Zaccheroni: “Tôi muốn trở thành một Samurai”

01/09/2010 10:35 GMT+7

Việc bổ nhiệm Alberto Zaccheroni làm HLV tuyển Nhật Bản đã được báo chí nước này chào đón nồng nhiệt với sự tin tưởng rằng thiên hướng tấn công sẽ giúp họ tiếp tục tiến bộ từ những thành công ở kỳ World Cup gần nhất.

Ông Zaccheroni trong buổi họp báo ra mắt hôm 31.8 - Ảnh: Reuters

Việc bổ nhiệm Alberto Zaccheroni làm HLV tuyển Nhật Bản đã được báo chí nước này chào đón nồng nhiệt với sự tin tưởng rằng thiên hướng tấn công sẽ giúp họ tiếp tục tiến bộ từ những thành công ở kỳ World Cup gần nhất.

Tuy nhiên, giới truyền thông cũng lo ngại về sự thiếu kinh nghiệm huấn luyện ở cấp độ đội tuyển quốc gia và ở nước ngoài của Zaccheroni.

Tờ Asahi Shimbun mô tả Zaccheroni, người vốn nổi danh với sơ đồ tấn công 3-4-3, là một HLV có “phong cách tấn công”. Song tờ báo nói thêm: “Vẫn chưa thể đánh giá được các kỹ năng của ông ấy trong việc dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản”.

“Ông ấy không có được thành tích nào trong 10 năm qua và được gọi là một nhà chiến lược vĩ đại của quá khứ”, tờ Sports Hochi lưu ý, “không biết làm cách nào ông ấy có thể đối phó với rào cản ngôn ngữ và văn hóa”.

Tuy nhiên, Zaccheroni đã nhanh chóng trấn an sự lo ngại của báo giới trong buổi ra mắt vào hôm qua, đồng thời hứa hẹn sẽ để lại một di sản trong thời kỳ cầm quân của mình. “Trước hết, chúng ta phải nằm trong top 3 ở Asian Cup vào năm tới. Khi chuyến phiêu lưu của tôi ở Nhật Bản kết thúc, tôi muốn người hâm mộ có được những ký ức vĩ đại về Samurai Zaccheroni”. Cựu HLV của AC Milan và Juventus cũng tỏ ra rất thân thiện với các CĐV trong buổi đầu ra mắt. “Các bạn có thể gọi tôi là Zac song tôi hoan nghênh bất kỳ biệt danh nào mà người hâm mộ Nhật dành cho tôi”, ông nói.

Người dự kiến sẽ bắt đầu thời kỳ cầm quân ở xứ sở hoa anh đào trong trận giao hữu với Argentina vào ngày 8.10, thổ lộ: “Huấn luyện một đội tuyển quốc gia là thử thách duy nhất còn lại với tôi. Giờ đây tôi đã có cơ hội”.

Trong khi đó, chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản Junji Ogura dự đoán nhà cầm quân người Ý sẽ dẫn dắt tuyển Nhật vào đến tứ kết World Cup 2014. “Ông ấy có nhiều kinh nghiệm và là một chiến lược gia thực thụ trong bóng đá. Tôi trông đợi ông ấy mang đến lối chơi tấn công cho Nhật”, Ogura nói với Reuters.

Giám đốc kỹ thuật Hiromi Hara nói sự thiếu thốn kinh nghiệm của Zaccheroni ở ngoài nước Ý sẽ không phải là một yếu tố quan trọng. “Động lực và niềm đam mê của ông ấy sẽ bù đắp lại. HLV đội tuyển quốc gia là một tham vọng trong cuộc đời của ông ấy”, Hara nói.

S.D (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.