Ý tưởng tuyển Úc tham dự AFF Cup 2020 được ủng hộ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/02/2019 18:51 GMT+7

Hội đồng mới của Liên đoàn bóng đá Úc tiếp tục tăng cường kế hoạch “lấn sân” các giải đấu châu Á, trong đó bắt đầu bằng việc thúc đẩy đưa tuyển quốc gia tranh tài ở vòng chung kết (VCK) AFF Cup năm 2020.

Tờ The Sydney Morning Herald (Úc) dẫn một nguồn tin tiết lộ việc đàm phán đã đạt đến cấp chính phủ về ngoại giao lẫn thương mại. Theo nguồn tin trên, ý tưởng Úc tranh tài ở AFF Cup 2020 đã nhận được sự ủng hộ rất lớn, trong đó đặc biệt là phía FFA đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á khi đang dần thu hẹp khoảng cách với bóng đá châu lục.
Kế hoạch tuyển Úc hướng đến tranh tài ở AFF Cup 2020 trên tờ The Sydney Moring Herald CHỤP MÀN HÌNH
Theo tờ báo trên, sau khi trải qua 5 năm trở thành là thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), FFA xác nhận sẽ tìm kiếm cho đội tuyển quốc gia được tham gia tranh tài ở giải đấu bóng đá quốc tế lớn nhất tại châu Á đang thu hút đông đảo khán giả theo dõi trên các khán đài lẫn truyền hình. Hơn nữa, việc thúc đẩy để có được tham dự AFF Cup là một trong những bước đầu tiên của hội đồng quản trị mới FFA về sự hòa nhập với bóng đá châu Á. Điều nàu nằm trong tham vọng của tân Chủ tịch FFA Chris Nikou trong việc trở thành chủ tịch FFA đầu tiên được bổ nhiệm vào ủy ban điều hành AFC tại cuộc bỏ phiếu diễn ra vào ngày 6.4.
Sau khi gia nhập AFC vào năm 2013, Socceroos (biệt danh của tuyển Úc) không nghĩ đến việc tham dự AFF Cup (trước đây gọi là Tiger Cup) do sự vượt trội về trình độ và tiêu chuẩn bóng đá. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những bước tiến vượt trội về thành tích lẫn kỹ thuật, đặc biệt là cú hích mà bóng đá Việt Nam (VN) làm được kể từ đầu năm 2018 đến nay, FFA tin rằng đã đến lúc phải nhắm đến AFF Cup khi khoảng cách giữa Úc và các thành viên ASEAN đang bị thu hẹp.

tin liên quan

Đến lượt ĐKVĐ Úc rời Asian Cup 2019
Asian Cup 2019 tiếp tục chứng kiến bất ngờ khi chủ nhà UAE giành chiến thắng 1-0 trước đương kim vô địch Úc để góp mặt ở bán kết.
Minh chứng là tại Asian Cup 2019, tuyển Úc (thua chủ nhà UAE ở vòng 16 đội) không tiến sâu vào giải đấu so với đương kim vô địch Suzuki Cup là VN, đội bóng chỉ dừng bước ở tứ kết sau thất bại sát nút 0-1 trước Nhật Bản. Ban đầu, các cuộc thảo luận về khả năng tham dự AFF Cup 2020 diễn ra xung quanh hình thức tranh tài ở vòng loại để giành vé dự VCK, đồng thời tránh làm mất sự cạnh tranh cân bằng của giải.
“Một phần trong quá trình phát triển của chúng tôi với nền bóng đá ở Đông Nam Á, trong đó là việc xem AFF Cup, chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi quá mạnh. Nhưng khi nhiều quốc gia ở khu vực đó phát triển vượt bật trong thi đấu và đem so khả năng của Úc, thì đó có thể là chìa khóa cho thị trường quyền thương mại, nên nó chắc chắn đáng để khám phá”, David Gallop - giám đốc FFA, nói.
Theo FFA, sự thăng tiến của VN đã góp phần thu hẹp khoảng cách giữa bóng đá Đông Nam Á và châu lục CHỤP MÀN HÌNH
Thật vậy, AFF Cup 2018 được đánh giá cao về mặt thu hút khán giả theo dõi với trung bình ở mức 29.000 CĐV đến sân cổ vũ ở mỗi trận đấu. Tại giải đấu năm 2016, hơn 34 triệu người Indonesia đã theo dõi cùng với 11 triệu người hâm mộ tại Việt Nam.
Theo tờ The Sydney Morning Herald, sự hiện diện của Úc ở AFF Cup trong tương lai còn phụ thuộc một số yếu tố khác. Theo đó, ngoài việc nhận được sự chấp nhận từ 11 thành viên khu vực (bao gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Timor-Leste và VN), FFA còn phải giải quyết một vấn đề nhỏ là lịch trình AFF Cup có khả năng trùng với với một số vòng đấu của A-League (giải đấu hàng đầu của Úc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.