Yemen ‘mơ’ gây sốc cho bảng đấu có tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
02/01/2019 14:41 GMT+7

Lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup và được xem là ẩn số thú vị, nhưng mới đây HLV Jan Kocian (người Slovakia) của tuyển Yemen tuyên bố: “Yemen đang mơ những chiến thắng lớn ở giải đấu châu lục sắp tới”.

Yemen cùng với Kyrgyzstan và Philippines là 3 đội bóng lần đầu dự Asian Cup. Tuy nhiên, tuyển Yemen đang ở hoàn cảnh rất khó khăn vì đất nước gặp nhiều bất ổn về chính trị lâu nay, khiến thiếu thốn đủ bề và đa số cầu thủ đều phải sang Ả Rập Saudi hay Qatar để sinh sống và tập luyện.
Yemen cũng là đội bóng có thứ hạng thấp nhất (135 thế giới) dự Asian Cup năm nay. Họ nằm ở bảng D cùng với tuyển Việt Nam (VN), rồi hai ông lớn của châu lục là Iran và Iraq. Ngay trận ra quân, Yemen gặp ngay Iran (ngày 7.1 tới).
Thế nhưng, theo HLV Kocian - trong cuộc trả lời phỏng vấn riêng trên tờ The National Sport của UAE mới đây cho biết: “Tuyển Yemen là đội bóng không được đánh giá cao ở bảng D. Chúng tôi là tân binh ở Asian Cup, cũng không có nhiều điều kiện chuẩn bị tốt nhất. Nhưng chắc chắn chúng tôi không thua các đối thủ còn lại về mặt tinh thần. Chúng tôi sẽ thi đấu với tất cả khả năng có thể, và hy vọng sẽ có được những điều tốt đẹp nhất”.
Cũng theo ông Kocian: “Chúng tôi đặt mục tiêu thắng tất cả các trận trước Iran, Iraq và cả VN. Tại sao không?. Yemen mơ thắng lớn trước các đối thủ cùng bảng là điều hết sức bình thường. Có thể không thực tế lắm, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng. Nếu tham dự một giải đấu mà chấp nhận thất bại từ đầu, thì nên ngồi nhà. Vì thế, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng”.
Mục tiêu là vậy, nhưng bản thân HLV Kocian thừa nhận: “Sẽ không dễ dàng gì, vì các đối thủ cùng bảng như VN, Iran và Iraq quá mạnh. Chúng tôi chỉ có mỗi cầu thủ nổi bật là Abdulwasea Al Matari đang chơi cho CLB Dibba Al Hisn ở UAE. Nhưng chúng tôi có một tập thể rất đoàn kết, và chơi phòng ngự cừ khôi. Hy vọng, Yemen sẽ tạo bất ngờ và mang lại chút niềm vui an ủi cho người dân nước mình đang gặp vô vàn khó khăn trong cuộc sống do chiến tranh gây ra”.
HLV Jan Kocian (người Slovakia) của tuyển Yemen AFP
HLV Kocian cũng cho rằng, việc tuyển Yemen thi đấu bằng tinh thần “chiến đấu” vì người dân nước mình, cũng sẽ là “một sức mạnh vô hình cực kỳ ghê gớm” để giúp đội tuyển nước này có thể gây sốc trước các đối thủ mạnh và có nhiều điều kiện chuẩn bị tốt hơn hẳn như Iran, Iraq và VN.
Tuyển Yemen từ khi vượt qua vòng loại Asian Cup 2019 hồi tháng 3.2018, phải đến tháng 11 mới tập trung trở lại đấu giao hữu 2 trận và đều thua trước Ả Rập Saudi 0-1 và UAE 0-2, trước khi đấu tiếp 1 trận nữa với Syria (thua 0-1) mới đây. Tại Asian Cup, sau trận ra gặp Iran, Yemen gặp tiếp Iraq ngày 12.1 và trận cuối gặp tuyển VN (16.1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.