"Xứ bò tót" lấn lướt ở tứ kết Europa League

30/03/2012 04:59 GMT+7

(TNO) Có đến 2/3 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha giành lợi thế trong loạt trận lượt đi vòng tứ kết Europa League 2011-2012 diễn ra vào rạng sáng 30.3.

(TNO) Có đến 2/3 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha giành lợi thế trong loạt trận lượt đi vòng tứ kết Europa League 2011-2012 diễn ra vào rạng sáng 30.3.

>> Man "xanh", Man "đỏ" đều văng khỏi Europa League
>> Man.City tiễn ĐKVĐ Porto
>> Europa League mùa này tối quan trọng đối với M.U

 
Cổ động viên Atletico Madrid cổ vũ cuồng nhiệt cho đội nhà - Ảnh: Reuters

Atletico Madrid trên sân nhà đã vượt qua đội bóng đến từ nước Đức Hannover 96 bằng chiến thắng 2-1. Athletic Bilbao còn khả quan hơn, giành thắng lợi 4-2 trên sân của Schalke - đại diện còn lại của Đức. Và cuối cùng, Valencia mặc dù thua 1-2 nhưng đã có trận đấu tưng bừng trên đất Hà Lan với AZ Alkmaar.

Kết quả

AZ Alkmaar - Valencia: 2-1
Sporting - Metalist Kharkiv: 2-1
Atletico Madrid - Hannover 96: 2-1
Schalke 04 - Bilbao: 2-4  

 

Có một sự trùng hợp là ở loạt trận lượt đi có đến 3 đội chủ nhà cùng thắng với cùng tỷ số 2-1, đó là Atletico Madrid, Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) và AZ Alkmaar.

Trong đó, các đại diện của nước Đức đã thắng thế với 2 thắng 1 thua, trong khi các đại diện của nước Đức đều thất bại và đều trước các đại diện từ "xứ sở bò tót".

Với việc gần đây nhất lên ngôi ở Europa League (2009-2010), Atletico Madrid được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa giải lần này. Và với việc chỉ giành chiến thắng 2-1 ngay tại "thánh địa" Vicente Calderon, đã được xem là một bất ngờ nho nhỏ.

 
Atletico Madrid (áo sọc trắng đỏ) tạm thời giành lợi thế ở trận lượt đi - Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Radamel Falcao ở ngay phút thứ 9 tưởng như mở màn cho chiến thắng tưng bừng của thầy trò HLV Diego Simeone, nhưng Hannover đã có một trận đấu khá kiên cường.

Bảy phút trước khi kết thúc hiệp 1, Diouf đã quân bình tỷ số 1-1 cho Hannover và tiếp theo đó cầm chân đội chủ nhà gần như suốt thời gian của hiệp 2. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút 89 của Salvio đã giúp Atletico Madrid tránh khỏi một phen bẽ mặt trước cổ động viên nhà.

 
Bilbao thắng đậm trên sân của Schalke 04 (áo xanh) - Ảnh: AFP

Một trận đấu khác giữa hai đại diện Tây Ban Nha - Đức khác là trận đấu giữa Schalke và Athletic Bilbao cũng diễn ra hết sức quyết liệt với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Lần lượt Raul của đội chủ nhà Schalke hay Llorente bên phía đội khách lập cú đúp tạo nên tỷ số cân bằng 2-2 sau 73 phút thi đấu. Bản lĩnh của Bilbao đã được thể hiện đúng lúc với hai bàn thắng của De Marcos ở phút 81 và Muniain ở phút bù giờ thứ 3.

Giành chiến thắng ấn tượng 4-2 ngay tại sân Veltins-Arena trước Schalke, thầy trò HLV Bielsa gần như đã nắm trong tay chiếc vé vào bán kết Europa League 2011-2012.

 
Valencia (áo đen) thua nhưng không hẳn mất hết cơ hội - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Valencia đã thi đấu rất nỗ lực để san bằng tỷ số 1-1 sau khi hiệp 2 đi được 6 phút. Brett Holman chính là ngôi sao sáng nhất ở trận đấu này, khi trực tiếp ghi một bàn (mở tỷ số ở phút 45) và có một đường chuyền dọn cỗ để đồng đội Maarten Martens ấn định tỷ số lượt đi 2-1 cho chủ nhà AZ Alkmaar. Mehmet Topal là tác giả của bàn thắng duy nhất, đem lại hy vọng khả quan ở trận lượt về cho đội khách Valencia.

2-1 cũng là tỷ số ở trận Sporting Lisbon tiếp đối thủ đến từ Ukraine Metalist Kharkiv. Đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng đến phút cuối cùng Metalist Kharkiv được hưởng 1 quả penalty và Ribeiro Cleiton Xavier đã không mắc sai lầm.

Lượt về sẽ diễn ra vào tuần sau (6.4 - giờ VN).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.