Ý - Paraguay (1 giờ 30 ngày 15.6): Chia đôi hy vọng

13/06/2010 23:40 GMT+7

Ý khó có thể giành chiến thắng trước một Paraguay được tổ chức tốt và có sự cân bằng ở cả 3 tuyến, nhưng lấy 1 điểm thì trong tầm tay.

Mũi nhọn Gilardino của Ý sẽ bị hàng thủ Paraguay chăm sóc đặc biệt - Ảnh: AFP

Ý khó có thể giành chiến thắng trước một Paraguay được tổ chức tốt và có sự cân bằng ở cả 3 tuyến, nhưng lấy 1 điểm thì trong tầm tay.

Rạng sáng mai, đội tuyển Ý sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch bằng trận đấu với Paraguay trên sân Green Point, Cape Town. Chắc chắn đây không phải là một trận đấu dễ dàng cho “Squadra Azzurri” bởi vẫn còn quá nhiều vấn đề tồn đọng trong hàng ngũ của họ.

Nếu đội hình xuất phát của Ý đúng theo thông tin của Reuters thì quả là đáng lo ngại, bởi hàng thủ của họ vừa già cỗi (Cannavaro, Zambrotta) vừa không đáng tin (Bonucci, Chiellini), còn hàng công thì thật sự không có chỗ dựa tin cậy. Sự vắng mặt của Pirlo (do chấn thương) hay tình trạng thể lực không đảm bảo của Camoranesi và Marchisio càng làm cho bức tranh màu xám của Ý thêm ảm đạm.

Ý vốn có truyền thống xuất phát chậm và từng là một trong ba đội bóng đương kim vô địch thế giới (cùng với Argentina, Pháp) thất bại ngay trong trận mở màn, nên người ta càng có cơ sở để tin rằng họ sẽ không có được bước khởi đầu như ý tại kỳ World Cup này. Thường chơi với sơ đồ 4-3-3, trong đó Gilardino giữ vai trò mũi nhọn dưới sự hỗ trợ của Iaquinta và Di Natale trên hai cánh, Ý sẽ gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Paraguay với Bonet, Veron, Da Silva và Morel.

May cho Ý là đối thủ của họ không có được hàng công mạnh nhất khi Cabanas không thể tham dự World Cup (vì bị bắn vào đầu hồi năm ngoái), còn Cardozo dính chấn thương. Tuy nhiên, HLV Martino vẫn có thể gây bất ngờ cho người Ý bằng việc xếp Barrios bên cạnh Santa Cruz trên hàng công. Và trong trường hợp phương án này thất bại, ông Martino vẫn còn Nelson Valdez trên băng ghế dự bị. Đó đều là những tiền đạo có bản năng “sát thủ”, tốc độ cao và trình độ kỹ thuật cá nhân khá điêu luyện. Cộng thêm sự hỗ trợ của hàng tiền vệ, họ hoàn toàn có khả năng xuyên thủng phòng tuyến của Ý để lập công cho Paraguay. 

Nhiều khả năng trận đấu này sẽ nóng ở khu vực giữa sân bởi cả hai đội đều có khuynh hướng chơi thận trọng khi không áp đặt được thế trận. Ở tuyến này, Ý bố trí Montolivo, De Rossi và Marchisio để đương đầu với Vera, Santana, Riveros và Torres. Ngoài De Rossi của Ý, những tiền vệ còn lại còn khá khiêm tốn về danh tiếng. Tuy nhiên, với việc các cầu thủ di chuyển không ngừng và đề cao tinh thần đồng đội, Paraguay dễ kết thành một khối hơn là người Ý. 

Ý có thể không giành được chiến thắng nhưng họ thường biết cách tránh được thất bại. Paraguay dù có được sự chuẩn bị tốt và các cầu thủ của họ đã thi đấu bên cạnh nhau trong nhiều năm nhưng lại thiếu sự ổn định cần thiết của một đội bóng mạnh. Do vậy, nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa để cả Ý lẫn Paraguay cùng chia đôi hy vọng lọt vào vòng 1/8.

HLV Marcello Lippi (Ý): “Lối chơi của Paraguay từng gây nhiều khó khăn cho các đội bóng mạnh như Brazil, Argentina ở vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi sẽ có cách để hóa giải cách chơi của họ để bắt đầu hướng đến việc bảo vệ ngôi vô địch”.

HLV Gerardo Martino (Paraguay): “Ý không còn mạnh như ở World Cup 2006, nhưng kinh nghiệm của HLV Lippi luôn giúp họ có được sự cân bằng trong lối chơi. Đánh bại ĐKVĐ thế giới sẽ luôn rất khó, nhưng trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra”.

- Thành tích đối đầu: 2 đội chưa gặp nhau lần nào.
- Tỷ lệ cược: Ý chấp đồng nửa, ăn 9 (nguồn: Asianbookie).

T.Nguyên

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.