Zidane: 'Dẫn dắt tuyển Pháp luôn là mục tiêu của tôi'

30/03/2015 15:06 GMT+7

(TNO) Huyền thoại của bóng đá Pháp Zinedine Zidane vừa xác nhận rằng ông xem việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia là mục tiêu của tương lai.

(TNO) Huyền thoại của bóng đá Pháp Zinedine Zidane vừa xác nhận rằng ông xem việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia là mục tiêu của tương lai.

Zidane đặt mục tiêu trở thành HLV tuyển Pháp - Ảnh: AFP
Tham gia chương trình Canal Football Club của Kênh truyền hình Canal + tối 29.3, Zizou đã trả lời nhiều câu hỏi về những mục tiêu sắp tới.

Quả bóng vàng năm 1998 chia sẻ: “Tôi từng chơi cho đội tuyển Pháp và sẽ thật tuyệt nếu một ngày có thể trở thành huấn luyện viên Les Bleus. Hiện tại, vị trí này đã có người đảm nhận (HLV Didier Deschamps, NV). Anh ấy làm rất tốt việc của mình. Nhưng huấn luyện đội tuyển quốc gia vẫn luôn là mục tiêu và tham vọng của tôi”.

Trong bài phòng vấn trên tờ La Provence cách đây không lâu, Zidane cũng nhấn mạnh ông từng chơi cho Les Bleus và “rất yêu mến đội tuyển” nên việc tiếp tục phục vụ đội bóng xứ Gaulois là điều hoàn toàn có thể xem xét tới.

Tuy nhiên, đây chưa phải là mục tiêu ngắn hạn của Zizou vì HLV Deschamps vẫn đang nhận được nhiều sự ủng hộ tại Pháp. Bản thân Zizou cũng đánh giá rất cao cựu đội trưởng của mình: “Khi là cầu thủ, Deschamps đã là một chỉ huy và từ lúc trở thành huấn luyện viên thì vẫn thế. Anh ấy đã tạo nên một Les Bleus đoàn kết, ăn ý. Deschamps thật sự đã làm được nhiều điều cho đội tuyển Pháp”.

Zidane hiện đang làm việc ở đội trẻ Real Madrid - Ảnh: AFP
Khi được Canal + hỏi về việc trở thành HLV của Real Madrid, Zizou - hiện là HLV đội trẻ của CLB này - trả lời: “Đây cũng là mục tiêu để tôi nỗ lực hơn. Nhưng một lần nữa, tôi nhắc lại là Real Madrid cũng đang có một huấn luyện viên tuyệt vời. Tôi vẫn có nhiều thời gian và tôi đang học hỏi được rất nhiều từ HLV Carlo Ancelotti. Khi còn là cầu thủ cũng thế, tôi không gấp gáp mà đặt mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn”.

Zizou luôn cho thấy ông là người chịu khó học hỏi. Trong nhiều lần trả lời phỏng vấn giới truyền thông trước đây, ông cũng khẳng định sẽ phải thu thập kinh nghiệm ở vị trí HLV của một câu lạc bộ chuyên nghiệp trước khi tính chuyện trở thành nhà cầm quân của Les Bleus.

Theo tờ Le Figaro, trong khuôn khổ chương trình đào tạo để lấy bằng Huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp do Liên đoàn Bóng đá Pháp cấp, Zidane đã lần lượt đến học tại các CLB Olympique de Marseille (OM, Pháp) và Bayern Munich (Đức).

Tháng 12.2014, Zizou đã trải qua một tuần tại trung tâm huấn luyện của OM để xem đội hình chính của CLB này tập luyện. Ông đã rất chăm chú nghe HLV đội OM, Marcelo Bielsa, truyền đạt về phương pháp huấn luyện kỹ - chiến thuật.

Hồi tuần trước, Zizou đã cùng 6 HLV của Pháp đến “dự giờ” vài ngày tại CLB Bayern Munich để được học hỏi với HLV Pep Guardiola. Đây là điều rất thú vị vì HLV Guardiola từng là người dẫn dắt đội Barcelona - đại kình địch của Real Madrid.

Deschamp cũng ủng hộ Zidane trở thành người dẫn dắt tuyển Pháp - Ảnh: AFP
Về việc Zizou cho biết mong muốn trở thành HLV của Les Bleus, HLV Didier Deschamps nhận định với tờ L’Equipe: “Hiện tại Zidane đang là HLV đội trẻ của Real Madrid. Tôi không biết công việc trong tương lai của anh ấy thế nào… Nhưng đúng là Zidane có mọi tố chất để trở thành HLV đội tuyển quốc gia”.

Ông Michel Platini, Chủ tịch UEFA, đồng thời là một tên tuổi lẫy lừng khác của bóng đá Pháp cũng cho rằng tuy chỉ bắt đầu sự nghiệp huấn luyện cách đây không lâu nhưng Zizou “học hỏi nhanh” nên hoàn toàn có thể trở thành một huấn luyện viên giỏi nên có thể đặt mục tiêu trở thành người dẫn dắt Real Madrid hoặc Les Bleus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.