Young Boys giữa muôn trùng vây tại White Hart Lane

25/08/2010 09:15 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Tottenham là 76%, của Young Boys là 8%, khả năng hòa là 16% Tottenham sẽ đón tiếp Young Boys trên sân White Hart Lane vào rạng sáng mai trong khuôn khổ trận lượt về vòng play-off Champions League, sau khi đã thua 2-3 ở trận lượt đi tại Berne.

Một pha cản phá bóng của thủ môn Marco Woelfli (Young Boys) ngay trên đầu của hậu vệ Bassong (Tottenham) ở trận lượt đi - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Tottenham là 76%, của Young Boys là 8%, khả năng hòa là 16%

Tottenham sẽ đón tiếp Young Boys trên sân White Hart Lane vào rạng sáng mai trong khuôn khổ trận lượt về vòng play-off Champions League, sau khi đã thua 2-3 ở trận lượt đi tại Berne.

Tottenham không quá lo lắng

Với kết quả ở trận lượt đi, Tottenham chỉ cần thắng lại 1-0 là đủ để đoạt vé vào vòng bảng, mà đó được xem là một nhiệm vụ không quá khó khăn đối với thầy trò HLV Harry Redknapp, kể cả khi quân số của đội bóng này đang mỏng đi vì nạn chấn thương. David Bentley, Jamie O’Hara và Jonathan Woodgate chắc chắn sẽ vắng mặt trong lúc Jermain Defoe, Roman Pavlyuchenko, Robbie Keane, Giovani và Luka Modric đều đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục trước giờ G. Như vậy, ngoài Peter Crouch, tất cả các tiền đạo còn lại của Tottenham sẽ không có được tình trạng thể lực tốt nhất trong trường hợp họ kịp xuất trận vào rạng sáng mai.

Thế nhưng, điều đó không khiến cho HLV Redknapp phải quá bận tâm vì ông tin rằng trong trường hợp xấu nhất, những tiền vệ công như Aaron Lennon, Jermaine Jenas, Niko Kranjcar và nhất là Gareth Bale sẽ hỗ trợ tốt cho Crouch, thậm chí còn cáng đáng tốt cả nhiệm vụ ghi bàn, để giúp Tottenham vượt qua giai đoạn khó khăn này. Bởi với hàng công như thế, lại phải thi đấu trên sân đối phương, mà Tottenham vẫn thắng Stoke 2-1 hồi cuối tuần qua ở Premier League. Xét về đẳng cấp, Young Boys chẳng hơn Stoke là bao nhưng điều mà các cầu thủ Tottenham cần ghi nhớ là đội bóng của Thụy Sỹ sẽ đến sân White Hart Lane với tinh thần của những chiến binh để bảo vệ thành quả ở trận lượt đi, đồng thời mở ra một trang mới trong lịch sử của họ.      

Young Boys chọn 4-2-3-1

Ở vòng trước, Young Boys từng thắng Fenerbahce 1-0 ngay trên sân của đối phương để giành quyền chơi ở vòng play-off và hồi cuối tuần qua, đội bóng của HLV Vladimir Petkovic cũng đã có được một chiến thắng với tỷ số tương tự trước FC Zurich ở Giải vô địch Thụy Sỹ để “làm nóng” cho trận đấu này. Tuy nhiên, điều khiến HLV Petkovic hài lòng nhất là hầu hết các trụ cột của ông đều rất sung sức và họ đang háo hức bước vào một trận đấu được xem là quan trọng nhất cho cả mùa bóng.

Trong trận lượt đi ở Berne hồi giữa tuần trước, Young Boys đã đánh bại Tottenham bằng sơ đồ 4-2-3-1. Đến trận thắng FC Zurich, ông Petkovic lại chuyển sang hệ thống 4-1-4-1. Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 sơ đồ này là sự đa năng của Christoph Spycher, khi anh chơi ở vị trí hậu vệ trái trong hệ thống 4-2-3-1 rồi giữ vai trò tiền vệ trụ duy nhất trong đấu pháp 4-1-4-1, và sự xuất hiện của Moreno Costanzo trong nhiệm vụ hộ công (4-2-3-1).

Tuy nhiên, nhiều khả năng ông Petkovic sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 trong trận đấu trên sân White Hart Lane để tăng cường khả năng đánh chặn từ xa nhằm giảm bớt sức ép cho hàng phòng ngự. Mặt khác, với sơ đồ này, Young Boys có thể phát huy những đợt phản công chớp nhoáng để buộc Tottenham phải cảnh giác trong ý đồ dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhằm săn tìm bàn thắng. Chắc chắn Tottenham sẽ tấn công dồn dập ngay từ đầu để giành quyền kiểm soát thế trận còn Young Boys sẽ bịt chặt mọi ngả đường hướng đến khung thành của thủ môn Marco Woelfli. Tuy nhiên, nếu bế tắc trong tấn công thì Tottenham vẫn có thể dựa vào những đợt phản công sắc sảo từ hai cánh để tạo nên sự khác biệt.

Đến sân White Hart Lane có nghĩa là Young Boys sẽ phải sống giữa muôn trùng vây mà lại khó có thể mở ra một con đường máu dẫn vào vòng bảng.

Gallas: “Tottenham sẽ lật ngược tình thế!”


Ảnh: Reuters

Hậu vệ tân binh William Gallas vừa khuyến khích tinh thần các đồng đội mới tại CLB Tottenham khi nói rằng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của anh mách bảo Tottenham sẽ lội ngược dòng thành công trước đối thủ Young Boys trong trận lượt về vòng play-off Champions League rạng sáng mai, trên sân White Hart Lane. Ở lượt đi, Spurs đã để thua với tỷ số sát nút 2-3 trên sân của Young Boys. “Tôi đã có kinh nghiệm chơi nhiều trận tại Champions League, tôi hiểu nhiều về giải đấu này. Tôi đã xem trận lượt đi giữa Tottenham với Young Boys và thấy nhiều dấu hiệu tích cực từ lối chơi của Tottenham ở trận đó. Vì thế dù chúng tôi đã thua lượt đi, nhưng tôi biết Tottenham đã sẵn sàng để lật ngược tình thế”, Gallas tuyên bố.

Tuy nhiên, Gallas (33 tuổi) sẽ không thể ra sân trong trận đấu rạng sáng mai với Young Boys do không có tên trong danh sách đăng ký của Tottenham ở vòng play-off. Vì thế, nếu muốn được góp mặt ở Champions League năm nay, Gallas phải chờ Tottenham vượt qua Young Boys để vào vòng đấu bảng. Tuy nhiên, ngay trước thềm trận đấu quan trọng này, Tottenham đã phải nhận tin không vui khi tiền vệ Jamie O’Hara sẽ phải tiến hành phẫu thuật chấn thương lưng và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Ngay sau đó, ban lãnh đạo Tottenham đã liên hệ với Real Madrid để hỏi mua tiền vệ Lassana Diarra để bổ sung lực lượng cho tuyến giữa của đội bóng.

N.C (Tổng hợp)

Gợi ý của chuyên gia

Trận Tottenham – Young Boys: Để hoàn thành ước muốn thi đấu ở vòng đấu bảng Champions League, Tottenham sẽ phải vượt qua Young Boys. HLV Harry Redknapp đang hy vọng các cầu thủ quan trọng như Defoe, Giovani, Modric kịp bình phục để tham dự trận lượt về này. Nếu có được sự phục vụ của các cầu thủ trên, cộng với lợi thế sân nhà Tottenham hoàn toàn có khả năng thắng lớn. Chọn chủ nhà với tỷ lệ chấp 1,5-2 trái.

Trận Copenhagen – Rosenborg: Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Copenhagen là 51%, khả năng thắng của Rosenborg là 22%, khả năng hòa là 27%. Copenhagen đang có phong độ rất tốt tại giải vô địch Đan Mạch với 5 trận thắng, 1 trận hòa. Bàn thắng mà Gronjaer ghi được cho Copenhagen ở lượt đi giúp cho họ có hy vọng lật ngược tình thế ở lượt về trên sân nhà. Nhiều khả năng họ sẽ tấn công dồn dập để tìm kiếm bàn thắng. Chọn Copenhagen với tỷ lệ chấp 0,5-1 trái.

Trận Zilina – Sparta Prague: Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Zilina là 40%, của Sparta Prague là 22%, khả năng hòa là 28%. Việc Zilina giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Sparta Prague ở lượt đi là một điều khá bất ngờ. Với lợi thế này, nhiều khả năng đội bóng Slovakia sẽ thi đấu thật chặt chẽ để bảo vệ lợi thế trên. Phải thi đấu trên sân khách, Sparta Prague sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, chọn xỉu với tỷ lệ 2-2,5 trái.

Hải Lâm (Theo Bettingpro.com)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.