Xích mích với 'Siêu cò', M.U mua hụt tài năng trẻ của Na Uy

Giang Lao
Giang Lao
30/12/2019 20:53 GMT+7

Trên các trang mạng xã hội giới CĐV CLB Manchester United (M.U) đã giận dữ phản ứng ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” dữ dội sau khi chứng kiến tài năng trẻ Erling Braut Haaland tưởng sẽ cập bến sân Old Trafford, cuối cùng lại đầu quân CLB Borussia Dortmund của Đức.

Nhiều người dùng mạng xã hội Twitter cho rằng “M.U đã biến thành thằng hề và trò cười cho thiên hạ, vì để Haaland chọn Borussia Dortmund”.
Trước đó, ngôi sao trẻ người Na Uy sinh ra ở Anh này đã đến TP.Manchester và đã có đàm phán với M.U, mọi chuyện tưởng chừng chỉ chờ khi kỳ chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa ngày 1.1 tới đây sẽ ra mắt.
Haaland rất thân thiết với HLV Solskjaer, và từng làm việc cùng nhau một thời gian dài ở CLB Molde (Na Uy). Bản thân HLV Solskjaer cũng thừa nhận rất muốn có Haaland trên hàng công của M.U, và sẽ là một nhân tố chủ chốt cho tương lai của “Quỷ đỏ” trong kế hoạch xây dựng lại một đội hình thiện chiến để cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh từ mùa bóng tới.
Giữa lúc khả năng Haaland cập bến sân Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian, thì bất ngờ khuya ngày 29.12 (giờ VN) CLB Borussia Dortmund ra thông báo đã ký được hợp đồng với chân sút trẻ 19 tuổi đang khoác áo CLB RB Salzburg (Áo) với thời hạn 5 năm, cùng mức phí chuyển nhượng chỉ 18 triệu bảng.

HLV Solskjaer (phải) rất thân thiết với Haaland khi còn làm việc ở CLB Molde (Na Uy), nhưng giờ chót không thể đưa được tài năng trẻ này đến sân Old Trafford

Chụp màn hình CLB Molde

Ở Borussia Dortmund, Haaland nhận lương cũng không cao như M.U từng đề nghị, chỉ 130.000 bảng/tuần so với mức 200.000 bảng/tuần.
Đây là điều hoàn toàn bất ngờ, vì Haaland cũng bỏ qua các CLB hùng mạnh khác đang theo đuổi mình như Juventus hay RB Leipzig.
Theo tờ The Sun (Anh), sở dĩ M.U không thể mua được Haaland chính là vì tay “siêu cò” Mino Raiola, cũng là người đại diện của tiền vệ Paul Pogba, đã đòi hỏi một khoản chi phí lót tay quá “khủng” cũng như muốn kiểm soát giá trị hợp đồng trong tương lai một khi thân chủ của mình chuyển sang CLB khác với giá trị cao hơn hiện nay.

Haaland là ngôi sao trẻ được nhiều CLB theo đuổi nhất trong thời gian gần đây vì khả năng ghi bàn đa dạng và nhạy bén

AFP

Chính đòi hỏi này của Raiola khiến phía M.U mà đại diện là phó chủ tịch điều hành, ông Ed Woodward khước từ. Hơn nữa, trước đây giữa M.U và “siêu cò” Raiola cũng từng có xích mích qua các thương vụ chuyển nhượng của Pogba hay tiền đạo Shinji Kagawa (Nhật Bản), nên đôi bên không thể thống nhất.
Haaland hiện là trung phong trẻ có hiệu suất ghi bàn đáng nể nhất châu Âu, khi trong 22 trận cho RB Salzburg mùa này đã ghi đến 28 bàn, trong đó có 8 bàn ghi tại Champions League và chỉ xếp sau chân sút Robert Lewandowski (Bayern Munich, ghi 10 bàn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.