Xuất hành thuận lợi

15/06/2013 03:20 GMT+7

Với lợi thế sân nhà cùng hàng loạt ngôi sao trong đội hình, nhiều khả năng Brazil sẽ đá bại Nhật trong trận khai mạc Confederations Cup 2013 vào 2 giờ sáng mai.

Với lợi thế sân nhà cùng hàng loạt ngôi sao trong đội hình, nhiều khả năng Brazil sẽ đá bại Nhật trong trận khai mạc Confederations Cup 2013 vào 2 giờ sáng mai.

Có thể xem đây là bước khởi đầu khá nhẹ nhàng cho Selecao, so với việc nếu như họ phải gặp Ý hoặc Mexico trong trận khai mạc. Do vậy, bất kỳ kết quả nào khác ngoài một chiến thắng sẽ chỉ đem lại nỗi thất vọng cho các CĐV Brazil. Thầy trò ông Scolari đều biết rõ điều đó nên họ sẽ làm tất cả những gì có thể để giành trọn 3 điểm trước đội tuyển Nhật.

 Hulk (phải), một thành viên trong bộ tứ tấn công của đội tuyển Brazil - d
Hulk (phải), một thành viên trong bộ tứ tấn công của đội tuyển Brazil - Ảnh: AFP

Ở trận giao hữu trước thềm Confederations Cup, Brazil đã thắng Pháp 3-0 và đó là lần đầu tiên đội bóng của HLV Scolari đánh bại được một đối thủ mạnh kể từ khi ông tiếp quản Selecao từ người tiền nhiệm Manezes. Chiến thắng đó ít nhiều đã mang lại cho các tuyển thủ Brazil sự tự tin và bản thân ông Scolari cũng hài lòng với sự lựa chọn của mình.               

Do vậy, có thể khẳng định bộ tứ tấn công Neymar, Hulk, Oscar và Fred sẽ tiếp tục được trọng dụng để công phá khung thành của đội tuyển Nhật trong lúc Marcelo, Luiz, Silva và Alves sẽ là những cận vệ của thủ môn Cesar. Tuy nhiên, cặp tiền vệ trung tâm vẫn chưa có được sự ổn định cả về nhân sự lẫn phong độ bởi Gustavo, Hernanes, Paulinho hay Fernando đều có những khiếm khuyết nhất định.

Trong khi đó, người Nhật tin rằng họ đã rút ra được những bài học bổ ích từ thất bại 0-4 trước Brazil ở một trận giao hữu cách đây không lâu tại Ba Lan. Thế nhưng, điều này chỉ có thể giúp họ thua nhẹ hơn chứ khó lòng mang lại một kết quả tích cực. Đơn giản vì hàng phòng ngự của samurai xanh vẫn chưa thật ổn định, nhất là ở cặp trung vệ, dù người Nhật đã xóa được mặc cảm tự ti khi đọ sức với những đối thủ mạnh. Tỷ lệ cược:

Brazil chấp trái rưỡi thắng 9.

* Hãng cá cược William Hill chọn Brazil là ứng cử viên vô địch số 1 với tỷ lệ 6/4 (đặt 4 ăn 6). Trong khi đội ĐKVĐ thế giới, Tây Ban Nha xếp thứ 2 với tỷ lệ 7/4. Kế tiếp là Ý 7/1; Uruguay 8/1; Mexico 11/1; Nigeria 20/1; Nhật Bản 33/1 và Tahiti 5.000/1.

* Hệ thống xác định bàn thắng trên vạch vôi khung thành sẽ được áp dụng sau khi FIFA thông qua quyết định này và nếu thành công sẽ chính thức áp dụng tại VCK World Cup 2014.

G.Lao

Trần Tôn

>> Tuyển Brazil có ít thời gian tập với bóng Cafusa
>> “Vua” nài nỉ CĐV Brazil
>> Mexico vẫn “tịt ngòi” trên sân nhà, Mỹ tiến gần Brazil
>> Vòng loại World Cup 2014: Úc và Hàn Quốc tiến sát Brazil
>> Hạ đẹp tuyển Pháp, Brazil tự tin hướng đến Confederations Cup
>> Brazil lần đầu rơi ra khỏi top 20 của bảng xếp hạng FIFA
>> Brazil vẫn gây thất vọng
>> Brazil cần chiến thắng
>> Trận giao hữu giữa tuyển Anh và Brazil có nguy cơ bị hủy
>> Sụp mái che sân bóng ở Brazil

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.