Younes Kaboul bị loại, Yoann Gourcuff có mặt

16/05/2012 10:11 GMT+7

(TNO) HLV Laurent Blanc vừa quyết định loại hậu vệ Younes Kaboul khỏi danh sách sơ bộ đội của tuyển Pháp chuẩn bị cho vòng chung kết EURO 2012. Ngược lại, tiền vệ Yoann Gourcuff bất ngờ được trao cơ hội.

(TNO) HLV Laurent Blanc vừa quyết định loại hậu vệ Younes Kaboul khỏi danh sách sơ bộ đội của tuyển Pháp chuẩn bị cho vòng chung kết EURO 2012. Ngược lại, tiền vệ Yoann Gourcuff bất ngờ được trao cơ hội.

>> Chấn thương đe dọa tuyển Pháp
>> Cầu thủ gốc Việt dự Euro
>> Bị gãy chân, Sagna lỡ cơ hội dự EURO 2012

Yoann Gourcuff được triệu tập chuẩn bị cho EURO 2012
Gourcuff là cầu thủ kiến tạo lối chơi duy nhất của tuyển Pháp - Ảnh: AFP

Hậu vệ đang chơi cho Tottenham Younes Kaboul bị tái phát chấn thương đầu gối hôm chủ nhật (13.5) vừa qua và điều này khiến anh bỏ lỡ cơ hội góp mặt cùng tuyển Pháp tại EURO 2012.

“Thật tiếc vì không thể gọi Younes Kaboul vào tuyển Pháp, nhưng biết sao được khi thể trạng anh ta không cho phép tham dự EURO 2012”, trang Eurosport dẫn lời HLV Laurent Blanc.

Để thay thế cho Kaboul, HLV Blanc đã cho gọi hậu vệ 23 tuổi thi đấu cực hay trong màu áo Montpellier, CLB đang tiến rất gần đến chức vô địch Ligue 1 mùa này, Yanga-Mbiwa.

Nhận xét về Mbiwa, nhà cầm quần từng là thành viên tuyển Pháp vô địch EURO 2000 cho biết: “Yanga-Mbiwa là một hậu vệ rất mạnh mẽ, không ngại va chạm trên sân. Anh ấy rất có tiềm năng”.

Trong khi đó, ngôi sao từng được ví như truyền nhân của Zinedine Zidane, tiền vệ Yoann Gourcuff cũng có mặt trong danh sách sơ bộ 26 tuyển thủ Pháp, bất chấp việc không có được phong độ tốt mùa này khi liên tục bị chấn thương hành hạ và mới chỉ ra sân 13 trận cho Lyon.

Gourcuff cũng không lên tuyển kể từ trận giao hữu giữa Pháp và Croatia hồi tháng 3.2011. Dù vậy, Blanc không thể loại Gourcuff vì đây là cầu thủ kiến tạo lối chơi duy nhất ông có.

“Kinh nghiệm dày dặn Gourcuff sẽ có ích cho tuyển Pháp. Tôi tin có thể giúp anh ta lấy lại được 100% phong độ lẫn thể lực”, HLV Blanc nói.

Vào ngày 29.5, danh sách chính thức 23 tuyển thủ Pháp tham dự EURO 2012 sẽ được ông Blanc công bố. Trước đó hai ngày, Pháp sẽ có trận giao hữu gặp Iceland. Sau đó, nhà vô địch EURO 2000 sẽ gặp Serbia vào ngày 31.5 và kết thúc đợt làm nóng bằng cuộc đối đầu với Estonia ngày 5.6.

Tuyển Pháp rơi vào bảng D tại EURO 2012 cùng với Anh, Thuỵ Điển và đồng chủ nhà Ukraine.

Danh sách sơ bộ tuyển Pháp

Thủ môn: Cedric Carrasso (Bordeaux), Hugo Lloris (Lyon), Steve Mandanda (Marseille).

Hậu vệ: Gael Clichy (Manchester City), Mathieu Debuchy (Lille), Patrice Evra (Manchester United), Laurent Koscielny (Arsenal), Philippe Mexes (AC Milan), Adil Rami (Valencia), Anthony Reveillere (Lyon), Mapou Yanga-Mbiwa (Montpellier).

Tiền vệ: Yohan Cabaye (Newcastle), Alou Diarra (Marseille) Yoann Gourcuff (Lyon), Yann M'Vila (Rennes), Florent Malouda (Chelsea), Marvin Martin (Sochaux), Blaise Matuidi (Paris Saint-Germain), Samir Nasri (Manchester City).

Tiền đạo: Hatem Ben Arfa (Newcastle), Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Montpellier), Jeremy Menez (Paris Saint-Germain), Loic Remy (Marseille), Franck Ribery (Bayern Munich), Mathieu Valbuena (Marseille).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.