Ý - Brazil: 2-2 - Ngày mai trời sẽ xanh

23/03/2013 04:00 GMT+7

Trận giao hữu hòa 2-2 với Brazil cho thấy hàng tiền đạo của đội tuyển Ý đang đi đúng quỹ đạo trên hành trình hướng đến tương lai.

Trận giao hữu hòa 2-2 với Brazil cho thấy hàng tiền đạo của đội tuyển Ý đang đi đúng quỹ đạo trên hành trình hướng đến tương lai.

Rạng sáng qua, trong trận giao hữu tại Geneva, Thụy Sĩ, cả hai đội tuyển Ý và Brazil đã làm mãn nhãn người hâm mộ qua những pha phản công sắc sảo, khả năng chơi bóng với tốc độ cao trong khi vẫn duy trì được trình độ kỹ thuật điêu luyện. Brazil dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ hai bàn thắng của Fred (33’) và Oscar (42’) nhưng đội tuyển Ý chỉ cần có 2 phút trong hiệp 2 để san bằng tỷ số do công của De Rossi (54’) và Balotelli (56’).    

Tất nhiên, cả hai đội đều vẫn còn nhiều việc phải làm khi thiếu vắng những cầu thủ chủ chốt, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, trên con đường dẫn tới Brazil vào mùa hè 2014, nhưng nhìn chung, có thể xem đây là bước khởi đầu đầy hứa hẹn cho tương lai của họ. Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng hàng tiền đạo, người Ý sẽ có đủ lý do để hài lòng hơn.

Có vẻ như HLV Prandelli đã tìm ra cặp tiền đạo lý tưởng cho tương lai trong sơ đồ 4-3-1-2. Balotelli được xem là một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất ở trận đấu này nhưng Osvaldo thì lại không đạt được hiệu quả tương tự. Tuy nhiên, kể từ khi El Shaarawy được tung vào sân đầu hiệp 2 để thay thế cho Osvaldo, mặt trận tấn công của Ý trở nên sinh động hơn, khiến khung thành của Julio Cesar nhiều phen chao đảo.

Trong lúc đó, HLV Scolari của Brazil vẫn chưa thể hài lòng với bộ ba tiền đạo khi Neymar chơi tốt, Fred tạm được còn Hulk hoàn toàn không thích hợp với vai trò tiền đạo cánh phải. Costa cũng được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo cắm nhưng hiệu quả thì lại quá kém so với Fred. Như vậy, về mặt nhân sự, hàng tiền đạo của Ý có vẻ ổn hơn Brazil.

Tuy nhiên, vấn đề của “Squadra Azzurri” lại nằm ở cầu thủ hộ công và Pirlo. Giaccherini hoặc Poli đều chưa phải là những hộ công lý tưởng cho Balotelli - Shaarawy và đó chính là lý do khiến người ta đề cập đến sự trở lại của Totti. Trong khi đó, tuổi tác đã bắt đầu đè nặng lên đôi chân của Pirlo nên mặc dù vẫn rất cần những đường chuyền dài chính xác của anh cho Balotelli hoặc Shaarawy bắt tốc độ thì ông Prandelli cũng sẽ không phí phạm sử dụng riêng một cầu thủ chỉ để làm nhiệm vụ ấy.     

Đó là những bài toán mà ông Prandelli cần nhanh chóng tìm ra đáp án để cho cặp tiền đạo Balotelli - Shaarawy trở nên đáng sợ hơn, dù ngay lúc này bản thân hai tiền đạo kể trên cũng đủ mang lại cho “Thiên thanh” niềm hy vọng vào tương lai.  

Trần Tôn

>> Balotelli tỏa sáng giúp tuyển Ý cầm hòa Brazil
>> Balotelli dựng tượng mình trong nhà
>> Balotelli bị CĐV Inter Milan xúc phạm
>> Balotelli lập công, AC Milan vươn lên vị trí thứ 3
>> Balotelli là vua đá phạt đền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.