10 cái tên nào sẽ phải theo dõi vòng loại World Cup 2022 qua truyền hình?

23/05/2021 19:05 GMT+7

HLV Park Hang-seo chỉ mang 27 cầu thủ sang UAE vào ngày 26/5 tới. Vì thế sẽ có 10 cầu thủ phải ở nhà theo dõi vòng loại World Cup qua truyền hình. Vậy đó sẽ là những cái tên nào.

 

Thủ môn

Đội tuyển Việt Nam hiện tại có 4 thủ môn. Cộng với Đặng Văn Lâm sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE là 5. Tuy nhiên trong danh sách đăng ký thi đấu chính thức tại vòng loại World Cup, chúng ta chỉ được đăng ký 3 thủ môn. Vì thế thầy Park sẽ phải loại ít nhất là 1 thủ môn trước ngày lên đường. Tấn Trường được đánh giá là đối thủ cạnh tranh suất bắt chính với Văn Lâm nên chắc suất sang UAE. Do đó, cái tên bị loại sẽ nằm trong số 3 thủ môn còn lại: Văn Toản, Văn Hoàng, Văn Phong. Trong 3 thủ thành này, Văn Phong thất thế cả về chiều cao (chỉ cao có 1m80) lẫn kinh nghiệm ở đội tuyển quốc gia (lần đầu được gọi lên tuyển). Vì thế thủ môn của Sài Gòn FC dễ là người phải xách va li trở về CLB nhất.

Hậu vệ

Trong tay HLV Park Hang-seo đang có tới 16 hậu vệ, trong đó một nửa là các trung vệ còn một nửa là các hậu vệ cánh. Nhiều khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải loại đi 4 cầu thủ bao gồm 2 trung vê và 2 hậu vệ cánh.
Trong số các trung vệ, Thanh Bình là cầu thủ non nhất về mặt trình độ lẫn kinh nghiệm. Việc cầu thủ của Viettel được gọi lên tuyển có lẽ chủ yếu để tích lũy kinh nghiệm cho SEA Games 31 mà thôi. Gần như chắc chắn Thanh Bình sẽ là 1 trong số các trung vệ phải ở nhà. Cái tên thứ hai nhiều khả năng sẽ là Việt Anh hoặc Minh Tùng.
Ở hai bên cánh, dù chưa hoàn toàn hồi phục 100% nhưng nhiều khả năng cả Trọng Hoàng lẫn Văn Hậu vẫn có tên trong danh sách rút gọn. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy Park sẽ phải loại bớt ở mỗi cánh 1 cầu thủ. Nếu đặt lên bàn cân, trong 4 cái tên có nguy cơ phải ở nhà nhất là: Văn Kiên, Văn Xuân, Thanh Thịnh và Xuân Mạnh thì nguy cơ sẽ có 2 người ở nhà. Trong 4 cầu thủ này, Xuân Mạnh đa năng hơn (có thể chơi được cả ở 2 cánh) và giàu kinh nghiệm hơn. Ngược lại Thanh Thịnh có thể sẽ không có ‘chỗ đứng’ nên ít khả năng trụ lại. Vì thế, suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 2 người đồng nghiệp thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Thầy Park theo dõi bước chạy của Hồng Duy và Trọng Hoàng

Minh Tú

Video đội tuyển Việt Nam được ưu tiên bỏ phiếu ngay trụ sở VFF

Tiền vệ

Sau khi Xuân Trường, Hoàng Đức trở lại tập luyện cùng đồng đội, tuyến tiền vệ của đội tuyển Việt Nam lại trở nên chật chội với 11 cái tên. Ngoài Quang Hải, Tuấn Anh, Phan Văn Đức, Xuân Trường, Hoàng Đức chắc suất, 6 người còn lại đều đứng trước nguy cơ bị loại. Tuy nhiên trong một giải đấu quan trọng như vòng loại World Cup, yếu tố kinh nghiệm luôn được đặt lên hàng đầu. Minh Vương từng đá Asiad và Asian Cup nên sẽ được giữ, Đức Huy dù phong độ không cao nhưng từng là 1 lá phổi quan trọng trong tay thầy Park. Vì thế, 2 trụ cột này vẫn có cơ hội cao hơn những tân binh. Có 4 cái tên thời gian qua luôn rất nỗ lực nhưng chưa chứng tỏ được sự vượt trội về chuyên môn so với những con người khác của đội tuyển nên sẽ khó có chỗ. Đó là lý do để người ta cho rằng: Cao Văn Triền, Phan Văn Long, Lý Công Hoàng Anh và Tô Văn Vũ sẽ có 3 trong 4 người này phải ở nhà theo dõi vòng loại World Cup qua truyền hình. Thậm chí có thể cả 4 tân binh này đều có thể bị loại.

Xuân Trường trờ lại tập luyện

Minh Tú

Tiền đạo

Đây có lẽ là tuyến mà thầy Park sẽ tốn ít nơ ron thần kinh nhất trong việc suy xét cân nhắc. Văn Đức, Tiến Linh, Văn Toàn, Công Phượng đương nhiên sẽ có tên trong danh sách rút gọn. Tiền đạo kỳ cựu Anh Đức đã chứng tỏ rằng anh hoàn toàn xứng đáng được thầy Park gọi trở lại đội tuyển với pha lập công vào lưới U.22 Việt Nam trong trận đấu tập vừa qua. Vì thế nhiều khả năng chân sút 36 tuổi này cũng sẽ có tên trên chuyến bay sang UAE. Nếu có ai đó ở tuyến này bị loại thì đó sẽ là Đức Chinh. Phong độ của tiền đạo Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại thua kém so với cả 5 người đồng nghiệp. Tuy nhiên cũng có thể chân sút quê Phú Thọ vẫn sẽ được giữ lại làm phương án dự phòng nếu thầy Park đã loại đủ 10 người ở các tuyến dưới.

Văn Toàn (giữa) lĩnh xướng hàng công chi tuyển Việt Nam

VFF

Dẫu sao đó cũng chỉ là dự đoán. Bởi từ trước đến nay, HLV Park Hang-seo nổi tiếng là người luôn đưa những quyết định bất ngờ và phút cuối. Chúng ta hãy cùng chờ xem!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.