Yaya Toure ký hợp đồng “khủng” với Man City

04/04/2013 17:26 GMT+7

(TNO) Theo tờ The Sun, ngôi sao người Bờ Biển Ngà, Yaya Toure, 29 tuổi, vừa đồng ý gia hạn bản hợp đồng mới có giá trị lên tới 45 triệu bảng với Manchester City (Man City).

(TNO) Theo tờ The Sun, ngôi sao người Bờ Biển Ngà, Yaya Toure, 29 tuổi, vừa đồng ý gia hạn bản hợp đồng mới có giá trị lên tới 45 triệu bảng với Manchester City (Man City).

>> Man City gục ngã 0-2 ngay trên sân của Everton
>> Aston Villa 0-1 Man City: HLV Mancini gọi Tevez là người hùng!
>> Yaya Toure và Tevez giúp Man City hạ Chelsea 2-0

Yaya Toure ký hợp đồng “khủng” với Man City
Yaya Toure đã thành công trong việc đưa ra yêu sách với Man City - Ảnh: AFP

Cách đây không lâu, Yaya Toure để ngỏ khả năng ra đi vào cuối mùa bóng này nếu ban lãnh đạo Man City không chịu đàm phán gia hạn hợp đồng sớm.

Sở dĩ, tiền vệ này dám đặt điều kiện quyết liệt với Man City vì anh thừa hiểu tầm quan trọng của mình tại sân Etihad, cũng như đang được rất nhiều CLB có tiềm lực tài chính khác quan tâm. Ngay sau khi Yaya Toure đòi ra đi, lập tức đại gia nước Nga là CLB Anzhi Makhachkala nhảy vào cuộc chèo kéo.

Trong 3 mùa bóng chơi cho Man City từ khi chuyển đến từ Barcelona với giá 24 triệu bảng, Yaya Toure chính là linh hồn ở tuyến giữa đội bóng áo xanh thành Manchester và là nhân tố chính giúp CLB này vô địch Premier League mùa 2011-2012.

Vì vậy, sau khi Yaya Toure thông qua người đại diện của mình là Dimitri Seluk hối thúc phía Man City sớm có quyết định, HLV Roberto Mancini cũng đề nghị cần sớm gia hạn hợp đồng với tiền vệ này.

Tờ The Sun tiết lộ, phía Man City đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Yaya Toure thêm 4 năm nữa kèm theo mức lương tuần của cầu thủ này là 220.000 bảng. Yaya Toure được biết cũng đồng ý với đề nghị này và sẽ sớm đặt bút ký để trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất giải Ngoại hạng Anh.

Ở một diễn biến khác, trung phong Wayne Rooney của Manchester United (M.U) đang có nhiều khả năng sẽ gia nhập CLB Paris Saint-Germain vào mùa hè này, khi ban lãnh đạo đội bóng nước Pháp mà đại diện là ông chủ tịch Nasser Al-Khelaifi vừa tiết lộ, sẽ trả cho trung phong này mức lương lên tới 200.000 bảng/tuần.

Trung phong danh tiếng Zlatan Ibrahimovic cũng hối thúc Rooney đến Paris Saint-Germain nhập hội với đàn anh David Beckham.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.