegro 1-1 hồi tháng 3, nên giờ anh phải vắng mặt trận rất quan trọng sắp tới giữa tuần sau gặp Ukraine trên sân khách. Ukraine hạ San Marino đến 9-0 trên sân nhà (14 điểm) và nếu hạ được tuyển Anh (15 điểm) sẽ giành lợi thế lớn. Bởi vậy, HLV Hodgson rất không vui sau trận thắng của tuyển Anh, vì bây giờ trong tay ông chỉ còn 2 tiền đạo lành lặn là Lambert và Defoe, trong khi Rooney và Sturridge đang vắng mặt vì chấn thương.

Ở bảng I, hy vọng tranh chấp suất chính thức của Pháp cạn dần khi họ để Georgia cầm hòa 0-0, trong khi Tây Ban Nha gia tăng cách biệt lên 3 điểm với trận thắng Phần Lan 2-0 (Alba và Negredo ghi bàn). Bảng C, Đức tiếp tục củng cố chắc ngôi đầu với chiến thắng 3-0 trước Áo (trong đó Klose đã vươn lên bằng kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller). Thụy Điển vươn lên ngôi nhì bảng sau khi thắng CH Ireland 2-1. Ở bảng F, Nga thắng Luxembourg 4-1 và Bồ Đào Nha cũng thắng Bắc Ireland 4-2 với Ronaldo ghi hattrick. Hiện Bồ Đào Nha giữ ngôi đầu với 17 điểm, nhưng đấu 8 trận, còn Nga 15 điểm sau 7 trận.

Ở bảng A, Bỉ thắng Scotland 2-0, Croatia bị Serbia cầm hòa 1-1. Bảng E, Thụy Sĩ bất ngờ bị Iceland thủ hòa 4-4, tạo điều kiện cho Na Uy (thắng Síp  2-0) rút ngắn cách biệt còn 4 điểm sau 7 trận. Ở bảng G, Hy Lạp (thắng Liechtenstein 1-0) cân bằng 16 điểm với đội đầu bảng Bosnia-Herzegovina (thua Slovakia 0-1) sau 7 trận.

Trận play-off lượt đi khu vực châu Á, Jordan hòa Uzbekistan 1-1. Ở Nam Mỹ, Colombia thắng Ecuador 1-0, Chile thắng Venezuela 3-0, Uruguay thắng Peru 2-1, Paraguay thắng  Bolivia 4-0.         

G.Lao - T.Nguyên

Trần Tôn

>> CH Czech đăng quang Davis Cup 2012
>> CH Czech tiến sát ngôi vương Davis Cup 2012
>> CH Czech vô địch FED Cup
>> Gọi tên Panama và Mexico
>> Nhật Bản và Mexico vào bán kết  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.