Yanks vất vả lên đỉnh

30/07/2013 03:55 GMT+7

Thắng Panama 1-0, đội tuyển Mỹ đã giải tỏa được cơn khát chiếc cúp vàng kéo dài suốt 6 năm qua.

Thắng Panama 1-0, đội tuyển Mỹ đã giải tỏa được cơn khát chiếc cúp vàng kéo dài suốt 6 năm qua. 

Rạng sáng qua, tại “thành phố lộng gió” Chicago, dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp đặt thế trận nhưng cuối cùng đội tuyển Mỹ cũng đã vượt qua được Panama ở trận chung kết Cúp vàng CONCACAF 2013 để lần thứ 5 bước lên đỉnh vinh quang của khu vực.

Yanks vất vả lên đỉnh
 Sau 6 năm chờ đợi, đội tuyển Mỹ mới lại chạm được tay vào chiếc Cúp vàng CONCACAF - Ảnh: AFP 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu lẽ ra thuộc về Donovan - cầu thủ xuất sắc nhất giải - nhưng khi bóng đang lăn vào góc xa của khung thành, Shea đã nhanh chân lao đến đẩy bóng vào lưới. Đó là kết quả từ một đợt tấn công kiên trì của đội tuyển Mỹ ở phút 69, chuyển từ cánh trái sang cánh phải trước khi Bedoya thực hiện đường chuyền sâu vào khu vực 16 m 50 của Panama cho Donovan lao lên dứt điểm. Cú sút trượt bóng của tiền đạo Mỹ vẫn đủ để tạo nên bàn thắng mà không cần đến cái chân của Shea, cầu thủ chỉ mới được tung vào sân trước đó 42 giây.          

Đây cũng là cú sút đúng hướng khung thành đối phương duy nhất của “The Yanks” trong một trận đấu mà họ hầu như bế tắc trước một đội hình Panama được tổ chức tốt, thi đấu tận tình và bằng lòng với việc bố trí đến 8 cầu thủ chơi phía sau quả bóng để phòng ngự. Tuy nhiên, cũng chính vì chơi như thế mà 2 tiền đạo của “Thủy triều đỏ” đã không tung ra được một cú sút nào trong tổng số 6 lần sút bóng của toàn đội (đều chệch mục tiêu).

Tương tự, dù nắm đến 69,3% thời gian kiểm soát bóng và liên tục tấn công nhưng 10 cú dứt điểm của Mỹ cũng đều chệch mục tiêu hoặc không vượt qua được rừng chân của các cầu thủ Panama. Tuy nhiên, nhờ tính kiên nhẫn đã theo họ trong suốt giải đấu này, cùng nỗ lực của toàn đội trong việc liên tục thay đổi cách tiếp cận khung thành đối phương, “The Yanks” đã giành chiến thắng một cách xứng đáng.                   

Đội tuyển Mỹ bước lên bục đăng quang ở Cúp vàng CONCACAF 2013 sau 6 trận toàn thắng để góp phần tạo nên chuỗi 11 trận thắng lịch sử. Donovan trở thành ngôi sao sáng nhất giải sau một thời gian vắng mặt ở đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, trên tất cả, đội tuyển Mỹ đã giới thiệu được một lực lượng kế thừa hùng hậu và không thiếu tài năng để hy vọng sẽ có thể thống trị làng bóng của khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbean trong nhiều năm nữa.   

Trần Tôn

>> Cúp vàng CONCACAF 2013: Chỉ cần một điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.